Bí quyết tiết kiệm dung lượng 3G trên thiết bị Android

on .

Dung lượng 3G của bạn nhanh chóng biến mất?. Hãy theo dõi bài viết sau đây để khắc phục điều này.

Hầu hết người dùng thiết bị di động hiện nay đều đăng ký dịch vụ 3G để có thể kết nối Internet mọi lúc mọi nơi. Nhưng dù cho sử dụng gói cước với mức giới hạn nào đi chăng nữa, chắc hẳn đôi khi bạn sẽ thắc mắc rằng tại sao số dung lượng lại biến mất một cách nhanh chóng như vậy.

Với Opera Max - ứng dụng miễn phí trên cửa hàng Google Play, bạn có thể "điều tra" xem các ứng dụng nào đang "âm thầm" lấy đi dung lượng 3G của mình.

Sau khi tải về và khởi chạy, Opera Max sẽ hiển thị một loạt các trang hướng dẫn sử dụng, hãy lướt nhanh qua chúng để tiến đến giao diện chính của ứng dụng này.

Khi đã vào đến giao diện chính, bạn hãy nhấn vào biểu tượng hình ba gạch ngang ở góc trên bên trái giao diện rồi chọn tiếp mục Settings.

Tại đây, hãy tìm đến vùng Savings và thiết lập mức dữ liệu cho hình ảnh, video và âm nhạc trên mạngWi-Fi và mạng 3G, bằng cách giảm hoặc tắt hoàn toàn các mục ImageVideo và Music.

 

Thủ thuật Android
Thiết lập mức dữ liệu.
Tiếp đến, bạn trở lại giao diện chính rồi nhấn tiếp Connect để kích hoạt ứng dụng này. Ngay lập tức, Opera Max sẽ yêu cầu bạn cho phép ứng dụng này kết nối VPN, hãy nhấn OK để tiếp tục (trên một số mẫu điện thoại, bạn cần đánh dấu chọn vào "I trust this application" mới có thể nhấn nút OK).

 

Từ bây giờ, Opera Max sẽ hiển thị tất cả ứng dụng đang sử dụng dữ liệu mạng của bạn, cho dù bạn đang kết nối Wi-Fi hay 3G. Để vô hiệu hóa các ứng dụng đang lén lút sử dụng dữ liệu mạng, hãy nhấn vào biểu tượng ba gạch ngang rồi chọn tiếp mục App management.

 

Thủ thuật Android
Giao diện ứng dụng Opera Max (trái) và giao diện App management (phải).
Tại đây, danh sách ứng dụng cùng với số dung lượng ứng dụng đó đã sử dụng sẽ được hiển thị ở cột bên trái. Bạn hãy nhấn chọn ứng dụng mình muốn để tiến hành chặn ứng dụng này sử dụng dữ liệu mạng.