Khai mạc Hội thảo toàn cảnh CNTT-TT Việt Nam lần thứ 21

on .

VIO 2016: Đề cao vai trò của y tế công nghệ cao Trao giải Top 5 và Huy chương vàng ICT Việt Nam 2016 Bước tiến của y tế và công nghệ chăm sóc sức khỏe Những dự đoán tương lai của công nghệ chăm sóc sức khỏe Cuộc đua chăm sóc sức khỏe di động

Sáng ngày 24/6, tại trung tâm hội nghị GEM - Q.1, TP.HCM, Hội thảo Toàn cảnh CNTT-TT (VIO) lần thứ 21 năm 2016 do Hội Tin học TP.HCM chủ trì tổ chức chính thức khai mạc.

Đến dự lễ khai mạc có ông Lê Mạnh Hà - Phó chủ nhiệm văn phòng chính phủ, Tổng Thư ký UB Quốc gia về ứng dụng CNTT; ông Đào Đình Khả - Vụ trưởng Vụ CNTT-TT (Bộ TTTT); ông Lê Thái Hỷ - Giám đốc Sở TTTT TP.HCM, bà Võ Thị Trung Trinh - Phó Giám đốc Sở TTTT TP.HCM và ông Chu Tiến Dũng - Chủ tịch Hội Tin học TP.HCM.

Khai mac Hoi thao toan canh CNTT-TT Viet Nam lan thu 21 - Anh 1

Ông Lê Mạnh Hà phát biểu chào mừng hội nghị VIO 2016

Sự kiện VIO 2016 năm nay tập trung vào một trong những chủ đề được quan tâm lớn nhất hiện nay là chăm sóc sức khỏe trong kỷ nguyên công nghệ số, một trong những điểm quan trọng trong phát triển thành phố thông minh mà TP.HCM đang hướng tới. Giống như các lần VIO trước, hội thảo năm nay tập trung vào việc đưa các giải pháp CNTT vào ứng dụng trong ngành y tế, từ việc quản lý, điều hành cho đến các hoạt động chuyên môn khám, chữa bệnh.

Khai mac Hoi thao toan canh CNTT-TT Viet Nam lan thu 21 - Anh 2

Ông Lê Thái Hỷ - Giám đốc Sở TTTT TP.HCM phát biểu tại hội thảo VIO 2016

Phát biểu chào mừng hội thảo, ông Lê Mạnh Hà - Phó chủ nhiệm văn phòng chính phủ, Tổng Thư ký UB Quốc gia về ứng dụng CNTT cho biết "Trong nội dung của chính phủ điện tử thì có rất nhiều ứng dụng được triển khai từ việc liên thông hệ thống mạng các cấp chính quyền cho đến giải quyết bài toán giao thông... thì đặc biệt nhất phải kể đến chính là ứng dụng CNTT trong lĩnh vực y tế". Theo ông Hà thì các ứng dụng công nghệ cũng như thiết bị số đã thay đổi sâu sắc bộ mặt của ngành y tế, tuy nhiên việc triển khai còn riêng lẻ và chưa được kết nối thành một hệ thống lớn. Nghị quyết 36A về chính phủ điện tử có những nội dung quan trọng cho ngành y tế, ví dụ như ứng dụng CNTT trong quản lý và giám sát bảo hiểm y tế, triển khai khám chữa bệnh từ xa... điều này cũng chỉ ra rằng ngành y tế nói chung cũng như ngành y tế TP.HCM nói riêng cần phối hợp với các đơn vị chuyên về CNTT để mang đến những giải pháp, ứng dụng tốt nhất cho người dân.

Cũng trong hội nghị lần này, ông Lê Thái Hỷ - Giám đốc Sở TTTT TP.HCM thay mặt UBND TP.HCM tuyên dương và đánh giá cao việc Hội Tin học TP.HCM (HCA) đã phối hợp cùng với các ban ngành để tổ chức buổi hội thảo toàn cảnh CNTT-TT lần thứ 21 này.

Hội thảo VIO 2016 với chủ đề “Kỷ nguyên số trong chăm sóc sức khỏe” đã mang đến cái nhìn tổng quan về y tế thông minh, đồng thời cho thấy những xu hướng mới về ứng dụng CNTT trong y tế. Đây cũng là nơi chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng CNTT của chính các bệnh viện, qua đó hình thành kết nối cần thiết giữa CNTT và ngành Y tế, cải thiện quản lý trong ngành cũng như hiện đại hóa hoạt động khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe, hướng đến y tế thông minh.

Nguồn: http://www.baomoi.com/khai-mac-hoi-thao-toan-canh-cntt-tt-viet-nam-lan-thu-21/c/19694672.epi