TP.HCM phát động cuộc thi ứng dụng AI vào cuộc sống

Viết bởi Nguyễn Hồ Phương Thảo on . Posted in Uncategorised

Dùng thuật toán trí tuệ nhân tạo (AI) để giải quyết bài toán trong cuộc sống, ứng dụng phục vụ cho TP.HCM là chủ đề Hội thi Thử thách trí tuệ nhân tạo (AI Challenge) TP.HCM năm 2023.

 
Ứng dụng AI giúp camera nhận diện khuôn mặt người dùng - Ảnh: ĐỨC THIỆN
 

Ứng dụng AI giúp camera nhận diện khuôn mặt người dùng - Ảnh: ĐỨC THIỆN

Ngày 31-7, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phối hợp các đơn vị phát động ‘Hội thi Thử thách trí tuệ nhân tạo (AI Challenge) TP.HCM năm 2023’.

Hội thi dành cho cá nhân người Việt Nam ở trong và ngoài nước (bao gồm cả người Việt Nam ở nước ngoài), người nước ngoài đang sinh sống, học tập, làm việc tại Việt Nam.

Đối tượng dự thi được chia thành hai bảng theo nhóm tuổi, gồm: bảng A là sinh viên, thanh niên có quan tâm đến lĩnh vực công nghệ thông tin, AI; bảng B là học sinh các trường trung học phổ thông trên địa bàn TP.HCM yêu thích công nghệ thông tin và muốn tìm hiểu về AI.

Thí sinh dự thi được yêu cầu phát triển các thuật toán AI để giải quyết bài toán trong cuộc sống, ứng dụng phục vụ cho TP.HCM theo chủ đề của cuộc thi. Các thuật toán, sản phẩm tham gia hội thi phải có hàm lượng khoa học cao, có tính cập nhật và giải quyết được những vấn đề cụ thể theo chủ đề đặt ra.

Sau khi đăng ký dự thi - từ nay đến hết ngày 10-8-2023 - các thí sinh sẽ được tập huấn kiến thức về các nội dung theo chủ đề cuộc thi.

Các thí sinh quan tâm có thể truy cập vào địa chỉ: https://aichallenge.hochiminhcity.gov.vn/ để được cung cấp, tiếp nhận thông tin dự thi và đăng ký dự thi.

Thông qua hội thi, ban tổ chức mong muốn tìm kiếm và ứng dụng các giải pháp sử dụng AI nhằm giải quyết các bài toán được đặt ra trong bối cảnh TP đang tập trung đầu tư phát triển và đẩy mạnh xây dựng đô thị thông minh.

Đồng thời, thu hút sự quan tâm của các cá nhân, các nhóm nghiên cứu trong và ngoài nước về việc giải quyết các bài toán thiết thực xuất phát từ thực tiễn tại TP.HCM. Từ đó có thể ứng dụng rộng rãi trong cả nước, hướng đến khu vực và quốc tế.

Đức Thiện

Nguồn: https://tuoitre.vn/tp-hcm-phat-dong-cuoc-thi-ung-dung-ai-vao-cuoc-song-20230731114223212.htm