TP.HCM trao giải thưởng CNTT-TT lần thứ 8

on .

Giải thưởng năm nay nhắm vào các sản phẩm, giải pháp và ứng dụng CNTT cho thành phố thông minh, ngoài ra các sinh viên tiêu biểu cũng được vinh danh trong buổi lễ lần này.

Sáng 25/11, tại Công viên phần mềm Quang Trung, Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM đã tổ chức Lễ trao giải thưởng Công nghệ thông tin - Truyền thông (CNTT-TT) lần thứ 8 năm 2016. Đây là giải thưởng chính thức do UBND Thành phố ban hành và được tổ chức thường niên từ năm 2008. Đối tượng tham gia là các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT và có triển khai ứng dụng CNTT-TT.

 

Lễ trao giải CNTT-TT lần thứ 8.

Tới dự buổi lễ trao giải thưởng CNTT-TT lần thứ 8 có ông Nguyễn Thành Phong - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Đào Đình Khả - Thứ trưởng Bộ TTTT, bà Võ Thị Dung - Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM, ông Lê Quốc Cường và bà Võ Thị Trung Trinh - Phó Giám đốc Sở TTTT TP.HCM.

Trải qua hơn 3 tháng phát động, giải thưởng CNTT-TT lần thứ 8 thu hút 73 hồ sơ đăng ký tham dự ở 6 nhóm, sản phẩm có tính thương mại cao và có nhiều cải tiển so với các năm trước.

Với chủ đề "Công nghệ số đồng hành cùng thành phố văn minh, hiện đại" giải thưởng hướng đến phát hiện và tôn vinh các sản phẩm ứng dụng tốt trong việc giải quyết các vấn đề của thành phố từ y tế, giao thông cho đến môi trường nhằm hướng tới xây dựng môi trường sống chất lượng cũng như góp phần xây dựng chính quyền điện tử để người dân ngày càng tốt hơn.

Phát biểu tại buổi lễ trao giải thưởng, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết "CNTT-TTlà một trong những động lực quan trọng nhất của sự phát triển kinh tế, cùng với một số ngành công nghệ cao khác đang làm biến đổi sâu sắc đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội của thế giới hiện đại".

Ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM.

Ngành CNTT-TTTT đã có những sự phát triển mạnh mẽ, trở thành một trong 4 ngành trọng yếu của TP.HCM với tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2011-2015 vào khoảng 16,5%/năm. Đồng thời ngành CNTT-TT còn thu hút được nhiều nhà đầu tư trên thế giới đến với TP như Intel, Samsung, HP... Ông Phong còn ghi nhận Chương trình phát triển công nghiệp vi mạch Thành phố giai đoạn 2013-2020 đã góp phần đưa Việt Nam đứng thứ 3 về lĩnh vực thiết kế vi mạch trong khối ASEAN.

Từ những kết quả đó, ông Phong cho rằng ngành CNTT-TT đã trở thành một trong những động lực quan trọng nhất trong phát triển kinh tế Thành phố. Ông Phong cũng đánh giá cao mô hình khởi nghiệp hiện nay khi đưa ra dẫn chứng về sự thành công của Uber, Abnb hay Snapchat. 

Giải thưởng CNTT-TT TP.HCM lần thứ 8 được trao cho đơn vị, cá nhân xuất sắc dựa trên các tiêu chí đánh giá được Ban tổ chức cập nhật và bổ sung không chỉ dừng lại ở mức độ chuyên môn, mà còn đánh giá được tầm quan trọng của ngành CNTT-TT trong sự nghiệp phát triển của TP cũng như của đất nước.

Căn cứ kết quả đánh giá của Hội đồng tuyển chọn, UBND TP.HCM ra quyết định công nhận và trao tặng bằng khen cho 13 đơn vị với 13 sản phẩm giải pháp, 2 tập thể và 2 cá nhân có thành tích đóng góp xuất sắc cho sự phát triển ngành CNTT –TT của TP, cùng 5 sinh viên ngành CNTT-TT có thành tích học tập, nghiên cứu xuất sắc 

Sau đây là các đơn vị đoạt giải.

Nhóm 1: Doanh nghiệp có sản phẩm và giải pháp phần mềm tiêu biểu

Các doanh nghiệp có sản phẩm và giải pháp phần mềm tiêu biểu.

Ông Chu Tiến Dũng - Chủ tịch Hội tin học TP.HCM trao giải thưởng cho 4 sản phẩm và giải pháp đoạt giải của nhóm 1 gồm: Phần mềm giải pháp bán hàng trên thiết bị cầm tay eSales - HQ Solutions (Công ty TNHH Giải pháp phần mềm Hân Quang), Phần mềm quản lý tổng thể Bệnh viện FPT eHospital (Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT), Phần mềm quản trị doanh nghiệp EPACIFIC (Công ty cổ phần công nghệ Thái Bình Dương), Phần mềm SocialHeat (Công ty cổ phần YouNet Media).

Nhóm 2: Doanh nghiệp có sản phẩm phần cứng tiêu biểu

Doanh nghiệp đoạt giải sản phẩm và giải pháp phần cứng tiêu biểu.

 Ông Vũ Anh Tuấn - Tổng thư kí Hội tin học TP.HCM  công bố và trao giải thưởng cho Trung tâm nghiên cứu và đào tạo thiết kế vi mạch với sản phẩm Điện kế điện tử 1 pha - SEM1.

Nhóm 3: Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng tiêu biểu

Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng tiêu biểu.

Ông Đào Đình Khả - Thứ trưởng Bộ TT-TT trao giải cho các doanh nghiệp ở nhóm 3, gồm: Website tra cứu văn bản pháp luật Thuvienphapluat.vn (Công ty cổ phần Lawsoft), Dịch vụ mạng lưới phân phối nội dung Vietnam CDN (Công ty cổ phần TMDV tin học Vinh Nam - VinaCis), dịch vụ gia công phát triển phần mềm (Công ty TNHH Harvey Nash VN), Dịch vụ gia công quy trình doanh nghiệp - BPO (Công ty TNHH Swiss Post Solutions), Dịch vụ mua bán trực tuyến, chương trình khách hàng trung thành và Ambassador Clubs dành cho khách đặt chỗ (Khách sạn Bến Thành - REX).

Nhóm 4: Đơn vị có ứng dụng CNTT-TT tiêu biểu

Đơn vị có ứng dụng CNTT-TT tiêu biểu

Bà Võ Thị Dung - Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM (thứ 2, từ phải) và ông Lê Quốc Cường - Phó Giám đốc Sở TTTT Thành phố (bìa trái) trao giải thưởng cho các doanh nghiệp được giải trong hạng mục này gồm: Công ty cổ phần YouNet Social Intranet, Công ty cổ phần dịch vụ công nghệ HPT, Công ty TNHH MTV phát triển công viên phần mềm Quang Trung.

Nhóm 5: Đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát triển CNTT-TT thành phố

Đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp cho sự phát triển CNTT-TT Thành phố,

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trao giải cá nhân xuất sắc cho ông Ngô Vi Đồng - Chủ tịch Chi hội An toàn Thông tin phía Nam (VNISA phía Nam) và ông Nguyễn Hữu Lệ - Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty TNHH tin học Tường Minh (TMA Solutions). Hai giải tập thể gồm: Chi hội An toàn Thông tin phía Nam (VNISA), Công ty cổ phần công nghệ Sao Bắc Đẩu.

 Nhóm 6: Sinh viên ngành CNTT-TT có thành tích nghiên cứu và học tập xuất sắc.

Sinh viên có thành tích nghiên cứu và học tập xuất sắc.

Những sinh viên xuất sắc được vinh danh trong giải thưởng lần này bao gồm: Nguyễn Đình Luận - ĐH Khoa học tự nhiên, Lê Minh Trí - ĐH Bách khoa, Huỳnh Thanh Thảo - ĐH Công nghệ thông tin, Trường Minh Bảo - ĐH Khoa học tự nhiên.

Nguồn: http://www.pcworld.com.vn/articles/kinh-doanh/nha-nuoc/2016/11/1250520/tp-hcm-trao-giai-thuong-cntt-tt-lan-thu-8/