Đại kỳ thủ cờ vây chính thức bại trận trước máy tính của Google

on .

Chương trình AlphaGo của Google đã lần thứ ba đánh bại kỳ thủ cờ vây, đánh dấu mức phát triển vượt bậc của trí tuệ nhân tạo.

Dai ky thu co vay chinh thuc bai tran truoc may tinh cua Google - Anh 1

Lee Sedol trong trận đấu (Ảnh: AP)

Lee Sedol, hiện đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng thế giới, đã thua ba ván liên tiếp tại Seoul tuần này, và AlphaGo lại giành chiến thắng

"Tôi chưa bao giờ tham gia trận đấu nào căng thẳng thế này, áp lực lớn đến nỗi tôi không thể vượt qua được" Lee nói trong họp báo sau trận đấu.

Cờ vây có quy luật rất đơn giản, nhưng yêu cầu tư duy chiến thuật rất phức tạp. Để thành thạo mọi kỹ năng là điều hết sức khó kể cả với những nhà lập trình cao cấp nhất.

Các nhà sáng lập cho biết Alpha có khả năng tư duy, học tập và chọn lựa nước đi tối ưu nhất sau khi đã nhìn ra hàng nghìn khả năng. Người bình luận trận đấu nhận xét đây là bước tiến lớn về trí thông minh nhân tạo, còn Fan Hui, đương kim vô địch châu Âu nói "AlphaGo đã điều khiển trận đấu một cách đáng kinh ngạc"

AlphaGo nhận 1 triệu USD phần thưởng. Số tiền này sẽ được Google DeepMind chuyển tới các quỹ từ thiện như Unicef và các hiệp hội cờ vây.

Mẫn Di (Theo The Guardian)

Nguồn: http://www.baomoi.com/Dai-ky-thu-co-vay-chinh-thuc-bai-tran-truoc-may-tinh-cua-Google/c/18865432.epi