Việt Nam: Chính sách điện toán đám mây 'đội sổ'

on .

Đây là kết quả nghiên cứu toàn cầu vừa được công bố của Liên minh Phần mềm (BSA) nhằm xếp hạng các quốc gia về chính sách điện toán đám mây.

Viet Nam: Chinh sach dien toan dam may 'doi so' - Anh 1

Bảng xếp hạng các quốc gia về chính sách điện toán đám mây vừa được BSA công bố

Nghiên cứu thẻ điểm “ Điện toán đám mây ” toàn cầu 2016 tiến hành xếp hạng mức độ sẵn sàng trong lĩnh vực điện toán đám mây của 24 quốc gia lớn chiếm 80% thị phần CNTT của thế giới. Mỗi nước được đánh giá theo các thế mạnh và điểm yếu của mình trong bảy lĩnh vực chính sách chính. Điện toán đám mây tạo điều kiện cho mọi đối tượng, dù là Cty mới khởi nghiệp, người tiêu dùng cá nhân, Chính phủ hay DN nhỏ, nhanh chóng tiếp cận công nghệ một cách hiệu quả, kinh tế. Đổi lại, những dịch vụ này mở ra cánh cửa dẫn đến những khả năng kết nối, năng lực sản xuất, năng lực cạnh tranh chưa từng có.

Bài liên quan

5 lý do doanh nghiệp nên sử dụng điện toán đám mây [Infographic] 
FPT Software giúp khách hàng giảm tới 50% phí chuyển đổi lên Điện toán đám mây 
Lợi ích của công nghệ ERP trong điện toán đám mây

Theo đó, Thái Lan đã có bước tiến mới, Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc đang tụt lại phía sau, trong khi Việt Nam tiếp tục xếp ở vị trí cuối bảng… Cụ thể, Việt Nam được xếp hạng 24/24 nền kinh tế có ngành CNTT hàng đầu, không thay đổi so với thứ hạng từ năm 2013. “Kết quả này là dấu hiệu cho thấy môi trường pháp lý, thể chế về điện toán đám mây của VN vẫn tiếp tục lạc lõng với tốc độ đổi mới của lĩnh vực điện toán đám mây” Báo cáo của BSA nhận định.

Ông Jared Ragland – GĐ cao cấp, Ban Chính sách – khu vực APAC của BSA, cho biết, thật đáng lo ngại khi Việt Nam đang tụt hậu trong việc xây dựng môi trường pháp lý hỗ trợ điện toán đám mây, cũng như thực hiện các chính sách thúc đẩy đổi mới trong lĩnh vực điện toán đám mây như kiểm duyệt chặt chẽ, quy định hạn chế về các nội dung trên Internet”.

Quốc Anh

Nguồn: http://www.baomoi.com/viet-nam-chinh-sach-dien-toan-dam-may-doi-so/c/19275869.epi