9 món cháo ngon xuýt xoa lúc giao mùa ở Hà Nội

on .

Những ngày Hà Nội chuyển mùa, còn vương chút se lạnh, hãy đi thưởng thức ngay những món cháo hấp dẫn và nổi tiếng này nhé.

1. Cháo cá

Ăn cháo cá rất có lợi cho sức khỏe, nhất là bà bầu. Ảnh:monngonmoingay

Quán cháo cá này dùng cá basa làm nguyên liệu chính, thơm ngon khác biệt so với những quán cáo khác. Không chỉ có cháo cá, quán còn bán thêm các loại chả cá, chả cua, lòng cá xào rất hấp dẫn. Thêm điểm cộng nữa là quán phục vụ khá nhanh dù rất đông khách.

Địa chỉ: 213 Hàng Bông, Hoàn Kiếm
Giờ mở cửa: 17h - 23h
Giá: 35.000 đồng/bát

2. Cháo lòng

Cháo lòng là đặc sản đặc biệt của Việt Nam. Ảnh: anywhere.

Cháo của quán không phải là loại gạo nguyên hạt mà được nấu từ loại gạo hạt vỡ, lòng cũng thuộc loại tươi ngon. Ngoài cháo, quán còn phục vụ chả cua, chả mực, bò sốt vang, trứng vịt lộn.

Địa chỉ: số 4 Đào Duy Từ, Hoàn Kiếm.
Giờ mở cửa: 15h - 22h30
Giá: 30.000 đồng/bát.

3. Cháo nấm

Cháo nấm chay thanh tịnh cho người muốn giảm cân. Ảnh: Nguyên Chi.

Món cháo này là món chay hoàn toàn, có vị ngọt đậm đà nhưng là từ nước luộc nấm. Bát cháo nấm nóng hổi với từng sợi ruốc nấm được chế biến khéo léo để giữ được vị đậm đà mà thơm bùi khiến thực khách nào cũng phải xiêu lòng. Sợi ruốc nấm xé nhỏ, màu nâu vàng được rắc nhẹ lên bát cháo rất đẹp mắt khiến chỉ nhìn thôi cũng đã muốn thưởng thức. Ngoài các món ăn chính là xôi và cháo nấm thì quán còn phục vụ thêm canh nấm, có vị cũng khá dễ ăn, pate gan gà nấm ngon tuyệt và pizza nấm lạ miệng. Sau khi ăn xong, bạn có thể tráng miệng bằng một số ăn nhẹ như kem chanh, bánh táo, caramel hay sữa chua.

Địa chỉ: 76 Lò Đúc; đầu phố Lê Ngọc Hân
Giá: 35.000 đồng/bát.

4. Cháo gà

Những người mê thịt gà chắc chắn không thể bỏ qua món cháo này. Ảnh:Linh Phạm.

Điểm hút khách nhất của quán là thịt gà ở đây là loại gà ta chính hiệu, thịt thơm mà chắc. Bà chủ quán thường để nguyên cả con, khi nào có khách tới ăn mới bắt đầu lọc thịt. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được miếng thịt gà thơm ngon hòa với vị cháo trắng được quấy đều tay, hạt gạo bở, bát cháo sánh mà không quánh như loại cháo vẫn được trộn cùng bột.

Địa chỉ: vỉa hè số 6B phố Thợ Nhuộm, cháo gà bà Mỹ số 15 phố Lý Quốc Sư.
Giờ mở cửa: Hàng cháo chỉ bán vào chiều tối muộn, khi ánh đèn đường bắt đầu bật sáng.
Giá: 30.000 - 35.000 đồng/bát.

5. Cháo sườn sụn

Bát cháo lót dạ cho dân công sở. Ảnh: Nguyên Chi.

Khác với cháo sườn truyền thống là phần thịt ở dẻ sườn được băm nhỏ rồi nấu chung, cháo sườn sụn để nguyên cả miếng thái mỏng, vừa đẹp mắt lại vừa cảm nhận được rõ rệt vị ngọt của thịt. Nếu gọi một bát sườn sụn nấm thịt thì ngoài sụn, bạn sẽ được thưởng thức thêm thịt băm nhỏ với mộc nhĩ và nấm giống như ăn nhân bánh giò khiến cho bát cháo thêm vị đậm đà, dễ ăn.

Địa chỉ: 90 Tô Hiến Thành
Giá: 30.000 đồng/bát.

6. Cháo trai

Theo dân gian cháo trai có tác dụng chữa mồ hôi trộm cho trẻ nhỏ. Ảnh:tathy.

Không gian quán giản dị nhưng lại thu hút thực khách gần xa. Trai ở đây được làm rất kỹ lưỡng và công phu, đảm bảo vệ sinh. Ngày lạnh cháo ăn cùng quẩy, rắc tiêu, bột ớt lên trên thì ngon hết sẩy.

Địa chỉ: 26 Trần Xuân Soạn, quận Hai Bà Trưng
Giờ mở cửa: 7h - 21h30
Giá: 25.000 đồng.

7. Cháo vịt

Bát cháo trắng ăn kèm vịt luộc ngon hết sẩy. Ảnh: bestslim.

Bát cháo ngon là phải có màu của nước hầm vịt béo ngậy, phảng phất mùi thơm của thứ gạo dẻo mềm cùng vị ngọt từ thịt. Món này hấp dẫn người ăn còn bởi hương thơm rau mùi tàu, tía tô, hành ăn kèm.

Địa chỉ: Nghĩa Tân; Nguyễn Phong Sắc; ngõ 337 Cầu Giấy; khu ĐH Bách Khoa, Thanh Xuân.
Giá: 25.000 - 35.000 đồng/bát.

8. Cháo sườn ruốc

Cả trẻ em và người lớn đều thích mê món cháo sườn ruốc ăn kèm thật nhiều quẩy. Ảnh: yeutretho.

Cháo sáng mịn, vị rất đậm đà, nhiều sườn sụn. Chỉ 30.000 đồng cho một suất đầy đủ, ăn no căng, có quẩy, ruốc, sườn sụn thịt mềm, thơm, phần sụn giòn đúng điệu.

Địa chỉ: 20 Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm
Giờ mở cửa: 7h - 21h30.

9. Cháo tim gan

 

Một tô cháo có giá từ 25.000 đến 40.000 đồng. Cháo được nấu bằng gạo xay vỡ nên hạt mịn và nhỏ, nước cháo được ninh bằng xương ngọt thơm. Khi có khách mua, tim gan mới được chần để đảm bảo mềm và ngọt vừa phải.

Địa chỉ: 37 Trần Nhân Tông, quận Hoàn Kiếm
Giờ mở cửa: từ sáng sớm đến 22h tối.

Hạt Tiêu tổng hợp

Nguồn: http://www.baomoi.com/9-mon-chao-ngon-xuyt-xoa-luc-giao-mua-o-Ha-Noi/84/16334479.epi