Gỡ bỏ những phần mềm virus giả mạo

on .

Những phần mềm an ninh giả mạo thường thu hút người dùng bằng nhiều cách để họ sử dụng, mua hoặc cài đặt nó lên hệ thống nhằm loại bỏ các mối đe dọa không tồn tại.

Thuật ngữ “Fake Antivirus” đề cập đến những phần mềm độc hại mà “đội lốt” dưới một phần mềm bảo vệ hệ thống. Đa số nhưng phần mềm này thường được ngụy trang hoặc đặt tên giống như các giải pháp chống virus từ các công ty nổi tiếng như là AVG, Microsoft Essensial, BitDefender,…Một khi xâm nhập hệ thống, nó sẽ tự động tải về các phần mềm độc hại khác, khai thác các lỗ hổng nhằm lấy cắp thông tin.

 


Nếu bạn sử dụng công cụ gỡ bỏ mặc định của Windows thì chắc chắn sẽ còn sót lại “tàn tích”, thậm chí là đôi khi không thể gỡ bỏ được. Lúc này, hãy để Remove Fake Antivirus (http://goo.gl/SiCQ) giúp đỡ cho bạn (hỗ trợ tổng cộng 90 chương trình chống virus giả mạo). Danh sách các chương trình virus giả mạo, bạn có thể tham khảo tại http://goo.gl/DOze.

Đầu tiên, bạn nhấn vào nút Start để chương trình bắt đầu thực hiện công việc quét hệ thống. Chương trình sẽ tự động tắt các tiến trình của những phần mềm virus đang cài đặt trên hệ thống nhằm hạn chế tối đa rủi ro xảy ra. Thời gian quét lâu hay mau tùy thuộc vào tốc độ xử lý của máy tính, một khi phát hiện ra được phần mềm chống virus giả mạo thì chương trình sẽ yêu cầu bạn khởi động lại hệ thống để nó làm công việc còn lại.

Nguồn: http://www.baomoi.com/Go-bo-nhung-phan-mem-virus-gia-mao/76/15569151.epi