XP Day 2016: Trải nghiệm lập trình cực hạn

on .

(PCWorldVN) Ngày 'lập trình cực hạn' hướng tới nâng cao chất lượng phần mềm và khả năng đáp ứng yêu cầu người dùng đã diễn ra vào sáng 14/5 tại Hà Nội và TP.HCM.

Phát triển phần mềm hiện được đánh giá là nghề mang lại thu nhập cao cho các lập trình viên Việt Nam. Tuy nhiên, theo báo cáo của Standish Group, các dự án phần mềm tại Việt Nam nhìn chung có tỷ lệ thành công thấp (ở mức 37%) và chất lượng của phần mềm cũng chưa đạt yêu cầu.

Ngoài ra, nhận xét phổ biến của các đối tác quốc tế và các nhà tuyển dụng đối với trình độ lập trình viên Việt Nam là chất lượng còn thấp.

Do đó, Extreme Programming (gọi tắt là XP) là phương pháp được kỳ vọng hướng đến việc nâng caochất lượng phần mềm và khả năng đáp ứng với thay đổi yêu cầu người dùng.

Tên gọi Extreme Programming (lập trình cực hạn) xuất phát từ ý tưởng đưa các hoạt động lập trìnhhữu ích lên một mức cao nhất. Ví dụ, việc rà soát mã nguồn là một hoạt động hữu ích, và trong XP thì việc này được diễn ra liên tục. Tác giả của XP là Ken Beck, một kỹ sư phần mềm đang làm việc tại Facebook.

Các diễn giả tại ngày hội lập trình cực hạn XP Day 2016.

XPDay 2016 là sự kiện quốc tế nhằm truyền bá các kỹ thuật của XP cũng như cách thức làm phần mềm linh hoạt để làm sao đưa sản phẩm đến tay người dùng càng nhanh càng tốt. Sự kiện XPDay 2016 được cộng đồng  tổ chức vào ngày 14/5 ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM.

XPDay Vietnam 2016 tập trung vào nghệ nhân phần mềm/DevOps/Tự động hóa, tức là các kỹ thuật và thói quen và định hướng nghề nghiệp của kỹ sư phần mềm thông qua các hoạt động thuyết trình, hội thảo, thảo luận mở và giao lưu với các chuyên gia trong cùng lĩnh vực.

Tại sự kiện này, các chuyên gia và diễn giả đã mang đến những cái nhìn cơ bản, những nền tảng vững chắc của kỹ thuật lập trình, khả năng giao tiếp cũng như làm việc nhóm để tạo những sản phẩm tốt nhất. 

Một số thành phần và đặc điểm của XP đã được minh họa rõ ràng trong các phiên thảo luận như Lập trình cặpRà soát mã nguồnKiểm thử đơn vịGiữ mã nguồn đơn giản và rõ ràngĐón nhận các thay đổiTrao đổi thường xuyên với khách hàng, và Trao đổi thường xuyên giữa các nhà phát triển.

Nguồn: http://tinmoi24h.com.vn/xp-day-2016-trai-nghiem-lap-trinh-cuc-han/news:48:2:1737eba9561258ac0b208880f015d795