Thắng ngược Pháp, Tây Ban Nha vào chung kết EURO

Viết bởi Nguyễn Hồ Phương Thảo on . Posted in Tin khác

Rạng sáng 10/7, Tây Ban Nha đánh bại Pháp 2-1 ở bán kết EURO trên sân Allianz Arena.

Highlights EURO 2024: Tây Ban Nha 2-1 Pháp Rạng sáng 10/7 (giờ Hà Nội), Tây Ban Nha xuất sắc ngược dòng thắng Pháp 2-1 để giành quyền vào chung kết EURO 2024.

Tây Ban Nha đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc và sớm khiến hàng thủ Pháp chao đảo. Ngay phút thứ 6, Lamine Yamal treo bóng chuẩn xác đến vị trí của Fabian Ruiz. Tuy nhiên, cú đánh đầu của tiền vệ đang khoác áo PSG lại đi vọt xà.

Ở ngay đợt lên bóng đầu tiên từ đầu trận, Pháp đã gây bất ngờ khi thu về bàn mở tỷ số. Ở cánh trái, Mbappe tạt vừa tầm để Kolo Muani bật cao đánh đầu, không cho thủ môn Unai Simon cơ hội cản phá. Pháp vượt lên dẫn trước ở bán kết EURO 2024, đồng thời cũng là bàn thắng đầu tiên từ một tình huống bóng mở tại giải đấu năm nay.

 
 

Muani đánh đầu mở tỷ số.

Sau khi thủng lưới, Tây Ban Nha thi đấu có phần chệch choạc. Pháp khoét khá nhiều vào vị trí của Jesus Navas và suýt có thêm bàn thắng. Trong hoàn cảnh khó khăn, "La Roja" bất ngờ tìm được bàn gỡ hòa ở phút 21. Từ khoảng cách 25 m, Lamine Yamal cứa lòng đưa bóng đi theo quỹ đạo hình trái chuối cùng tốc độ 102 km/h, không cho Mike Maignan cơ hội cản phá.

Yamal lập siêu phẩm.

Đến phút 25, khán đài Allianz Arena lại bùng nổ khi Dani Olmo làm tung lưới Pháp với một cú sút căng từ cự ly gần. Bóng chạm chan Jules Kounde đổi hướng, găm vào lưới. Bàn thắng được tính cho ngôi sao của Tây Ban Nha.

Gió đổi chiều quá nhanh.

Trong phần còn lại của hiệp một, Pháp chỉ biết tìm kiếm cơ hội từ những pha nhồi bóng vào từ hai biên. Tuy nhiên, phương án này không phát huy hiệu quả. Tây Ban Nha bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn bàn.

Với lợi thế dẫn bàn, Tây Ban Nha chủ động kiểm soát bóng chắc chắn ở sân nhà. Pháp vẫn gặp nhiều khó khăn và phải chờ đến phút 57 mới có cơ hội đáng chú ý. Mbappe đảo chân rồi tung cú sút từ góc hẹp. Unai Simon đã khép góc và có pha xử lý an toàn.

Những phút tiếp theo, HLV Deschamps "tất tay" bằng việc tung Griezann, Giroud, Barcola vào sân. Dù vậy, mặt trận tấn công của "Les Bleus" vẫn bế tắc. Đội bóng áo trắng trông cậy cả vào những tình huống đột phá cá nhân của Mbappe. Tuy nhiên, ngôi sao sinh năm 1998 vẫn chưa có cảm giác bóng tốt nhất. Ngoại trừ cú sút bị bắt gọn ở phút 57, Mbappe không còn thêm lần đưa bóng trúng đích nào.

Trận đấu tại Allianz Arena khép lại với chiến thắng dành cho Tây Ban Nha. "La Roja" giành quyền vào chung kết EURO lần đầu tiên kể từ năm 2012. Đối thủ của Yamal cùng đồng đội là đội thắng ở cặp bán kết giữa Anh và Hà Lan.

Danh sách cầu thủ ra sân của hai đội.

Anh Tuấn

Nguồn: https://baomoi.com/thang-nguoc-phap-tay-ban-nha-vao-chung-ket-euro-c49588856.epi