Trao giải Top 5 và Huy chương vàng ICT Việt Nam 2016

on .

VIO 2016 - Kỷ nguyên số trong chăm sóc sức khỏe VIO 2016: Đề cao vai trò của y tế công nghệ cao Cần thêm nhiều giải pháp CNTT để hiện đại hóa ngành y Vinh danh 51 đơn vị đạt Giải Top 5 và Huy chương vàng ICT Việt Nam 2015

Đây là giải thưởng thường niên về CNTT-TT do Hội Tin học TP.HCM (HCA) tổ chức, bắt đầu từ năm 1998 với giải Huy chương vàng và từ năm 2001 với giải Top 5.

Ông Chu Tiến Dũng - Chủ tịch HCA cho biết Giải Top 5 và Huy chương vàng ICT Việt Nam được tổ chức thường niên nhằm xếp hạng, quảng bá, tôn vinh và khuyến khích các doanh nghiệp trong lĩnh vực CNTT-TT đẩy mạnh hoạt động, nâng cao năng lực cạnh tranh góp phần đưa CNTT-TT trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế của TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

Trao giai Top 5 va Huy chuong vang ICT Viet Nam 2016 - Anh 1

Ông Chu Tiến Dũng - Chủ tịch Hội Tin học TP.HCM phát biểu khai mạc Lễ trao giải Top 5 và Huy Chương vàng ICT Việt Nam 2016.

Có thể khẳng định rằng, Giải Top 5 và Huy chương vàng ICT Việt Nam là một trong những giải thưởng mang tầm vóc quốc gia và là giải có uy tín trong ngành CNTT ra đời sớm nhất của cả nước.

Đặc biệt, trong năm nay 2016, giải thưởng được mở rộng thêm lĩnh vực Cung cấp giải pháp - sản phẩm - dịch vụ cho khách hàng nước ngoài (ngoài lãnh thổ Việt Nam) hay khách hàng nước ngoài ứng dụng tại Việt Nam.

Năm nay, tổng cộng có 28 cúp Top 5 và 24 Huy chương vàng CNTT-TT được trao cho các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin-truyền thông.

Theo đánh giá của đại diện Ban tổ chức, ở giải Top 5 ICT Việt Nam, tổng doanh số của nhóm Top này (là các đơn vị hoạt động trong nhiều lĩnh vực) tăng đều trong 3 năm gần đây, và tăng 7% so với 2014, mặc dù mức tăng/giảm của mỗi đơn vị khác nhau, trong đó ghi nhận mức tăng trưởng tốt và liên tục của CMC. Mức tăng của nhóm này chủ yếu đến từ các hoạt động trong lĩnh vực phần mềm, trong khi phần cứng và dịch vụ tăng không đáng kể, thậm chí giảm.

Trao giai Top 5 va Huy chuong vang ICT Viet Nam 2016 - Anh 2

Ông Lê Thái Hỷ - Giám đốc Sở TTTT TP.HCM phát biểu chào mừng.

Tổng doanh số của nhóm Top Máy tính thương hiệu Việt tăng giảm không đáng kể trong 3 năm gần đây, và giảm 4% so với năm 2014. Tuy nhiên ghi nhận mức tăng trưởng nhẹ liên tục trong 3 năm liền của sản phẩm máy tính CMS.

Ở mảng bán lẻ, tổng doanh số của nhóm Top bán lẻ không biến động nhiều trong 3 năm gần đây, giảm 4% so với năm 2014, song ghi nhận mức tăng trưởng khá tốt và liên tục của công ty TNHH Anh Phương.

Trao giai Top 5 va Huy chuong vang ICT Viet Nam 2016 - Anh 3

Ông Lê Trung Việt - Phó Chủ tịch Hội Tin học TP.HCM báo cáo kết quả chấm bình chọn Giải Top 5 và Huy chương vàng ICT 2016.

Ở Top các đơn vị cung cấp dịch vụ tích hợp hệ thống, số liệu thống kê cho thấy không biến động nhiều trong 3 năm gần đây, giảm 3% so với năm 2014. Một lần nữa, Ban tổ chức giải ghi nhận mức tăng trưởng tốt và liên tục của CMC.

Trong lĩnh vực phần mềm thì đây là lĩnh vực có tỷ lệ tăng trưởng doanh số tốt nhất và liên tục trong 3 năm liền, tăng đến 45% so với 2014. Tất cả trong Top này đều tăng trưởng tốt, đặc biệt là công ty Tinh Vân có mức tăng gần gấp đôi – 89%, và sau đó là là công ty hệ thống thông tin FPT – 67%.

Cũng thuộc lĩnh vực phần mềm, tổng doanh số của nhóm Top Xuất khẩu phần mềm cũng tăng ấn tượng và liên tục trong 3 năm liền, tăng 32% so với 2014, và Ban tổ chức ghi nhận mức tăng trưởng tốt, đều của tất cả đơn vị.

Ngoài ra, ở mảng nội dung số, mặc dù ít đơn vị tham gia và không liên tục, nhưng ghi nhận kết quả rất tích cực của Cty TNHH Digi-Texx với mức tăng trưởng ấn tượng, đặc biệt tăng đến 65% về doanh số so với 2014.

Trao giai Top 5 va Huy chuong vang ICT Viet Nam 2016 - Anh 4

Các đơn vị nhận giải Huy Chương vàng ICT 2016.

Trao giai Top 5 va Huy chuong vang ICT Viet Nam 2016 - Anh 5

Ông Phan Minh Tân - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội KHKT TP.HCM (phải) và ông Phạm Văn Bảy trao Huy chương vàng ICT 2016 cho đại diện công ty Anh Phương.

Kết quả Giải Top 5 ICT 2015:

ĐƠN VỊ CNTT-TT HÀNG ĐẦU

Tập đoàn công nghệ CMC (CMC Corp) Tập đoàn IDC (IDC Group) Công ty CP dịch vụ công nghệ Tin học HPT

MÁY TÍNH THƯƠNG HIỆU VIỆT

Máy tính CMS - Công ty TNHH Máy tính CMS Máy tính Robo - Công ty CP đầu tư Phát triển công nghệ ROBO Máy tính WISCOM - Công ty cổ phần thương mại công nghệ Khai Trí

ĐƠN VỊ CUNG CẤP DV TÍCH HỢP HỆ THỐNG CNTT HÀNG ĐẦU

Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT Công ty TNHH Tích hợp hệ thống CMC Công ty CP công nghệ Sao Bắc Đẩu Công ty CP dịch vụ công nghệ Tin học HPT Công ty TNHH Phát triển công nghệ Miền Nam

ĐƠN VỊ BÁN LẺ CNTT - VT HÀNG ĐẦU

Công ty CP TM-DV Phong Vũ Công ty TNHH TM DV Tin học Anh Phương A.P.C.O.M Công ty TNHH Tin học Thành Nhân

ĐƠN VỊ DỊCH VỤ NỘI DUNG SỐ HÀNG ĐẦU

Công ty TNHH Digi-Texx

ĐƠN VỊ PHẦN MỀM HÀNG ĐẦU

Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT Công ty CP MISA Công ty CP công nghệ Tin học HPT Công ty CP công nghệ Tinh Vân

ĐƠN VỊ GIA CÔNG XUẤT KHẨU PHẦN MỀM HÀNG ĐẦU

Công ty TNHH Phần mềm FPT TMA Solutions Công ty CP Global CyberSoft Việt Nam Công ty TNHH KMS Technology Việt Nam

ĐƠN VỊ ĐÀO TẠO CNTT HÀNG ĐẦU

Aptech Vietnam

Giải thưởng Huy chương vàng ICT 2016:

HUY CHƯƠNG VÀNG MÁY TÍNH THƯƠNG HIỆU VIỆT

Máy tính CMS - Công ty TNHH Máy tính CMS Máy tính ROBO - Công ty CP đầu tư Phát triển công nghệ ROBO Máy tính WISCOM - Công ty CPTM Công nghệ Khai Trí

HUY CHƯƠNG VÀNG ĐƠN VỊ TÍCH HỢP HỆ THỐNG CNTT

Công ty TNHH Tích hợp hệ thống CMC Công ty CP công nghệ Sao Bắc Đẩu Công ty CP Dịch vụ Công nghệ Tin Học HPT Công ty TNHH Phát triển công nghệ Miền Nam

HUY CHƯƠNG VÀNG ĐƠN VỊ BÁN LẺ CNTT,VT

Công ty CP Thương mại Dịch vụ Phong Vũ Công ty TNHH TM DV Tin học Anh Phương A.P.COM Công ty TNHH Tin học thương mại Đại Trần Gia

HUY CHƯƠNG VÀNG ĐƠN VỊ INTERNET, VIỄN THÔNG

Công ty CP Hạ tầng Viễn thông CMC

HUY CHƯƠNG VÀNG ĐƠN VỊ NỘI DUNG SỐ

Công ty TNHH Digi-Texx

HUY CHƯƠNG VÀNG ĐƠN VỊ PHẦN MỀM

Công ty CP MISA Công ty CP DV Công nghệ Tin học HPT Công ty TNHH giải pháp phần mềm CMC Công ty CP phần mềm quản lý doanh nghiệp (FAST) Công ty CP công nghệ Tinh Vân

HUY CHƯƠNG VÀNG ĐƠN VỊ PHẦN MỀM XUẤT KHẨU

Công ty TNHH phần mềm FPT TMA Solutions Công ty CP Global CyberSoft VN Công ty TNHH KMS Technology Việt Nam Công ty TNHH SGS Việt Nam Công ty cổ phần Ominext

HUY CHƯƠNG VÀNG ĐƠN VỊ ĐÀO TẠO CNTT

Aptech Vietnam Trung tâm đào tạo - Đại học Hoa Sen Trung Tâm Tin học - Đại học Khoa học Tự Nhiên

SẢN PHẨM - GIẢI PHÁP - DỊCH VỤ CNTT CUNG CẤP CHO DN NƯỚC NGOÀI

School activities Management - SAM Công ty TNHH Công nghệ Khả Thi (EXE Corp) HQ Solutions - eSales - HQ Software Solution Co., LTD.

Nguồn: http://www.baomoi.com/trao-giai-top-5-va-huy-chuong-vang-ict-viet-nam-2016/c/19688248.epi