6 bí mật “động trời” của Android có thể bạn chưa biết

on .

Ít ai biết rằng, thiết kế logo Android lấy cảm hứng từ biểu tượng phân biệt nam/nữ ở WC công cộng - một trong 6 bí mật thú vị của Android.

1. Hệ điều hành Android ban đầu được thiết kế để trở thành hệ điều hành cho máy ảnh kỹ thuật số:Googlemua lại hệ điều hành Android vào năm 2005, trong thời gian đó, nền tảng này được giới thiệu bởi Andy Rubin như là “giải pháp mã nguồn mở cho các thiết bị cầm tay”. Một năm trước đó, Rubin phát triển Android như hệ điều hành dành cho máy ảnh kỹ thuật số.

Về sau, Andy Rubinnhận ra rằng điện thoại thông minh phù hợp với Android chứ không phải máy ảnh, và hệ điều hành được điều chỉnh lại ngay sau đó. Mặc dù vậy, Android vẫn xâm nhập thị trường máy ảnh kỹ thuật số dựa trên nền tảng này. Trong hình là chiếc máy ảnh Samsung Galaxy NX dùng nền tảng Android.

2. Tại thời điểm xuất hiện, các đối thủ lớn không xem Android như là mối đe dọa:Năm 2007, khi Google và đối tác công bố Android - hệ điều hành di động với mã nguồn mở dựa trên Linux. Khi đó, Symbian, BlackBerry, Palm và Windows Mobile đang là những cái tên hàng đầu, còn Apple mơíra mắt iPhone đầu tiên. Hầu hết những người dẫn đầu trong ngành công nghệ smartphone không tin rằng Android có thể tồn tại.

Thậm chí, phát ngôn viên của Nokia cho biết, họ không coi Android như mối đe dọa đến sự phát triển của hãng. Tuy nhiên, thực tế đang chứng minh điều ngược lại, Android nhanh chóng trở thành đối thủ đáng gờm của iOS hay Windows.

3. Android là sản phẩm công nghệ phát triển nhanh nhất thế giới:Theo số liệu thống kê công bố năm 2013, Android đạt mốc 1 tỷ người sử dụng chỉ sau 5 năm ra mắt, trở thành hệ điều hành phát triển nhanh nhất từ trước đến nay. Trong khi đó, Apple phải mất gần 6 năm mới đạt mốc 700 triệu người sử dụng hệ điều hành iOS, Symbian chậm hơn, với 450 triệu người sử dụng trong vòng 11 năm.

4. Trong 3 nền tảng điện thoại thông minh lớn, Android có thể chạy trên nhiều thiết bị đa dạng nhất:Mặc dù, smartphone và máy tính bảng đại diện cho phần lớn thiết bị Android, song hệ điều hành cũng có thể chạy trên các sản phẩm khác – có hoặc không có màn hình hiển thị - bao gồm đồng hồ thông minh, tivi, máy ảnh kỹ thuật số, đồ gia dụng, kính thông minh, hệ thống tin học giải trí, máy chơi game...

5. Bất cứ ai cũng có thể phát triển hệ điều hành Android miễn phí:Không giống như iOS, bạn phải trả 99 USD (khoảng 2 triệu đồng) một năm để trở thành lập trình viên, với Android, bạn có thể cập nhật và phát triển các ứng dụng, trò chơi hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, nếu bạn muốn xuất bản nội dung thông qua Google Play, bạn phải trả phí 25 USD (khoảng 500 nghìn đồng) cho một lần đăng ký – một số tiền không quá lớn.

6. Câu chuyện về logo robot của Android:Các robot mang tính biểu tượng của Android được thiết kế năm 2007. Tác giả của chúng là Irina Blok, người Nga, hiện tại đang sống tại San Francisco và đã từng làm việc cho Google. Logo cần được thiết kế đơn giản và có liên quan đến robot.

Irina Blok tìm nguồn cảm hứng từ các biểu tượng phân biệt nam hay nữ trên cửa nhà vệ sinh công cộng để tạo rarobotAndroid. Bất cứ ai cũng có thể sử dụng và thay đổi biểu tượng robot màu xanh lá cây của Android theo điều khoản ràng buộc mà Creative Commons Attribution 3.0 đưa ra.

Ngọc Linh (theo PA)

Nguồn: http://www.baomoi.com/6-bi-mat-dong-troi-cua-Android-co-the-ban-chua-biet/c/17883190.epi