Đề nghị tặng huân chương dũng cảm cho tài xế xe cứu xe khách

on .

Ban thi đua khen thưởng trung ương đã trình Văn phòng chính phủ đề xuất trao tặng huân chương dũng cảm cho tài xế Phan Văn Bắc.

Đề nghị tặng huân chương dũng cảm cho tài xế xe cứu xe khách
Anh Phan Văn Bắc chia sẻ về khoảnh khắc cứu hơn 30 hành khách tại đèo Bảo Lộc - Ảnh: CHÍNH THÀNH

Ngày 9-9, trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Trần Thị Hà, trưởng ban thi đua khen thưởng trung ương, cho biết UBND tỉnh Lâm Đồng đã có đề xuất gửi ban thi đua khen thưởng trung ương về việc đề xuất trao tặng huân chương dũng cảm cho tài xế Phan Văn Bắc.

Anh Bắc đã có “hành động đẹp” cứu được xe khách chở hơn 30 người bị mất thắng khi đang lưu thông trên QL20 đoạn qua  thị trấn Đạm Ri (Đạ Huoai, Lâm Đồng).

Bà Hà cho biết ban thi đua khen thưởng trung ương đã ký và chuyển đề xuất trên sang Văn phòng chính phủ, Văn phòng chủ tịch nước để xem xét quyết định tặng thưởng huân chương dũng cảm cho anh Bắc.

Trước đó ngày 8-9, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi thư khen ngợi hành động dũng cảm của tài xế Phan Văn Bắc. Chủ tịch nước cho rằng đây là hành động dũng cảm, thể hiện bản chất tốt đẹp, truyền thống “thương người như thể thương thân” của dân tộc ta.

Sáng 8-9, báo Tuổi Trẻ đã đến huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng trao giải thưởng “Bạn đồng hành quanh tôi” cho tài xế Phan Văn Bắc kèm tiền thưởng 7 triệu đồng.

Cùng ngày, Ban bí thư Trung ương Đoàn đã quyết định trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho anh Phan Văn Bắc kèm theo tiền thưởng 5 triệu đồng.

Trước đó cùng ngày, Bộ Giao thông vận tải và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cũng đã đặc cách trao cúp Vôlăng vàng kèm tiền thưởng 20 triệu đồng; Sở Giao thông vận tải Lâm Đồng, UBND tỉnh và các tổ chức, đoàn thể khác cũng tặng quà cho hành động dũng cảm của tài xế Bắc. 

THÂN HOÀNG