7 nguyên tắc để bạn làm việc hiệu quả

on .

7 nguyên tắc dưới đây cho phép bạn cải thiện hiệu quả và không phải khổ sở mỗi khi nghĩ tới công việc.

1. Lập kế hoạch

Thiết lập thói quen hoạch định công việc hàng ngày và hàng tuần. Điều này cho phép bạn luôn có tuần làm việc hiệu quả. Bắt đầu ngày làm việc bằng 15 phút lên kế hoạch, gạch đầu dòng 3 việc quan trọng nhất cần hoàn thành trong ngày.

2. Chấp nhận không thể hoàn thành danh sách việc cần làm

Với những người cầu toàn, đây có thể điều gây khó chịu. Tuy nhiên, nếu thực hiện bước 1, bạn hãy yên tâm là những việc cần làm đều đã được hoàn thiện. Còn những công việc ở cuối danh sách không phải là thứ ưu tiên và bạn không cần quá bận tâm khi nó còn dang dở.

7 nguyen tac de ban lam viec hieu qua - Anh 1

Ảnh minh họa.

3. Tắt máy tính

Bạn có thể đang rất ngạc nhiên khi nghe tới quy tắc này và câu nói "Vớ vẩn, mọi công việc của tôi đều phải xử lý trên máy tính" đang chạy ngang qua đầu. Dẫu vậy, hãy bình tĩnh và suy xét, thực sự bao nhiêu phần trăm công việc của bạn được hoàn thành trên máy tính?

Giới hạn thời gian sử dụng máy tính sẽ giúp bạn tập trung hơn. Để mắt tránh xa màn hình cũng đem lại cho bạn nhiều năng lượng sáng tạo hơn.

Nếu không muốn tắt máy tính, hãy bắt đầu bằng việc chặn các trang mạng xã hội bởi chúng là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn xao lãng công việc.

4. Không bắt đầu ngày làm việc bằng kiểm tra thư điện tử

Trừ khi công việc của bạn yêu cầu, nếu không hãy làm việc này sau khi đã giải quyết được các việc ưu tiên. Thiết lập giờ cố định để xử lý thư điện tử, chẳng hạn, 2 lần mỗi ngày, vào cuối giờ sáng và cuối ngày.

5. Nghỉ ngơi

Con người không phải cái máy và luôn cần những quãng nghỉ để tái tạo năng lượng. Đây là điều đã được khoa học chứng minh. Thế nên hãy cho phép bản thân vài phút nghỉ ngơi giữa giờ.

6. Đề nghị giúp đỡ

Đừng ngại đề nghị được giúp đỡ. Đây không phải là sự yếu kém mà đơn giản, đồng nghiệp là để hợp tác với nhau. Bên cạnh đó, đôi khi làm việc nhóm cũng giúp bạn có những ý tưởng hiệu quả hơn khi làm việc đơn lẻ.

7. Học hỏi từ sự chê trách

Hãy cố gắng đừng có thái độ phủ nhận ngay lập tức những lời chỉ trích của người khác, ngay cả khi bạn không thích hoặc không tôn trọng họ. Nên nhớ, những người không thích bạn thường đưa ra phản hồi trung thực hơn về công việc của bạn.

Phương Ly

Nguồn: http://www.baomoi.com/7-nguyen-tac-de-ban-lam-viec-hieu-qua/c/19046945.epi