Lễ trao giải thưởng CTTT-TT TP.HCM năm 2015

on .

Chính phủ điện tử gắn với cải cách thủ tục hành chính Đẩy mạnh triển khai Chính phủ điện tử ở địa phương Lần đầu tiên có Nghị quyết về Chính phủ điện tử Xây dựng khung kiến trúc Chính phủ điện tử là rất cấp thiết Bộ TTTT: 13 nhiệm vụ triển khai Nghị quyết 36a về Chính phủ điện tử

Sáng ngày 25/12 đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Công nghệ thông tin - Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh (CNTT-TT TP.HCM) lần thứ 7 tại Công viên phần mềm Quang Trung.

Giải thưởng CNTT-TT TP.HCM là giải thưởng chính thức do Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành và được tổ chức thường niên kể từ năm 2008.

Đối tượng tham gia là các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT, hoặc triển khai ứng dụng CNTT-TT. Sau 6 năm tổ chức, Giải thưởng đã khuyến khích các doanh nghiệp phát triển sản phẩm và dịch vụ có chất lượng, nâng cao khả năng cạnh tranh; khuyến khích các cơ quan, tổ chức và cộng đồng ứng dụng có hiệu quả các thành quả của CNTT-TT. Các doanh nghiệp, đơn vị đạt giải đã tiếp tục phát triển các sản phẩm, giải pháp đưa ra thị trường nhằm nâng cao và khẳng định được thương hiệu của mình, góp phần vào sự thành công và phát triển của Thành phố trong những năm qua.

Phát biểu tại buổi lễ trao giải thưởng, ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết "Đây cũng là năm thứ 7 liên tiếp Giải thưởng được Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức nhằm vinh danh và trao tặng cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân có sản phẩm, dịch vụ và thành tích xuất sắc, đóng góp cho sự phát triển công nghệ thông tin – truyền thông của Thành phố. Điều này chứng minh rằng doanh nghiệp CNTT tại Thành phố luôn tin tưởng, quan tâm và đồng hành cùng giải thưởng."

Lễ trao giải thưởng CTTT-TT TP.HCM năm 2015

Ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM

Ông Liêm cũng đánh giá giải thưởng lần năm 2015 với với chủ đề “Xây dựng thành phố thông minh lấy chính quyền điện tử làm trung tâm” là ý tưởng hướng tới việc thúc đẩy thực hiện n ghị quyết 36/NQ-TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh ứng dụng CNTT đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế. Đây là chủ trương quan trọng, có tính chiến lược đối với ngành CNTT của Việt Nam nói chung và Thành phố nói riêng.

Trong danh sách đạt giải lần này, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Lê Thanh Liêm đánh giá cao các sản phẩm đạt giải, cũng như các cá nhân đã có thành tích đóng góp cho sự phát triển CNTT, và nhất là lực lượng kế thừa cho ngành CNTT - các bạn sinh viên ưu tú đã cố gắng nỗ lực trọng học tập, rèn luyện để xứng đáng nhận bằng khen dịp này.

"Đó cũng là một trong các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu của 7 chương trình đột phá đã được Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ X (nhiệm kỳ 2015-2020) thảo luận thông qua", ông Liêm nhấn mạnh.

Giải thưởng CNTT-TT TP.HCM lần VII được trao cho đơn vị, cá nhân xuất sắc dựa trên các tiêu chí đánh giá được Ban tổ chức cập nhật và bổ sung không chỉ dừng lại ở mức độ chuyên môn, mà còn đánh giá được tầm quan trọng của ngành CNTT-TT trong sự nghiệp phát triển của đất nước.

Căn cứ kết quả đánh giá của Hội đồng tuyển chọn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM kiêm Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng báo cáo và đề nghị Ủy ban nhân dân Thành phố ra quyết định công nhận và trao Giải thưởng cho 11 sản phẩm, dịch vụ của 11 đơn vị; 3 đơn vị ứng dụng CNTT-TT; 2 tập thể, 2 cá nhân có thành tích đóng góp cho sự phát triển của ngành CNTT-TT Thành phố và 5 sinh viên cho 6 nhóm giải thưởng.

Sau đây là các đơn vị đoạt giải.

Nhóm 1: Doanh nghiệp có sản phẩm và giải pháp phần mềm tiêu biểu

Lễ trao giải thưởng CTTT-TT TP.HCM năm 2015

Các doanh nghiệp có sản phẩm và giải pháp phần mềm tiêu biểu.

Phần mềm tiêu biểu được trao cho công ty cổ phần Misa với "Phần mềm quản lý trường học QLTH.VN" và công ty cổ phần đầu tư công nghệ Trí Tuệ Trẻ với "Phần mềm Quick Decision". Hai giải pháp tiêu biểu bao gồm "ERP cho khách sạn và Resort- Diamond Solution" của công ty cổ phần giải pháp công nghệ Tâm Đạt và " phần mềm quản lý tài sản của công ty DTSoft.

Nhóm 2: Doanh nghiệp có sản phẩm phần cứng tiêu biểu

Lễ trao giải thưởng CTTT-TT TP.HCM năm 2015

Các doanh nghiệp đoạt giải sản phẩm và giải pháp phần cứng tiêu biểu.

Sản phẩm ATM Guard của FTP; hệ quản trị camera giám sát diện rộng của công ty điện tử Biên Hòa; ứng dụng Quản lý chiếu sáng công cộng của công ty Toàn Cầu và Thiết bị thu thập dữ liệu từ xa DCM của trung tâm nghiên cứu và đào tạo thiết bị vi mạch là những sản phẩm và giải phát phần cứng tiêu biểu nhất.

Nhóm 3: Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng tiêu biểu

Lễ trao giải thưởng CTTT-TT TP.HCM năm 2015

Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng tiêu biểu.

Dịch vụ ngân hàng trực tuyến eBanking của Ngân hàng Sacombank, dịch vụ HTV Online của công ty TNHH Dịch vụ kỹ thuật truyền thông HTV và dịch vụ hạ tầng điện toán đám mây của công ty phát triển công viên Phần mềm Quang Trung là những sản phẩm và doanh nghiệp được vinh danh trong hạng mục này.

Nhóm 4: Đơn vị có ứng dụng CNTT-TT tiêu biểu

Lễ trao giải thưởng CTTT-TT TP.HCM năm 2015

Đơn vị ứng dụng CNTT-TT tiêu biểu

Đơn vị ứng dụng CNTT tiêu biểu bao gồm: Tổng công ty Điện lực TP.HCM, Truyền hình Cáp Saigontourist và Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM.

Nhóm 5: Đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát triển CNTT-TT Thành phố

Lễ trao giải thưởng CTTT-TT TP.HCM năm 2015

Đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp cho sự phát triển CNTT-TT Thành phố.

Cá nhân có thành tích xuất sắc là ông Đào Văn Lượng và ông Dương Quang Thiện. Hai đơn vị được vinh danh tại buổi trao giải là Hội Tin Học TP.HCM và Trung tâm Khoa Học Công Nghệ Trẻ của Thành đoàn TP.HCM.

Nhóm 6: Sinh viên ngành CNTT-TT có thành tích nghiên cứu và học tập xuất sắc

Lễ trao giải thưởng CTTT-TT TP.HCM năm 2015

Sinh viên có thành tích nghiên cứu và học tập xuất sắc.

Những sinh viên xuất sắc được vinh danh trong giải thưởng lần này bao gồm Đỗ Anh Tú - Đại học Bách khoa TP.HCM; Phan Dương Tiễn và Phạm Việt Khôi - Đại học KHTN TP.HCM; Phạm Tấn Phong - Đại học Công nghiệp TP.HCM; Nguyễn Hồng Trí - Trường CNTT - Đại học quốc Gia TP.HCM.

Nguồn: http://www.baomoi.com/Le-trao-giai-thuong-CTTT-TT-TP-HCM-nam-2015/c/18298882.epi