Mobile marketing: Cơ hội nào cho doanh nghiệp nhỏ và vừa?

on .

Thị trường tiếp thị di động - mobile marketing tại Việt Nam hiện nay chủ yếu là đất diễn của các nhãn hiệu lớn, trong khi doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn gặp nhiều thách thức.

Nhìn vào giải thưởng Smarties 2014 của Hiệp hội tiếp thị di động toàn cầu (MMA), dễ dàng thấy tổ chức, đơn vị đạt giải đều là những “ông lớn”. Có thể kể đến Univelver - công ty tiêu dùng nhanh nổi tiếng với nhiều thương hiệu quen thuộc như Dove, Sunsilk, Clear, Rexona, Lux… đơn vị được đánh giá đi tiên phong trong các dự án tiếp thị độc đáo nhất Việt Nam. Bên cạnh đó, MMA nhận định chiến dịch mobile marketing xuất sắc năm ngoái là Samsung Galaxy V: Selfie to Self-V của hãng công nghệ đình đám Samsung.

Lĩnh vực mobile marketing dường như chỉ là đất diễn của doanh nghiệp lớn.

8 lưu ý để tránh “thảm họa” khi mua hàng online

on .

Sản phẩm nhận được khác "một trời một vực" với ảnh giới thiệu, trả tiền trước mà không nhận được hàng hay hàng lỗi không được đổi trả... là những rắc rối thường gặp trong mua hàng online. 

5 chiêu mua hàng online để không bị thất vọng

12 dấu hiệu của con nghiện mua hàng online

Bóc trần 1001 mánh lừa khi mua bán hàng online

Khi những “thảm họa” từ mua hàng online (mua sắm trực tuyến) xuất hiện ngày một nhiều, các tín đồ thời trang đang dần trở nên cảnh giác hơn với loại hình mua sắm tiện dụng nhưng đầy rủi ro này. Ngoài chuyện nhiều tiểu thương áp dụng chiêu “treo đầu dê bán thịt chó” đăng ảnh hàng xịn, bán hàng lỗi; người mua còn phải đối mặt với rất nhiều bất tiện khác phát sinh trong quá trình giao dịch.

"Thảm họa" từ mua hàng online là nỗi lo của đông đảo chị em (ảnh minh họa)

Tuy vậy, loại hình mua sắm này vẫn được rất nhiều người ưa thích bởi những ưu điểm không thể phủ nhận là sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Để có thể thoải mái mua hàng trực tuyến mà vẫn hạn chế được tối đa những rắc rối không đáng có, bạn nên chuẩn bị cho mình những kinh nghiệm và kiến thức cơ bản:

Phát động giải thưởng CNTT-truyền thông TPHCM lần thứ VII

on .

GD&TĐ - Sáng ngày 20-7, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đã tổ chức họp báo phát động giải thưởng CNTT-truyền thông TPHCM lần thứ VII dưới sự chủ trì của ông Lê Thái Hỷ, GĐ Sở Thông tin và Truyền Thông TPHCM. 

Ông Lê Thái Hỷ trình bày những điểm chính của giải thưởng tại buổi họp báo

Đây là giải thưởng chính thức do UBND Thành phố ban hành và được tổ chức thường niên từ năm 2008. Đối tượng tham gia là các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT hoặc có triển khai ứng dụng CNTT-TT.

Sau 6 năm tổ chức, Giải thưởng đã thu hút được nhiều công ty, đơn vị tham gia ở nhiều nhóm khác nhau, chứng tỏ giải thưởng đang ngày càng được quan tâm, ủng hộ. Những đóng góp của các đơn vị cho lĩnh vực CNTT-TT được công nhận và vinh danh một cách xứng đáng, khuyến khích các cơ quan, tổ chức và cộng đồng ứng dụng có hiệu quả trong CNTT-TT.

Các chuyên gia bảo mật tránh bị hack như thế nào?

on .

Có rất nhiều cách giúp bạn tự bảo vệ thông tin của mình khi truy cập Internet. Tuy nhiên, các chuyên gia bảo mật thường sử dụng cách nào? 

Để có câu trả lời, Business Insider đã hỏi các chuyên gia bảo mật về cách họ làm để giữ an toàn cũng như phương pháp họ dùng bảo vệ bản thân và gia đình của họ.

Câu trả lời của họ bao gồm rất nhiều phương pháp truy cập Internet an toàn và những phương pháp này không quá khó.

Lượng thư rác giảm, mức độ nguy hiểm tăng

on .

Lần đầu tiên lượng thư rác (spam) giảm mạnh kể từ năm 2003, tỉ lệ thư rác thấp hơn 50% tổng lượng email trên toàn thế giới. 

Lượng có giảm, nhưng mức độ nguy hiểm tăng lên - Ảnh minh họa: mytechbits
Lượng có giảm, nhưng mức độ nguy hiểm tăng lên - Ảnh minh họa: mytechbits

Trong báo cáo an ninh Intelligence Report do Hãng bảo mật Symantec phát hành tháng 6 cho thấy lượng thư rác (spam) chiếm 49,7% tổng lượng email trên toàn cầu. Đây là tỉ lệ tương tự thời điểm tháng 9-2003, cách đây 12 năm.

Cụ thể, trong tổng số 704 tỉ email gửi đi trong tháng 6 có 535 tỉ được các công cụ bảo mật đánh dấu "thư rác" (spam). Cần so sánh lại với con số thư rác tháng 6-2009 khi email được sử dụng thịnh hành và là phương thức liên lạc chủ yếu trên mạng, khi đó thư rác chiếm 5,7 nghìn tỉ trong tổng số 6,3 nghìn tỉ email gửi đi.