Chàng trai đạt 990/990 điểm chia sẻ cách thi TOEIC

on .

Lê Tuấn Anh (23 tuổi, TP HCM) đạt điểm số TOEIC tuyệt đối, chia sẻ cách làm phần Listening .

Phần Listening của bài thi TOEIC gồm part 1 đến part 4, tổng cộng 100 câu hỏi. Trong đó, part 1 chiếm 10 câu, còn lại mỗi part 2, 3, 4 có 30 câu hỏi.

Trong các phần của Listening, part 2 là phần mình đánh giá dễ nhất, thậm chí còn dễ hơn part 1, bởi mỗi câu hỏi chỉ có 3 phương án trả lời (những part khác mỗi câu hỏi có 4 phương án).

Để làm tốt part 2, các bạn chỉ cần kỹ năng nghe. Còn các part khác, ngoài kỹ năng nghe, còn phải quan sát, đọc nhanh và vốn từ vựng khá mới làm được.

Nếu muốn tăng điểm Listening nhanh nhất, điều đầu tiên cần làm là tối đa hóa số điểm part 2. Để làm tốt phần này, quan trọng nhất là làm quen với tất cả dạng câu hỏi và các phương án trả lời phổ biến. Bởi part 2 chỉ là những câu hỏi và trả lời liên tục quen thuộc với các dạng câu hỏi Wh question, cũng như dạng câu nghi vấn, đề nghị. Đây chính là mấu chốt để làm tốt phần này.

Lê Tuấn Anh (23 tuổi, TP HCM) có bằng cử nhân Luật và Quản trị Kinh doanh tại Đại học Luật TP HCM. Tuấn Anh cũng đạt chứng chỉ Teacher training của IIG Việt Nam.

Sau hai lần thi, Tuấn Anh chinh phục thành công điểm số TOEIC tuyệt đối. Theo Tuấn Anh, điểm chung của đề TOEIC là độ dài, phải làm 200 câu liên tục trong 2 giờ nên đòi hỏi sự tập trung cao độ, nếu không sẽ dễ nản chí. Một trong những thói quen của chàng trai này là mỗi ngày giải 1 đề thi và học 5 từ vựng.

Lê Tuấn Anh

Nguồn: http://www.baomoi.com/Chang-trai-dat-990-990-diem-chia-se-cach-thi-TOEIC/c/17914487.epi