10 sinh viên được nhận giải thưởng từ Honda

on .

Công ty Honda Việt Nam cho biết vừa tổ chức Lễ trao Giải thưởng Honda dành cho kỹ sư và nhà khoa học trẻ Việt Nam (Honda YES Award) năm 2014.

Các sinh viên xuất sắc lên nhận giải thưởng Honda dành cho kỹ sư và nhà khoa học trẻ Việt Nam (Honda YES Award) năm 2014

Năm 2014, 10 sinh viên xuất sắc nhất của các trường đại học trong cả nước đã được nhận giải thưởng Honda YES Award với tổng trị giá giải thưởng lên tới 30.000 USD và 10 xe máy .

Đây là Giải thưởng thường niên dành cho sinh viên xuất sắc của các trường đại học kỹ thuật và công nghệ trên toàn quốc, nhằm tìm kiếm và tạo điều kiện thuận lợi cho việc bồi dưỡng những tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ sinh thái. Sau 9 năm đồng hành cùng sinh viên Việt Nam, Giải thưởng Honda YES đã ghi nhận 733 hồ sơ ứng tuyển cùng 90 gương mặt xuất sắc được vinh danh tại Lễ Trao giải hàng năm và 10 sinh viên nhận được Phần thưởng YES Plus để theo học thạc sĩ hoặc thực tập tại Nhật Bản.

Sau 3 vòng thi, 10 sinh viên xuất sắc nhất các trường đại học đã được chọn lựa nhận giải thưởng Honda YES 2014, bao gồm 2 sinh viên Bách Khoa Hà Nội, 5 sinh viên Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội, 2 sinh viên Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội, và 1 sinh viên Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, những sinh viên này còn có cơ hội nhận tiếp phần thưởng Honda YES Plus trị giá 10.000 USD nếu du học sau đại học tại Nhật Bản hoặc 7.000 USD nếu tham gia thực tập tại các trường đại học, các viện hoặc phòng thí nghiệm tại Nhật Bản với thời gian từ 2,5 tháng đến 1 năm trong vòng 3 năm kể từ khi được nhận giải thưởng.