Nguyễn Võ Minh Trâm - Con đường chinh phục các trường ĐH hàng đầu nước Mỹ

on .

Cô bé Nguyễn Võ Minh Trâm sinh ra trong một gia đình bố mẹ đều là công chức nhà nước. Em có bố là gốc Hải Phòng, mẹ là gốc miền Trung nhưng được sinh ra và lớn lên tại Thành Phố Hồ Chi Minh.

Từ khi ở Việt Nam, em đã là cô bé ham học, ham đọc sách, có thói quen học hỏi và tìm tòi ở bất cứ nơi nào mà em đến. Với trí ham học, cô gái nhỏ nhắn này đã luôn mơ ước được sống và học tập tại đất nước có nền giáo dục chất lượng hàng đầu thế giới, Hoa Kỳ, như bao học sinh khác.

Từ khi còn là học sinh cấp Hai của trường chuyên Trần Đại Nghĩa, Minh Trâm đã không ngừng tham dự các cuộc thi học bổng để tìm kiếm cơ hội sang Mỹ du học.

Thật tình cờ trong một lần đọc tin tức, cô bé đã đọc được thông tin về cuộc thi học bổng của AMVNX và đã đăng ký tham dự. Ngay trong cuộc thi học bổng đầu tiên của AMVNX năm 2012, Nguyễn Võ Minh Trâm đã khẳng định được khả năng của mình với việc nằm trong TOP 10 học sinh có thành tích suất sắc nhất và được trao học bổng cao để theo học tại một số trường THPT nội trú của Mỹ, trong đó có chương trình đặc biệt của AMVNX sáng lập “Nebraska High School Program”.

Đứng trước nhiều lựa chọn về trường cũng như với sự lưỡng lự về khả năng tài chính của gia đình lo cho em trong 3 năm học THPT rồi những năm học Đại Học, em thậm chí đã quyết định sẽ hoãn lại một năm và xin giữ học bổng để du học từ lớp 11. Cô học sinh này đã gửi email cho thầy Eric, giám đốc điều hành chương trình NEBRASKA để xin bảo lưu học bổng và bày tỏ mong muốn theo học chương trình NE.

Khi đọc email của Trâm, thầy Eric thực sự rất ấn tượng về khả năng viết tiếng Anh có tính thuyết phục cao của em và thực sự mong muốn em tham gia chương trình sớm bởi theo thầy việc đi học sớm của một học sinh suất sắc như Minh Trâm sẽ mang đến cho em rất nhiều lợi ích cho việc chuẩn bị vào Đại học cũng như cuộc sống của em trong tương lai. Sau khi nhận được email của thầy và sự động viên của giám đốc đại diên AMVNX tại Việt Nam cũng như của bố mẹ, cô bé đã quyết định tham gia chương trình Nebraska High School Program bắt đầu từ lớp 10.

Trong suốt quà trình học tập tại Nebraska, Nguyễn Võ Minh Trâm luôn nhận được sự khuyến khích, động viên, hỗ trợ từ thầy Eric cũng như các thầy cô trong chương trình. Không phụ lòng mong mỏi, kỳ vọng của gia đình và thầy cô, cô bé đã thể hiện là một trong những học sinh xuất sắc nhất của chương trình với thành tích học tập đáng nể

GPA: 4.0

ACT: 35/36.

Nguồn: Tổ chức giáo dục Mỹ AMVNX.

Mọi chi tiết liên hệ văn phòng AMVNX:

- 122 N 11th Street Suite 200 Lincoln, NE, USA 68508

ĐT: (1) 402 475 8175

- 512, Trung Tâm Thương Mại Daeha, 360 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội.

ĐT: (04) 3 759 1688 - 3 759 1968. Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

- 31C Lý Tự Trọng, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM. ĐT: (08) 38 222 812 – 38 222 807.

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Website: www.aectvn.com

Đây là lần đầu tiên Trâm thi ACT và kết quả em đạt được là niềm mơ ước của hàng triệu học sinh trên toàn nước Mỹ.

Bên cạnh thành tích học tập của mình, Trâm luôn dành thời gian để tham gia các câu lạc bộ và các hoạt động ngoại khóa của nhà trường em đang theo học cũng như của chương trình.

Với thành tích học tập và ngoại khóa đáng nể của mình, Trâm thực sự rất tự tin để bắt đầu hành trình chinh phục học bổng toàn phần từ các trường Đại Học hàng đầu tại Mỹ như: Harvard, Yale, Stanford…