Bí quyết học trực tuyến hiệu quả

on .

Ưu điểm của học trực tuyến là sự linh hoạt của không gian, thời gian học. Ưu điểm này cũng tạo nên những thách thức riêng biệt với người học trực tuyến.

 Học trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến

Học trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến.

Một trong những ưu điểm của các khóa học trực tuyến là sự linh hoạt của không gian, thời gian học. Bạn có thể học ở bất cứ đâu trong bất cứ khoảng thời gian nào bạn muốn. Làm thế nào để việc học được duy trì thường xuyên và đạt kết quả tốt nhất?

Những lớp học trực tuyến không có không gian học truyền thống với sự giảng dạy của một giáo viên cụ thể. Tính kỉ luật và tính tổ chức của lớp học trực tuyến cần thiết lập mạnh mẽ, cứng rắn hơn so với lớp học thông thường. Chính bản thân người học, chứ không phải giáo viên, phải là người nhắc nhở, nghiêm khắc với chính mình trong quá trình học.

Dưới đây là những bí quyết giúp việc học trực tuyến trở nên hiệu quả.

1: Tạo thời khóa biểu cho bản thân

Linh động là đặc tính nổi bật của học trực tuyến. Người học cần tạo một thời khóa biểu cụ thể để việc học được duy trì thường xuyên. Việc lập thời khóa biểu cần dựa trên nội dung chương trình học. Ngoài ra, bạn cần đặt ra một khoảng thời gian trong ngày để chuyên tâm cho học trực tuyến.Điều quan trọng là bạn phải nghiêm túc tuân thủ chương trình học đã đặt ra. Việc phác thảo thời gian học còn giúp bạn chủ động cho những công việc cá nhân khác cũng như thời gian cho gia đình.

2: Đăng nhập lớp học thường xuyên

Bạn cần đăng nhập lớp học trực tuyến một cách thường xuyên. Việc đăng nhập thường xuyên giúp bạn cập nhật liên tục phản hồi, thông báo mới của giáo viên về việc học. Việc kiểm tra, cập nhật kiến thức thường xuyên giúp việc học trực tuyến không trở nên quá tải.

3: Giao tiếp với giáo viên một cách thường xuyên, đặc biệt nếu bạn đang gặp khó khăn

Hãy mạnh dạn hỏi giáo viên nếu bạn có bất cứ khúc mắc nào phát sinh trong quá trình học. Sự hướng dẫn trực tiếp từ giáo viên luôn tốt hơn việc bạn luẩn quẩn, loanh quanh mãi để tự tìm câu trả lời cho cái mình không hiểu. Việc tương tác thường xuyên với giáo viên còn giúp bạn định hình lại việc học của mình, xem mình có đang đi đúng hướng không.

Thúy An
Theo Aviditymedicaldesign