Cụ bà 91 tuổi nhận bằng tiến sĩ

on .

Sau 30 năm hoàn thành luận án, cụ bà 91 tuổi ở Pháp đã trở thành một trong những người già nhất thế giới nhận được bằng tiến sĩ.

Luận văn của bà Colette Bourlier có chủ đề luận văn là “lao động di cư tại Besancon từ nửa sau thế kỷ XX” với nội dung tập trung khai thác từ kinh nghiệm của bà Bourlier với vai trò giáo viên tham gia chương trình dạy học giành cho người nhập cư tại phía đông nước Pháp.

Ngay sau khi bảo vệ thành công luận văn vào ngày 15/3 tại Đại học Franche-Comte ở thành phố Besancon, luận văn tiến sĩ của cụ bà Colette Bourlier được Hội đồng khoa học trường đánh giá là “có tính độc đáo cao”.

Cu ba 91 tuoi nhan bang tien si - Anh 1

Bà Colette Bourlier

Được biết, hành trình lấy bằng tiến sĩ của cụ Colette Bourlier bắt đầu vào năm 1983, khi bà vừa mới về hưu, theo The Telegraph.

“Tôi mất một chút thời gian để viết vì tôi cũng cần nghỉ ngơi”, cụ Bourlier giải thích vì sao lại mất nhiều năm như vậy mới hoàn thành được luận án.

Theo lẽ thường, bằng tiến sĩ tại Pháp mất 3 năm để hoàn thành nhưng bà Bourlier là “một học sinh đặc biệt”, theo giáo sư hướng dẫn Serge Ormaux.

“Bà ấy có thể là người duy nhất hiểu biết một khía cạnh sâu sắc và chi tiết đến thế. Bà ấy cũng rất giỏi trong việc kết nối các thông tin và bổ trợ các luận điểm bằng các phân tích thống kế”, ông Ormaux nói thêm.

Nguồn: http://www.baomoi.com/Cu-ba-91-tuoi-nhan-bang-tien-si/c/18922320.epi