2015 sẽ là năm dành cho thực tế ảo của Microsoft

on .

Hàng loạt dự án liên quan tới Kinect và các thiết bị thực tế ảo sẽ được Microsoft giới thiệu tới game thủ trong năm nay.

Kudo Tsunoda, giám đốc sáng tạo mảng Kinect của Microsoft, tiết lộ dự án tiếp theo của Microsoft liên quan tới Kinect hoặc thực tế ảo (VR) sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Theo đại diện của Microsoft, đây sẽ là một năm rất quan trọng đối với mảng thực tế ảo của hãng này.

2015 sẽ là năm quan trọng với mảng thực tế ảo.

Hiện nay, Microsoft vẫn chưa hé lộ thông tin về dự án này. Một khả năng lớn sẽ là bộ thiết bị Xbox VR vốn được đồn đoán từ lâu và có thể sẽ được giới thiệu trong triển lãm E3 2015 vào tháng 6.

Quá trình phát triển thiết bị này đã bắt đầu từ lâu, khi hàng loạt bộ thiết bị mẫu đã được gửi tới các studio bí mật để thử nghiệm.

Ngoài ra, có thể Microsoft sẽ công bố dự án Fortaleza, thiết bị hiển thị tương tự như Google Glass với nhiều tính năng cao cấp hơn, nổi bật với khả năng hòa lẫn thực tế và thực tế ảo. Dù người khổng lồ này chưa công bố kế hoạch chính thức cho các thiết bị VR, Microsoft đã công khai cho biết thực tế ảo là công nghệ mà họ đã thử nghiệm từ rất lâu.

Concept art của dự án Fortaleza

Trong khi đó, đối thủ Sony đã giới thiệu và cho game thủ dùng thử thiết bị VR của riêng mình với tên gọi Project Morpheus. Nó xuất hiện lần đầu tại sự kiện Game Developer Conference hồi tháng 3/2014 và ra mắt phiên bản dùng thử trong triển lãm Tokyo Game Show 2014. Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm trước khi thiết bị này có thể tới tay người tiêu dùng.

Dự án thực tế ảo đầy bí ẩn của Microsoft đã được triển khai suốt nhiều năm, thậm chí một số hình ảnh đã bị rò rỉ hồi năm 2012. Tuy nhiên, Microsoft vẫn giữ im lặng trước mọi câu hỏi từ người hâm mộ và điều đó chỉ có thể được trả lời vào giai đoạn giữa và cuối năm nay.

Vũ Anh