Đến Google cũng không đạt được những tiêu chuẩn về website do chính mình đặt ra

on .

Google vừa mới tung ra một công cụ rất tuyệt vời cho phép kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động cũng như tốc độ tải trang của website. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là ngay cả bản thân các sản phẩm của Google lại không hoàn toàn đạt được những tiêu chuẩn do công ty đề ra.

Google vừa mới giới thiệu một công cụ kiểm thử cho phép bạn kiểm tra được tốc độ và tính thân thiện với các thiết bị di động của website. Đây là một sản phẩm của đội ngũ Think With Google, cung cấp những gợi ý chi tiết để giúp tối ưu hóa website của bạn nhằm thu hút, chuyển đổi và giữ chân khách hàng.

Google đặc biệt nhấn mạnh là để tối ưu website thì cần phải chú ý đến tốc độ tải trang bởi vì người dùng hiện nay đều rất khó tính. Họ có xu hướng bỏ qua một website nếu nó mất hơn 3 giây để tải trang. Nếu người dùng gặp phải một website khó sử dụng, khó điều hướng thì họ có khả năng rời bỏ website đó cao gấp 5 lần so với những website thông thường.

Rõ ràng, ai cũng thừa nhận rằng những gì Google đã nêu ra là hoàn toàn chính xác, ngoại trừ một điều đó là ngay cả bản thân các website mà Google sở hữu cũng không hoàn toàn đạt được những tiêu chuẩn mà công ty đã đặt ra.

Hãy cùng bắt đầu với Google.com

Den Google cung khong dat duoc nhung tieu chuan ve website do chinh minh dat ra - Anh 1

Theo như công cụ này, tốc độ tải trang trên bản desktop có thể được cải thiện bằng cách tối ưu hóa hình ảnh và ưu tiên hiển thị nội dung. Thật tệ phải không vì rõ ràng đây là một sản phẩm của Google mà? Liệu có phải lần kiểm thử này chỉ mang tính chất may rủi? Hãy cùng kiểm tra một vài trang web khác cũng của Google xem sao.

Blogger.com

Den Google cung khong dat duoc nhung tieu chuan ve website do chinh minh dat ra - Anh 2

Có vẻ như kết quả còn tồi tệ hơn thì phải. Tốc độ tải trang trên bản di động của Blogger.com chỉ đạt 55 trên tổng số 100 điểm, trong khi đó thì tốc độ tải trang trên bản desktop cũng chỉ dừng lại ở điểm số trung bình.

Vậy còn Gmail.com?

Den Google cung khong dat duoc nhung tieu chuan ve website do chinh minh dat ra - Anh 3

Có vẻ như Gmail cho kết quả ổn hơn.

Think With Google

Den Google cung khong dat duoc nhung tieu chuan ve website do chinh minh dat ra - Anh 4

Và có vẻ như đây mới là điều tồi tệ nhất. Bản thân Think With Google cũng không thể đạt được những tiêu chuẩn do chính mình đề ra khi mà cả tốc độ tải trang trên bản di động và bản desktop đều bị chấm điểm rất thấp.

Điều đáng nói ở đây là Bing - đối thủ của Google lại được chấm điểm số rất cao

Den Google cung khong dat duoc nhung tieu chuan ve website do chinh minh dat ra - Anh 5

Bạn đọc nếu đang sở hữu một website thì có lẽ đây cũng là lúc để kiểm tra xem website của mình đã được tối ưu chưa bằng cách truy cập Think With Google và chỉ việc nhập URL của mình vào, nhấn Enter và chờ đợi kết quả từ Google.

Nguồn: http://www.baomoi.com/den-google-cung-khong-dat-duoc-nhung-tieu-chuan-ve-website-do-chinh-minh-dat-ra/c/19538287.epi