Hiểm họa khôn lường từ Wi-Fi miễn phí tại các khách sạn

on .

Đây thường là nơi lưu trú của các doanh nhân, giám đốc…nên dễ lọt vào tầm ngắm của hacker, trong khi hệ thống Wi-Fi tại Việt Nam ẩn chứa nhiều lỗ hổng dễ bị khai thác.

Hiểm họa khôn lường từ Wi-Fi miễn phí tại các khách sạn

Xuất hiện tình trạng thiếu an toàn từ hệ thống Wi-Fi các khách sạn tại Việt Nam. (Ảnh: 7signal)

Các chuyên gia an ninh vừa đưa ra cảnh báo tới người dùng Việt Nam khi sử dụng Wi-Fi miễn phí tại các khách sạn cao cấp. Vụ việc bắt đầu gây chú ý từ dư luận khi chuỗi khách sạn cao cấp Hyatt thừa nhận gần một nửa hệ thống Wi-Fi của họ bị lây nhiễm mã độc đe dọa tới dữ liệu cá nhân của khách hàng.

Việt Nam cũng có hai khách sạn thuộc chuỗi khách sạn của Hyatt xảy ra tình trạng trên. Hacker thiết kế mã độc với khả năng đánh ắp thông tin thẻ thanh toán của khách từ hệ thống thanh toán Hyatt.

Không riêng Hyatt, nhiều khách sạn tại Việt Nam chỉ coi trọng việc cung cấp dịch vụ Wi-Fi miễn phí mà ít quan tâm tới vấn đề bảo mật thông tin cho khách hàng. Vì thế, người dùng có nguy cơ cao bị tấn công mạng. Đặc biệt, tin tặc thường sử dụng hình thức phát tán các trang khai báo thông tin giải mạo, từ đó lây lan mã độc và đánh cắp thông tin.

Điều quan trọng là người dùng phải tự biết bảo vệ mình. Cần áp dụng các biện pháp bảo đảm an toàn cá nhân như tuyệt đối không thực hiện giao dịch tài chính, ngân hàng hoặc duyệt email… khi sử dụng Wi-Fi công cộng. Nếu trường hợp phải giao dịch, người dùng cần kết nối VPN tránh bị tin tặc tấn công.

Một thao tác đơn giản nhưng hữu hiệu để tự bảo vệ mình nữa phải kể đến là việc chọn “Forget network” sau mỗi lần vào mạng Wi-Fi, tránh tự đăng nhập kết nối lần sau khi chưa có sự cho phép của người dùng. Bên cạnh đó, thiết bị nên được bảo vệ bởi các phần mềm diệt virus uy tín hoặc chương trình bảo mật của các hãng lớn.

Lê Minh

Nguồn: http://www.baomoi.com/Hiem-hoa-khon-luong-tu-Wi-Fi-mien-phi-tai-cac-khach-san/c/18497778.epi