Từ tháng 12 Facebook sẽ cho dùng tên giả

on .

Trước sự phản đối của dư luận, Facebook phải thay đổi các điều khoản trong chính sách về tên tài khoản người dùng.

Trong tháng 12 tới Facebook sẽ cho sử dụng tên giả

Theo đó, Facebook sẽ có 2 thay đổi trong tháng 12 tới.

Thứ nhất, theo Pinknew, người dùng sẽ có quyền giải thích cho nickname mà mình đang sử dụng. Lý do đưa ra có thể là bút danh trong sáng tác, biệt danh từ lúc lọt lòng hoặc bất cứ tên gọi nào họ muốn khiến mạng xã hội Facebook không thể dùng tên khai sinh. Nếu lý do đưa ra thuyết phục và chính đáng, Facebook sẽ tiếp tục cho chủ tài khoản đăng ký tên gọi đó.

Thứ hai, theo thông tin trên Zing, những người muốn báo cáo về những tài khoản đang sử dụng tên giả sẽ phải cung cấp thêm thông tin, lý do cụ thể. Như vậy, thủ tục báo cáo một tài khoản sẽ mất nhiều thời gian hơn trước nhưng lại đảm bảo những lý do xác đáng hơn. Lượng người dùng bị khóa tài khoản không rõ căn cứ vì thế cũng giảm đi đáng kể.

Facebook tuyên bố sẽ cập nhật các cải tiến trên trong tháng 12. Với chính sách mới, người dùng sẽ không còn phải lo lắng với việc bị khóa tài khoản và thay đổi tên Facebook vì sử dụng tên giả.

Tuy nhiên, Facebook không có kế hoạch để kết thúc chính sách "tên thật". Lý do là khi người dùng sử dụng tên thật của họ, họ sẽ có trách nhiệm hơn đối với những lời nói và hành động của mình trên trang mạng xã hội này.

Cuối cùng, tất cả các dữ liệu nhận dạng sẽ được mã hóa và lưu trữ trên máy chủ của Facebook và nó có thể được giải mã trong vòng 30 ngày.

Tố Tâm (Tổng hợp)

Nguồn: http://www.baomoi.com/Tu-thang-12-Facebook-se-cho-dung-ten-gia/c/17881954.epi