AntBuddy giành giải nhất cuộc thi Startup Wheel 2016

on .

Các đội đoạt giải thưởng chụp hình lưu niệm cùng ban tổ chức sau cuộc thi. Ảnh: ĐT

Vượt qua các đối thủ cạnh tranh, AntBuddy - ứng dụng cung cấp giải pháp truyền thông dựa trên nền tảng đám mây cho doanh nghiệp vừa và nhỏ - đã giành giải nhất dành cho hạng mục cá nhân/nhóm khởi nghiệp tại vòng chung kết cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp Startup Wheel 2016 diễn ra tối 27-8 tại TPHCM.

AntBuddy là một nhóm khởi nghiệp ở Đà Nẵng, được Hà An và những cộng sự bắt tay thực hiện từ tháng 8-2015 nhằm hỗ trợ doanh nghiệp chăm sóc và quản lý thông tin khách hàng và kết nối các kênh giao tiếp trong và ngoài doanh nghiệp trên một hệ thống hợp nhất, liên tục và đồng bộ.

Ví dụ, khách hàng có thể sử dụng nhiều kênh Facebook, Zalo, Skype hoặc các ứng dụng chat trên web để tương tác với doanh nghiệp. AntBuddy sẽ tích hợp các kênh này lại trên một nền tảng giao tiếp duy nhất và doanh nghiệp chỉ cần dùng AntBuddy để quản lý, chứ không cần phải tương tác riêng biệt qua từng kênh. Điều này giúp doanh nghiệp thuận tiện trong việc quản lý thông tin và tương tác với khách hàng.

Giải nhất dành cho khối doanh nghiệp khởi nghiệp thuộc về công ty EBIV, một đơn vị cung cấp nền tảng mạng xã hội giúp đánh giá chỉ số tín nhiệm dành cho tổ chức và cá nhân. Hiện EBIV tập trung đánh giá chỉ số tín nhiệm, tức mức độ tin tưởng và hài lòng dành cho các trung tâm, cơ sở, trường lớp hoạt động trong lĩnh vực giáo dục.

Sự khác nhau giữa cá nhân/nhóm khởi nghiệp so với doanh nghiệp khởi nghiệp, theo Ban tổ chức, là ở chỗ doanh nghiệp khởi nghiệp thì đã có giấy phép đăng ký kinh doanh; còn cá nhân/nhóm khởi nghiệp thì chưa.

Giải nhì và giải ba - không có sự phân biệt giữa cá nhân/nhóm khởi nghiệp với doanh nghiệp khởi nghiệp - lần lượt thuộc về ứng dụng gọi xe Go-iXe và doanh nghiệp sản xuất tỏi đen I am V.

Ngoài các giải thưởng chính như trên, năm nay cuộc thi còn có thêm các giải thưởng phụ như giải dự án nông nghiệp xuất sắc nhất dành cho Hachi - ứng dụng nông nghiệp thông minh áp dụng Internet kết nối vạn vật vào nông nghiệp; giải thưởng Nữ Sáng lập viên xuất sắc nhất dành cho chị Nguyễn Thu Hồng - cơ sở sản xuất kinh doanh chả cá Kamaboko từ Nha Trang, Khánh Hòa...

Năm nay, cuộc thi thu hút 632 dự án tham dự, tăng 96 dự án so với năm ngoái. Điểm mới của năm nay, theo bà Trương Lý Hoàng Phi, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) - đơn vị đồng tổ chức cuộc thi, đó là chương trình đã có thêm rất nhiều dự án đến từ Hà Nội, Đà Nẵng và nhiều địa phương khác thay vì chỉ chủ yếu tập trung ở TPHCM như những năm trước. Nhìn chung, như mọi năm, các dự án công nghệ vẫn chiếm đa số. Tuy vậy, năm nay, số dự án nông nghiệp đã tăng đáng kể, chiếm 30% tổng số dự án đăng ký tham dự.

Nguồn: http://www.thesaigontimes.vn/150632/AntBuddy-gianh-giai-nhat-cuoc-thi-Startup-Wheel-2016.html