Những trường ĐH, CĐ nào sẽ sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia?

on .

TS Nguyễn Đức Nghĩa – Phó Giám đốc ĐHQG TP HCM cung cấp đầy đủ các thông tin quanh Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia 2015.

Theo đó, kỳ thi sẽ được tổ chức theo cụm, gồm: Cụm thi liên tỉnh. Cả nước có 34 cụm (qui mô khoảng 20 – 30 ngàn thí sinh/cụm); Các cụm thi do các trường ĐH chủ trì tổ chức, Sở GD-ĐT phối hợp, chỉ có các địa phương khó khăn mới có cụm thi của địa phương. 

Về hồ sơ đăng kí dự thi (HSĐKDT), TS Nghĩa lưu ý những điểm khác biệt thí sinh và giáo viên cần chú ý như: Không đặt vấn đề thi vào trường nào mà chỉ đăng ký thi môn thi nào, cụm thi nào, mục đích dự thi. Thí sinh (TS) sẽ đăng kí dự thi tại trường THPT đang học.

 

TS tự do đăng kí thi tại địa điểm do sở GD-ĐT quy định Thời gian tổ chức kỳ thi THPT quốc gia vào đầu tháng 7 (ngày 1, 2, 3, 4 tháng 7-2015) giống như thời gian tổ chức kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ những năm trước đây

Về cấu trúc đề thi, về cơ bản không khác so với đề thi kì thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ 2014. Về môn thi: để được xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ các thí sinh thuộc nhóm 1 và nhóm 2 sẽ phải thi tối thiểu 4 môn, trong đó 3 môn bắt buộc là toán, văn, ngoại ngữ. Môn thứ tư được chọn trong số 5 môn: lý, hóa, sinh, sử, địa.

Thí sinh không học môn ngoại ngữ hoặc học trong điều kiện không đảm bảo chất lượng được chọn môn thi thay thế môn ngoại ngữ trong số các môn tự chọn. Thí sinh nhóm 3 chỉ phải dự thi các môn thi theo yêu cầu của ngành, trường mà thí sinh đăng ký xét tuyển (phổ biến là 3 môn).

Thí sinh chọn từ 5 môn trở lên sẽ là phổ biến, thậm chí dự đoán các học sinh càng giỏi sẽ đăng ký dự thi càng nhiều môn để tăng cơ hội xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ.

Theo báo cáo của 428 trường ĐH, CĐ thì gần như tất cả các trường sẽ sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để làm căn cứ xét tuyển. Tuy nhiên, nếu chia theo mức độ sử dụng thì có hai nhóm: 235 trường (135 trường ĐH, học viện và 100 trường CĐ) chỉ sử dụng kỳ thi THPT quốc gia, 192 trường (81 trường ĐH và 111 trường CĐ) vừa sử dụng kỳ thi THPT quốc gia, vừa sử dụng kết quả học tập để xét tuyển, theo phương thức một phần nọ một phần kia.

Theo NLĐO

Nguồn: http://www.tamguong.vn/hoc/684928/nhung-truong-dh-cd-nao-se-su-dung-ket-qua-ky-thi-thpt-quoc-gia.html