5 cầu thủ trẻ đáng xem nhất Vòng 1/8 - Euro 2016

on .

Vòng bảng Euro 2016 đã trôi qua với 8 đội bóng phải nói lời chia tay và 16 đội xuất sắc nhất đi tiếp. Hãy cùng điểm tên 5 gương mặt cầu thủ trẻ được kỳ vọng nhiều nhất ở Vòng 1/8 của Euro năm nay.

Eric Dier (Anh)

Cầu thủ trẻ 22 tuổi đang chơi ở vị trí trung vệ phòng ngự có lẽ là một trong những câu chuyện thành công nhất của ĐT Anh ở Euro năm nay. Là một trong bốn cầu thủ được ra sân trong toàn bộ thời gian thi đấu ở ba trận vòng bảng của Tam Sư, anh luôn tạo ra được một bức tường bảo vệ vững chắc ở tuyến giữa giúp các đồng đội trên hàng công tự tin đẩy cao đội hình.

5 cau thu tre dang xem nhat Vong 1/8 - Euro 2016 - Anh 1

Eric Dier ghi dấu ấn với một bàn thắng tuyệt đẹp trong trận Anh-Nga. (Nguồn: Skysports)

Không những vậy, cầu thủ trẻ này còn xuất sắc trong dứt điểm. Bàn thắng được Eric Dier ghi bằng một pha sút phạt sấm sét vào lưới thủ môn Igor Akinfee đã giúp đoàn quân của HLV Roy Hodgson khai thông thế bế tắc trong trận đầu ra quân gặp Nga.

Dù ĐT Anh chưa thực sự bị thử thách bởi một đối thủ nào ở bảng đấu của mình, nhưng với những gì đã thể hiện, Dier đã chứng minh rằng anh sẽ là nhân tố quan trọng với Tam sư nếu đội bóng của anh đi tiếp các vòng sau của mùa Euro năm nay, nhất là khi đối thủ của họ sẽ mạnh hơn qua từng vòng đấu.

Alvaro Morata (Tây Ban Nha)

Cầu thủ trẻ được lựa chọn thay thế cho những cái tên lão làng của ĐT Tây Ban Nha như Diego Costa hay Fernando Torres trước ngày khai mạc Euro 2016 đã thể hiện khá mờ nhạt trong trận đầu ra quân của đội tuyển xứ sở bò tót gặp Cộng hòa Séc.

5 cau thu tre dang xem nhat Vong 1/8 - Euro 2016 - Anh 2

Alvaro Morata đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới cùng Gareth Bale (xứ Wales) với ba bàn thắng. (Nguồn: Skysports)

Tuy nhiên, anh đã ghi hai bàn trong trận Tây Ban Nha gặp Thổ Nhĩ Kỳ để đáp lại sự tin tưởng của ông thầy Vicente del Bosque. Bàn thắng đầu tiên là một cú đánh đầu tinh tế vào góc xa khung thành của thủ môn Volkan Babacan. Còn bàn thứ 2 đến sau tình huống bật tường kỹ thuật của các cầu thủ trên hàng công của Tây Ban Nha và được kết thúc bằng một cú đệm bóng của Morata ở cự ly gần. Qua đó, anh góp một cú đúp vào chiến thắng đậm 3-0 của ĐT Tây Ban Nha.

Trong trận thua 1-2 của Tây Ban Nha ở lượt cuối vòng bảng trước Croatia, Morata chính là người đã ghi bàn mở tỷ số giúp đoàn quân của HLV Vicente del Bosque dẫn trước ngay ở phút thứ 7 của trận đấu. Bàn thắng này cũng giúp anh trở thành một trong hai cầu thủ ghi nhiều bàn nhất sau vòng bảng (3 bàn) cùng với Gareth Bale của ĐT xứ Wales.

Mục tiêu giành chức vô địch Euro lần thứ ba liên tiếp của Tây Ban Nha sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu Morata duy trì tốt phong độ khi đội tuyển của anh đối đầu với các đối thủ mạnh ở vòng trong, trước mắt là ở trận knock-out gặp Italia tối ngày 27-6 tới.

Granit Xhaka (Thụy Sĩ)

Trước khi tham dự Euro 2016, Granit Xhaka đã thể hiện được phong độ khá ấn tượng trong màu áo của CLB Arsenal ở giải Ngoại hạng Anh.

5 cau thu tre dang xem nhat Vong 1/8 - Euro 2016 - Anh 3

Granit Xhaka là tiền vệ trẻ chơi nổi bật trong đội hình ĐT Thụy Sỹ. (Nguồn: Skysports)

Không thực sự mạnh về tấn công, nhưng khả năng sở hữu bóng tốt, kết hợp với kỹ thuật chuyền bóng đơn giản mà hiệu quả, tiền vệ trẻ 23 tuổi không chỉ làm hài lòng các CĐV của pháo thủ thành London mà cả HLV Arsene Wenger, người đã vận động ban lãnh đạo CLB Arsenal chi 30 triệu bảng để đem về bản hợp đồng kéo dài 5 năm với cầu thủ này.

Chỉ trong một nửa thời gian của trận đấu với ĐT Pháp ở vòng bảng, Xhaka đã có tổng cộng 48 đường chuyền thành công, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào của đội bạn. Điều đó cũng chứng minh tại sao lối chơi của anh lại nhanh chóng hòa hợp được với pháo thủ như vậy.

Đội bóng của Xhaka đã vượt qua vòng bảng và sẽ phải đối mặt với Ba Lan Vòng 1/8. Cầu thủ trẻ này được kỳ vọng sẽ tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng để giúp Thụy Sĩ viết tiếp giấc mơ Euro ở mùa hè năm nay.

Paul Pogba (Pháp)

Màn trình diễn không được như kỳ vọng trong trận mở màn Euro 2016 giữa Pháp và Romania khiến Pogba trở thành cầu thủ được báo giới nhắc đến nhiều chỉ sau Dimitri Payet.

5 cau thu tre dang xem nhat Vong 1/8 - Euro 2016 - Anh 4

Paul Pogba tiến bộ qua từng trận đấu của đội tuyển Pháp. (Nguồn: Skysports)

Sau trận đấu đó, tờ L'Equipe, tờ báo thể thao uy tín của nước Pháp, đã xếp hạng cầu thủ này 3/10. Trong trận Pháp gặp Albania, anh cũng phải ngồi ghế dự bị. Rất nhiều người đã hi vọng tiền vệ trẻ của CLB Juventus sẽ lấy lại phong độ trước trận Pháp - Thụy Sĩ.

Tất nhiên là anh đã không để người yêu mến mình phải thất vọng. Cầu thủ 23 tuổi trở lại với một bộ mặt khác hẳn. Trước Thụy Sĩ, Pogba thi đấu khởi sắc trên mặt trận tấn công. Thống kê sau trận chỉ ra rằng cầu thủ này có 4 cú sút trong 20 phút đầu tiên của hiệp 1, bằng một nửa tổng số pha dứt điểm từ đầu giải của anh, trong đó có hai cú dứt điểm đi trúng xà ngang.

Dù "khởi đầu chậm" tại Euro năm nay nhưng Pogba kịp tỏa sáng đúng lúc, phần nào giúp HLV Didier Deschamps tìm ra đội hình ưng ý cho trận knock-out ở Vòng 1/8.

Dele Alli (Anh)

Nhiều người đã mô tả màn trình diễn của Alli trong những trận đầu của ĐT Anh ở vòng bảng không đúng với phong độ của cầu thủ này trước khi tham dự Euro 2016.

5 cau thu tre dang xem nhat Vong 1/8 - Euro 2016 - Anh 5

Dele Alli đang rất khao khát có được bàn thắng đầu tiên trong màu áo của ĐT Anh. (Nguồn: Skysports)

Tuy nhiên, nhìn lại quá khứ thì không thể đưa ra một kết luận vội vàng. Từ một cầu thủ thi đấu cho MK Dons ở Giải hạng nhì của Anh dưới dạng cho mượn, tài năng trẻ này đã trở lại trong màu áo của CLB chủ quản Tottenham với một phong độ ấn tượng, giúp đội chủ sân White Hart Lane giữ vững vị trí thứ 2 ở phần lớn thời gian của mùa giải Premier League 2015-2016. Sau khi giành giải thưởng "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm" của Hiệp hội cầu thủ Anh (PFA), Alli cùng với Marcus Rashford của CLB Manchester United là một trong số ít cầu thủ trẻ lọt vào mắt xanh của HLV Roy Hodgson và được vị chiến lược gia này gọi vào đội hình tuyển Anh tham dự VCK Euro 2016.

Dù chưa thể hiện được nhiều do phải chơi ở vị trí không phải là sở trường, nhưng CĐV Tam sư có lý do để tin rằng cầu thủ 20 tuổi này sẽ để lại dấu ấn nếu được ra trong trận đấu quan trọng sắp tới gặp Iceland ở Vòng 1/8. Nếu ra sân ở trận tới, HLV Roy Hodgson có thể sẽ xếp Alli đá với vai trò tiền vệ trung tâm, vị trí mà anh đã chứng minh khả năng kiến tạo và điều phối bóng khi thi đấu ở Tottenham.

Theo Trung Thành/Báo Quân đội nhân dân

Nguồn: http://www.baomoi.com/5-cau-thu-tre-dang-xem-nhat-vong-1-8-euro-2016/c/19706774.epi