Thị trường 24h: Người Việt chuộng hàng Thái, từ rau quả đến ô tô

on .

Việt Nam nhập khẩu rất nhiều mặt hàng mà nước ta cũng có thế mạnh từ Thái Lan như: hàng rau quả, sữa và các sản phẩm từ sữa, thủy sản, ngô, gỗ và các sản phẩm từ gỗ, cao su và sản phẩm từ cao su…

Thi truong 24h: Nguoi Viet chuong hang Thai, tu rau qua den o to - Anh 1

Người Việt “chuộng” hàng Thái, từ rau quả đến ô tô

Tính từ đầu năm đến nay, Việt Nam nhập siêu 1,8 tỷ USD từ nước này. Nhìn bảng số liệu dưới cho thấy, trong nhiều năm trở lại đây, Việt Nam luôn duy trì thâm hụt trong cán cân thương mại với Thái Lan.

Đáng chú ý, ngoài những mặt hàng như ô tô, điện tử gia dụng, Việt Nam còn nhập khẩu rất nhiều mặt hàng mà nước ta cũng có thế mạnh từ Thái Lan như: hàng rau quả, sữa và các sản phẩm từ sữa, thủy sản, ngô, gỗ và các sản phẩm từ gỗ, cao su và sản phẩm từ cao su, sản phẩm từ chất dẻo, giấy… ( Xem tiếp )

Người Thái đã và đang nhắm tới ngành nhựa Việt Nam

Tập đoàn Siam Cement (SCG) của Thái Lan đã bỏ vốn vào hơn 20 doanh nghiệp nhựa Việt Nam, trong đó có 20% nhựa Bình Minh, 23,8% nhựa Tiền Phong - 2 doanh nghiệp đứng đầu thị trường về nhựa xây dựng. Năm ngoái, SCG đa mua 80% cổ phần của công ty Nhựa Tín Thành, trong top 5 công ty sản xuất bao bì nhựa tại VIệt Nam.

Không dừng lại ở đó, SCG và nhiều tập đoàn Thái đang vẫn đang tiếp tục thu mua doanh nghiệp nhựa Việt Nam. Một số doanh nghiệp Thái lên tiếng muốn mua lại toàn bộ cổ phần nhà nước thoái vốn tại các công ty nhựa trong năm 2016. (Xem tiếp )

Buôn vải thiều sang Trung Quốc: Vượt cửa khẩu giá gấp đôi

Chỉ qua cửa khẩu Ma Lù Thàng, các tay buôn đã thổi giá vải thiều tăng gấp đôi so với giá gốc tại thị trường Việt Nam.

Cụ thể, mỗi kg vải thiều xấu mã được bán với giá 20 nhân dân tệ (khoảng 70.000 đồng). Vải đẹp mã giá cao hơn, khoảng 23 – 25 nhân dân tệ (80.000 đồng).

Trong vài năm gần đây, dù vải thiều của Việt Nam đã tiếp cận được nhiều thị trường như Mỹ, Australia, châu Âu... nhưng lượng xuất sang Trung Quốc vẫn chiếm đến 90%.

Không ít thương lái khi thấy vải thiều vào chính vụ đã cố tình không thu mua, để ép giá nông dân. Đáng nói, dù có thể bị ép cân, ép giá, nhưng nhiều nông dân vẫn thích bán cho thương lái Trung Quốc vì bán được số lượng lớn. ( Xem tiếp )

Săm lốp xe đạp Việt Nam tiếp tục bị áp thuế chống bán phá giá

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho biết, mới nhận được thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ thông báo: Ngày 14/6, Tổng vụ Nhập khẩu (Bộ Kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ) đã ban hành kết luận rà soát biện pháp chống bán phá giá với sản phẩm săm, lốp xe đạp nhập khẩu từ Sri Lanka, Đài Loan và Việt Nam.

Theo kết luận rà soát điều tra của Tổng vụ Nhập khẩu Bộ Kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ, cơ quan này sẽ tiếp tục gia hạn áp thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm săm, lốp xe đạp nhập khẩu từ Sri Lanka, Đài Loan và Việt Nam ở mức 30% - 44%. Mức thuế chống bán phá giá này đã được Thổ Nhĩ Kỳ áp dụng từ năm 2010 đến nay. ( Xem tiếp )

HÀ OANH

Nguồn: http://www.baomoi.com/thi-truong-24h-nguoi-viet-chuong-hang-thai-tu-rau-qua-den-o-to/c/19646362.epi