Những trung tâm du lịch được người Việt ưa chuộng nhất

on .

Sa Pa, Đà Nẵng, Nha Trang... luôn nằm trong số những tour ăn khách nhất của các hãng lữ hành.

1. Sa Pa: Đây là điểm đến dành cho những người mê trải nghiệm văn hóa dân tộc, thưởng thức các đặc sản vùng cao và tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ. Bạn có thể tới đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm, mỗi mùa lại có một nét đẹp riêng. Ảnh: Vietnamonline.

 

 
 
Các điểm tham quan nổi bật ở Sa Pa như bản Cát Cát, thác Bạc, núi Hàm Rồng. Ảnh: Linhantravel.
Sa Pa nổi tiếng với ẩm thực độc đáo, tinh tế, như đồ nướng, cá hồi, lợn bản, cá suối. Ảnh: Chudu24.
2. Hà Giang: Cao nguyên nổi tiếng với những con đèo mạo hiểm, cảnh sắc núi rừng nguyên sơ và văn hóa độc đáo thu hút rất nhiều khách tham quan, đặc biệt là những bạn trẻ. Thời điểm tham quan Hà Giang lý tưởng nhất là mùa thu - đông, lúc có hoa tam giác mạch, hoa đào, lúa chín. Ảnh:Hanoiexplorer.
Tới Hà Giang, bạn không thể bỏ qua cột cờ Lũng Cú, dinh nhà Vương, cao nguyên đá Đồng Văn, chợ tình Khau Vai. Ảnh: Dulichhagiang.
Hà Giang có những đặc sản dân tộc ngon và độc đáo như rượu ngô, cháo ấu tàu, mật ong bạc hà, lạp xưởng, thịt trâu gác bếp, thắng cố. Ảnh:Pystravel.
3. Hạ Long: Được công nhận là kỳ quan thiên nhiên thế giới mới, Hạ Long thu hút du khách nhờ khung cảnh hùng vĩ, thơ mộng. Bạn nên tới đây vào mùa hè và thu, khi thời tiết khô ráo, biển đẹp. Ảnh: Dulichvietnam.
Điểm tham quan nổi bật tại Hạ Long gồm động Thiên Cung, hang Sửng Sốt, làng chài Cửa Vạn, đảo Quan Lạn. Ảnh: Dulichvietnam.
Tới vùng đất này, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn nổi tiếng như bánh gio Tiên Yên, hải sản, bánh cuốn chả mực, tu hài, cà sáy Tiên Yên. Ảnh: Chamuc.
4. Đà Nẵng: Vùng đất miền Trung này là điểm đến tuyệt vời, một thành phố sạch đẹp với ẩm thực phong phú, cầu nối dẫn tới nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Huế, Hội An... Tốt nhất là bạn nên tới Đà Nẵng vào khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 8 để có chuyến đi trọn vẹn nhất. Ảnh:Dulichvietnam.
Tới Đà Nẵng, bạn có thể ghé thăm bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, bãi biển Mỹ Khê, Bà Nà Hills... và trải nghiệm “thành phố đáng sống nhất Việt Nam”. Ảnh: Anh Tuấn.
Đà Nẵng nổi tiếng với ẩm thực ấn tượng và ngon tuyệt, khiến ngay cả du khách khó tính cũng phải hài lòng, với những món như mì Quảng, bê thui Cầu Mống, bánh tráng cuốn thịt heo, gỏi cá Nam Ô.. Ảnh:Phuonghoangtours.
5. Nha Trang: Với những bãi tắm đẹp, đảo hoang sơ, tháp Chàm cổ kính và ẩm thực đặc trưng, Nha Trang là điểm đến được nhiều du khách yêu biển lựa chọn. Khoảng thời gian thích hợp nhất để du lịch Nha Trang là từ tháng 7 đến tháng 9. Ảnh: Dulichvietnam.
Du khách có rất nhiều lựa chọn về điểm tham quan ở Nha Trang, từ tam đảo Bình Ba - Bình Hưng - Bình Tiên, Vinpearl Land, vịnh Ninh Vân, vịnh Vân Phong, Tháp Bà Ponagar, tới Viện Hải dương học Nha Trang. Ảnh:Daobinhba.
Nha Trang nổi tiếng với nem nướng, hải sản, bánh căn, bún sứa, bánh xèo chảo, mực một nắng. Ảnh: Tournhatrang.
6. Phú QuốcĐược mệnh danh là đảo ngọc của Việt Nam, Phú Quốc thu hút du khách du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, những bãi biển đẹp với bờ cát trắng muốt và thời tiết dễ chịu suốt cả năm. Du khách có thể tới đây vào bất cứ thời gian nào. Ảnh: Phuquoc.tv.
Điểm tham quan nổi bật ở Phú Quốc gồm mũi Dinh Cậu, suối Tranh, Bãi Dài, Hòn Thơm, vườn tiêu. Ảnh: Dulichphuquoc.
 

Phú Quốc có những món khá lạ miệng mà ngon như tiết canh cua, nhum, hải sâm, gỏi cá nhồng, cá mú nướng, bánh canh cá thu, rượu sim. Đây là những tour du lịch nội địa được khách Việt lựa chọn nhiều nhất trong năm 2014 của hãng Vietravel. Ảnh: Daophuquoc.

Hoàng Linh (Tổng hợp)

Nguồn: http://www.baomoi.com/Nhung-dia-danh-du-lich-luon-lam-nguoi-Viet-me-met/137/16362859.epi