Những ứng dụng đếm bước chân tốt nhất trên iPhone

on .

Bạn không cần tới các thiết bị theo dõi sức khỏe chuyên dụng mới có thể theo dõi được số bước chân, lượng calo tiêu tốn, hay quãng đường mà bạn đã đi du lịch được dài bao xa.

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại thiết bị theo dõi sức khỏe chuyên dụng đến từ các nhà sản xuất như Fitbit, Jawbone, Garmin... Thế nhưng không phải ai cũng có nhu cầu sử dụng hết các chức năng của chúng. Nếu nhu cầu của bạn chỉ đơn thuần là theo dõi số bước chân mà đi được trong ngày, rất nhiều ứng dụng trên iPhone có thể giúp bạn làm điều đó hoàn toàn miễn phí. Chúng giúp bạn đếm số bước đi, số bậc cầu thang bạn leo, lượng calo bạn tiêu tốn... nhờ những cảm biến mà Apple tích hợp trên iPhone.

Trên thực tế, bản thân iPhone cũng đã được tích hợp một ứng dụng đếm bước, giúp bạn theo dõi dữ liệu bước chân mà không cần phải tải về ứng dụng nào. Nếu sở hữu iPhone 5S hoặc 1 model mới hơn, bạn có thể mở ứng dụng Health để xem dữ liệu này. Health được Apple thiết kế để đếm số bước bạn đi được (bạn không thể vô hiệu hóa tính năng này). Nó sử dụng cảm biến chuyển động trong iPhone cũng như các dữ liệu được nhập vào từ các thiết bị theo dõi (như Apple Watch hay Fitbit).

Cụ thể, bạn mở ứng dụng Health ra, truy cập thẻ Health Data, chọn Fitness sau đó chọn Steps, chuyển nút toggle ở cạnh Show on Dashboard sang trạng thái bật. Giờ đây khi truy cập vào thẻ Dashboard, bạn sẽ thấy số bước chân mình đi được cũng như các dữ liệu khác nữa.

Health có thể đếm được bước chân, nhưng các tính năng của nó khá hạn chế. Ví dụ như nó không thể cho bạn biết bạn đã tiêu tốn bao nhiêu calo (được tính ra từ số bước đi). Nó cũng không có tính năng nhắc nhở trong trường hợp bạn ngồi trước máy tính cả ngày và cần đi lại tập luyện để tăng cường sức khỏe. Lúc này, bạn sẽ cần tới các ứng dụng dưới đây.

Stepz

Nhung ung dung dem buoc chan tot nhat tren iPhone - Anh 1

Stepz là ứng dụng đếm bước chân miễn phí cho phép bạn theo dõi các dữ liệu cơ bản như: Số bước đi được, lượng calo bị tiêu tốn, khoảng cách, số bước cầu thang, và thời gian tập luyện. Nó cũng tích hợp với ứng dụng Health để lưu lại lịch sử tập luyện, cho phép bạn xem lại quá trình hoạt động của mình để đặt ra các mục tiêu tiếp theo.

Giống như các máy đo bước và ứng dụng đo bước khác, Stepz đặt ra cho bạn mục tiêu đi được 10.000 bước chân, tuy nhiên bạn có thể điều chỉnh con số tùy thuộc vào sở thích của mình, hoặc bạn có thể thiết lập để ứng dụng tạo ra một mục tiêu "tự động" dựa vào lịch sử đi bộ của bạn.

Tính năng thuận tiện nhất của Stepz là hiển thị ngay số bước chân trong ngày của nó ở bên ngoài, như chúng ta có thể thấy ở ảnh dưới. Bạn không cần phải mở ứng dụng ra cũng có thể biết ngay được ngày hôm đó đã đi được bao nhiêu bước chân.

Walker

Nhung ung dung dem buoc chan tot nhat tren iPhone - Anh 2

Walker, Pedometer M7/M8/M9 (trước đây có tên Walker M7) là một ứng dụng đo bước miễn phí khác cho phép theo dõi số bước chân, lượng calo bị tiêu tốn, và khoảng cách (không đếm được số bước cầu thang). Nó cũng theo dõi luôn quá trình tập luyện của bạn và cho phép bạn kiểm tra các mục tiêu mà bạn đề ra như cân nặng cơ thể, huyết áp...

Walker sở hữu một giao diện đẹp và nó hiển thị thông tin theo những cách thú vị khác nhau. Ví dụ như bạn có thể xem theo từng dải ngày (thay vì chỉ có thể xem theo ngày, tuần, tháng, năm như các ứng dụng khác).

Walker cũng có một thành phần GPS cho phép bạn lập bản đồ lộ trình chạy, tuy nhiên, nhà phát triển khuyến cáo tính năng này sẽ gây tốn pin đáng kể.

Pacer

Nhung ung dung dem buoc chan tot nhat tren iPhone - Anh 3

Hầu hết các ứng dụng đo bước đều có một tính năng mạng xã hội, cho phép bạn thêm bạn bè qua mạng xã hội và 2 người sẽ đua tranh với nhau trong một bảng xếp hạng điểm cao. Thế nhưng sẽ ra sao nếu bạn không có bạn bè có cùng sở thích tập luyện như mình? Hãy tìm đến Pacer, Pedometer plus Weight Loss and BMI Tracker . Đây là một ứng dụng miễn phí với một tính năng mạng xã hội độc đáo có tên Groups. Groups là các đội những người đi bộ được lập ra để khuyến khích nhau qua các nhóm chat và cạnh tranh với nhau ở bảng xếp hạng. Đây là các nhóm hoàn toàn công khai.

Pacer theo dõi được số bước chân, khoảng cách, số bước cầu thang, thời gian tập luyện. Tính năng GPS của nó cũng cho phép bạn lập bản đồ quãng đường chạy/đi bộ/đạp xe đạp. Với mức phí 3,99 USD/tháng, bạn có thể nâng cấp lên phiên bản premium của ứng dụng để nó trở thành một "huấn luyện viên cá nhân giúp đỡ bạn đạt được các chiến lược tập luyện sức khỏe. Bản premium cũng cung cấp cho bạn thêm các dữ liệu, giúp bạn tham gia vào các nhóm người dùng có mục tiêu giảm cân (thay vì chỉ vào được các nhóm chạy bộ).

Wokamon

Nhung ung dung dem buoc chan tot nhat tren iPhone - Anh 4

Sử dụng các ứng dụng đo bước thông thường, bạn sẽ phải đối mặt với một thực tế là đôi khi trông chúng rất nhàm chán; bởi tất cả những gì hiện ra chỉ là bảng thành tích, các con số đếm bước khô khan. Sự nhàm chán này có thể sẽ khiến bạn rời bỏ việc tập luyện lúc nào không hay.

Wokamon: Monster Walk Quest, the Pedometer Fitness Game là ứng dụng sẽ giúp bạn tránh được tình trạng trên. Về cơ bản, nó vừa là ứng dụng đo bước, vừa là game thú ảo. Bạn sẽ phải thức dậy mới có thể chơi được nó. Trong ứng dụng này, các bước chân của bạn là năng lượng, và bạn cần năng lượng để cho ăn, nuôi lớn, mua quần áo cho chú thú ảo Wokamons (năng lượng cũng có thể được dùng để sưu tập thêm các Wokamons khác).

Màn hình chính của Wokamon - cũng là nơi thú ảo Wokamon "sinh sống" - chỉ hiển thị số bước chân, không có lượng calo bị đốt cháy, hay số bước cầu thang, khoảng cách. Tuy nhiên, nếu bạn vào mục activity của ứng dụng, bạn sẽ thấy được các thông tin về calo và quãng đường mà bạn đã đi du lịch được. Ứng dụng đồng bộ với Apple Health và các thiết bị theo dõi sức khỏe ngoài (như Fitbits và Jawbones), tuy nhiên bạn có thể sử dụng nó với các cảm biến của iPhone cũng đã là đủ.

pv

 Nguồn: http://www.baomoi.com/nhung-ung-dung-dem-buoc-chan-tot-nhat-tren-iphone/c/19265586.epi