Những tính năng ẩn hay nhất trong phần cài đặt của trình duyệt Chrome

on .

Google thử nghiệm rất nhiều tính năng mới cho trình duyệt Chrome trên trang chrome://flags, và nếu thích "vọc vạch", bạn có thể kích hoạt các tính năng này qua bài viết dưới đây.

Hàng ngày chúng ta sử dụng trình duyệt Chrome để lướt web và hài lòng với các thiết lập mặc định mà Google trang bị ngay từ đầu cho nó. Tuy nhiên, nếu muốn tận dụng hết các chức năng của Chrome, bạn nên truy cập vào trang chrome://flags để kích hoạt các tính năng ẩn được Google thử nghiệm. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn các cài đặt ẩn hay nhất trong trang chrome://flags của trình duyệt này.

Những tính năng ẩn hay nhất trong phần cài đặt của trình duyệt Chrome

Trước khi "vọc vạch", bạn cần biết rằng đây là các tính năng vẫn đang ở giai đoạn thử nghiệm. Điều đó có nghĩa là sau khi kích hoạt, trình duyệt của bạn có thể gặp lỗi hoặc nặng hơn là crash (khiến Chrome bị đóng và các hoạt động của bạn trên trình duyệt có thể không được lưu lại). Chính Google cũng đưa ra khuyến cáo này cho người dùng trong ghi chú của hãng.

Một lưu ý khác bạn cần biết, đó là sau khi chỉnh sửa, bạn sẽ cần khởi động lại Chrome để các thay đổi của mình có hiệu lực. Ở phía dưới cùng của trang chrome://flags được tích hợp nút Relaunch Now để bạn làm điều này. Trong trường hợp gặp lỗi, bạn dùng nút Reset all to default nằm ở trên cùng của trang để quay về thiết lập mặc định, hoặc gỡ bỏ rồi cài lại Chrome từ đầu.

Khôi phục file tải về (Enable download resumption)

Bạn dùng Chrome để tải về một file tài liệu quan trọng, tuy nhiên, do các trục trặc kỹ thuật nên quá trình tải chưa hoàn thành. Kích hoạt tính năng này sẽ giúp bạn khôi phục quá trình tải thay vì mất công tải lại từ đầu. Tính năng này rất phù hợp khi bạn thường xuyên phải tải về các file có dung lượng lớn, hoặc khi kết nối mạng của bạn không có được sự ổn định cần thiết.

Tự động tạo mật khẩu (Enable password generation)

Những tính năng ẩn hay nhất trong phần cài đặt của trình duyệt Chrome

Nhiều website trên thế giới cũng như tại Việt Nam yêu cầu người dùng phải tạo tài khoản thành viên mới cho sử dụng đầy đủ các chức năng (như vn-zoom, voz, XDA...). Tuy nhiên, bạn đã quá mệt mỏi với việc phải nhớ quá nhiều mật khẩu. Chrome có thể giúp bạn tự động tạo mật khẩu khi lập tài khoản, và mật khẩu sẽ được lưu lại trên thiết bị nên bạn không cần phải nhớ chúng. Như bạn có thể thấy ở ảnh dưới, sau khi kích hoạt, mỗi lần đăng ký tài khoản, Google sẽ tự tạo cho bạn một mật khẩu để sử dụng.

Đóng nhanh thẻ, cửa sổ (Enable fast tab/window close)

Trên lý thuyết, việc tách bộ xử lý (handler) JavaScript của Chrome khỏi giao diện người dùng đồ họa (Graphical User Interface) sẽ giúp bạn đóng các thẻ Chrome nhanh hơn. Bạn có thể kiểm nghiệm lý thuyết này ngay trên thiết bị của mình.

Tự động lưu mật khẩu (Save passwords automatically)

Theo mặc định, mỗi lần bạn đăng nhập trên một website nào đó, Chrome sẽ hiện dấu nhắc hỏi bạn có lưu mật khẩu hay không. Nếu kích hoạt tính năng này, trình duyệt sẽ tự động lưu mật khẩu trên mọi website mà không hiện ra dấu nhắc nữa.

Đưa thiết kế Material của Android lên Chrome (Material design in the browser’s top chrome)

Những tính năng ẩn hay nhất trong phần cài đặt của trình duyệt Chrome

Google sử dụng ngôn ngữ thiết kế phẳng Material Design lên Android kể từ phiên bản Android 5.0, và giờ đây bạn có thể áp dụng thiết kế này lên Chrome trên máy tính.

Cuộn trang mượt hơn (Smooth scrolling)

Kích hoạt tính năng này sẽ giúp bạn cuộc trang trên Chrome mượt hơn so với trước đây.

Thanh công cụ dành cho extension kiểu mới (Enable extension toolbar redesign)

Những tính năng ẩn hay nhất trong phần cài đặt của trình duyệt Chrome

Theo mặc định, biểu tượng các extension mà bạn cài đặt sẽ bị ẩn đi, tuy nhiên, sau khi kích hoạt tính năng này, bạn sẽ thấy một thanh công cụ dành cho extension xuất hiện ở phía trên góc phải trình duyệt như trong hình.

Bật bộ đếm tốc độ khung hình/giây (FPS counter)

Những tính năng ẩn hay nhất trong phần cài đặt của trình duyệt Chrome

Kích hoạt tính năng này giúp bạn xem tốc độ khung hình (frame rate) của một trang khi tính năng tăng tốc phần cứng được kích hoạt. Bộ đếm này xuất hiện trên một ô vuông nhỏ nằm chồng trên cửa sổ trình duyệt). Tính năng này có ý nghĩa hơn đối với lập trình viên thay vì người dùng phổ thông, tuy nhiên, nếu muốn "nghịch ngợm" thì bạn có thể thử nó.

Tiết kiệm bộ nhớ hệ thống (Enable tab discarding)

Chrome được đánh giá là trình duyệt ngốn bộ nhớ hàng đầu hiện nay, và Google đang nỗ lực để khắc phục điểm yếu này. Kích hoạt tính năng này trong trang chrome://flags sẽ giúp loại bỏ nội dung ở các tab bạn không mở đến khi bộ nhớ của hệ thống quá tải. Các tab này sẽ tự động tải lại (reload) khi bạn click con trỏ chuột vào nó.

Nguồn: http://www.baomoi.com/Nhung-tinh-nang-an-hay-nhat-trong-phan-cai-dat-cua-trinh-duyet-Chrome/c/18328146.epi