Google khoe ý tưởng nón thông minh tích hợp camera

on .

Google vừa đệ đơn xin cấp bằng sáng chế cho ý tưởng sản phẩm mới mà hãng đang tập trung phát triển. Dựa vào những thông tin mà cụ thể là hình ảnh từ bằng sáng chế mới, có thể nhận thấy sản phẩm mà Google đang phát triển mang tên Google Hat và có thiết kế như một chiếc nón được tích hợp camera ngay trên lưỡi trai.

Với cụm camera tích hợp này, chiếc nón Google Hat có thể chụp ảnh, quay phim, live stream và thậm chí là tải các nội dung thu được từ camera lên các dịch vụ mạng xã hội như Facebook.

Chiếc nón thông minh Google Hat cũng được khẳng định sẽ cho phép người dùng tương tác qua một ứng dụng cài đặt trên điện thoại di động. Không chỉ vậy, Google Hat cũng được tích hợp micro, loa đặc biệt có khả năng truyền âm thanh qua xương (kiểu tai nghe bone conduction). Google Hat cũng được tích hợp cả GPS để xác định vị trí người dùng trong những trường hợp khẩn cấp.

Google khoe y tuong non thong minh tich hop camera - Anh 1

Google Hat.

Theo giới quan sát, xét trên giấy tờ, Google Hat có khá nhiều điểm thú vị nhất là khi hỗ trợ nhiều tính năng hot như có thể điều khiển thông qua smartphone. Google Hat có thể sẽ là một sản phẩm thu hút được sự quan tâm của giới vlog, người dùng yêu thích chụp ảnh và thậm chí là cả nhóm khách hàng chuyên làm nội dung đa phương tiện.

Được biết, đây không phải là lần đầu Google tham gia phát triển những thiết bị đeo tích hợp camera dùng trong đời sống thường ngày. Google Glass là một trường hợp điển hình và hiện cũng là một sản phẩm thất bại. Tuy vậy, có vẻ như Google vẫn chưa từ bỏ dự án này khi khoe ý tưởng sản phẩm nón thông minh Google Hat.

Nguồn: http://www.baomoi.com/google-khoe-y-tuong-non-thong-minh-tich-hop-camera/c/21666149.epi