8 món ăn Đông Nam Á tuyệt ngon không thể bỏ qua

on .

Người dân khu vực Đông Nam Á luôn tự hào về những món ăn nổi tiếng của mình. Chính ẩm thực đã làm nên sức cuốn hút kỳ diệu cho bất kỳ du khách nào khi đến đây.
Những ngon tuyệt của khu vực Đông Nam Á sau đây sẽ khiến bạn vô cùng thích thú nếu được nếm thử một lần.
Cơm chiên Nasi Goreng (Indonesia)
8 món ăn Đông Nam Á tuyệt ngon không thể bỏ qua - Ảnh 1
Cơm chiên Nasi Goreng - món ăn truyền thống của Indonesia.
Cơm chiên Nasi Goreng là một món ăn truyền thống của người dân Indonesia. Món ăn này rất ngon và khá rẻ, vì vậy nó được phục vụ cho người dân địa phương và khách du lịch trên khắp 19.000 đảo của Indonesia.
Cơm chiên Nasi Goreng có màu vàng cam với vị cay xè của ớt và mùi thơm của gừng làm nên nét đặc trưng riêng và sức hấp dẫn của món ăn này.
Gạo nấu chín, được để từ hôm trước. Các gia vị để chế biến món ăn này bao gồm: gừng, tỏi ớt và rau mùi… Cùng với đó là một quả trứng chiên và bánh tôm được cắt nhỏ và trang trí khá đẹp mắt và lạ lùng.
Cơm chiên này đươc bày bán và phục vụ quý khách không chỉ trong các quán ăn bình dân mà còn trong cả những nhà hàng sang trọng nhất của Indonesia. Ngay cả Tổng thống Barack Obama cũng đã được thưởng thức món cơm chiên giòn này tại một nhà hàng trong chuyến thăm của ông đến Indonesia vào năm 2010.
Vì vậy, nếu có cơ hội đến Indonesia, đừng bỏ lỡ món cơm chiên ngon tuyệt này bạn nhé!
Phở xào Pad Thái
Phở xào Pad Thái (hay còn gọi tắt là Pad Thái) là một món ăn được yêu thích trên toàn thế giới. Có lẽ đây là món ăn nổi tiếng nhất của khu vực Đông Nam Á.

8 món ăn Đông Nam Á tuyệt ngon không thể bỏ qua - Ảnh 2

Phở xào Pad Thái. Nguồn: Internet.
 
Phở được xào với trứng, thịt, tôm và các gia vị để tạo nên một món ăn đầy hương vị và màu sắc. Bạn cũng có thể ăn kèm với giá đỗ hoặc đậu phụ (đối với những người ăn chay). Ngoài ra, sự kết hợp của nước cốt chanh, nước me và bột ớt sẽ cho bạn một món ăn ngon tuyệt với đầy đủ các vị chua, cay, mặn, ngọt cực kỳ hấp dẫn.
Phở Việt Nam
Phở được biết đến là một món ăn truyền thống nổi tiếng và là niềm tự hào của người Việt Nam. Đằng sau mỗi tô phở là những gia vị thơm ngon, những bí quyết gia truyền đầy hấp dẫn. Có thể nói, phở không chỉ là món ăn hấp dẫn của người Việt mà còn được yêu thích bởi rất nhiều du khách nước ngoài.

8 món ăn Đông Nam Á tuyệt ngon không thể bỏ qua - Ảnh 3

Phở - niềm tự hào của ẩm thực Việt. Nguồn: Internet.
 
Bạn có thể thưởng thức món phở này ở mọi lúc, mọi nơi, trong các nhà hàng sang trọng, trên từng con phố và thậm chí là trên các gánh hàng rong.
Sự kết hợp của nước dùng tư thịt và xương, cùng với các gia vị như hành tây, mùi, rau húng, chanh, ớt... đã góp phần làm nên hương vị thơm ngon, đậm đà và độc đáo của món phở. Phở Việt khiến bất cứ du khách nào nếu được thưởng thức một lần sẽ chẳng thể nào quên.
Món Laksa
Laksa hay còn gọi là cà ri laksa, được biết đến là món ăn ngon nổi tiếng của cả 2 quốc gia Malaysia và Singapore.

8 món ăn Đông Nam Á tuyệt ngon không thể bỏ qua - Ảnh 4

Laksa - món ăn ngon và hấp dẫn. Nguồn: Internet.
 
Với công thức chế biến đặc biệt, Laksa là sự kết hợp của các nguyên liệu như: mì sợi, chả cá, tôm, sò, giá đỗ thái nhỏ và nước cốt dừa. Món này thường ăn kèm với chả cá, nếu thêm vài lá rau răm và một thìa tương ớt thì càng ngon tuyệt hơn.
Đặc biệt, không chỉ là món ăn truyền thống thường xuất hiện trong các bữa cơm sum họp gia đình, laksa còn là món ăn không thể thiếu trong thực đơn của du khách khi đến Singapore.
Các món ăn của Malaysia
Cộng đồng người Tamil Hồi giáo đến Malaysia từ phía nam của Ấn Độ đã mang theo những gia vị độc đáo cùng những kỹ thuật nấu ăn khác nhau để đến nay các món ăn của họ xuất hiện ở khắp mọi nơi trên đất nước Malaysia. (nhà hàng ăn nổi tiếng Mamak là một ví dụ)
Khi đến đất nước Malaysia, bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn.
Các món như nasi kandar (cơm ăn với thịt và rau) và món dosa (bánh mì làm từ hỗn hợp bột gạo và bột đậu lăng) có hương vị rất ngon và mới lạ, chắc chắn sẽ cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ.

8 món ăn Đông Nam Á tuyệt ngon không thể bỏ qua - Ảnh 5

Món dosa ngon tuyệt của Malaysia. Nguồn: Internet.
 
Ngoài ra, các món ăn chay khác cũng được bày bán khá nhiều, giúp du khách có thể thỏa thích lựa chọn những món ăn mình yêu thích với đầy đủ hương vị. Một điều khác biệt là các món ăn trong nhà hàng truyền thống ở Malaysia thường được trang trí và bày lên trên những tấm lá chuối, thay vì được bày ra đĩa như ở các quốc gia khác.
Món Lạp (Lào)
Lạp được xem là quốc thực của Lào, món ăn này được chế biến khá đơn giản nhưng ăn lại rất ngon miệng.

8 món ăn Đông Nam Á tuyệt ngon không thể bỏ qua - Ảnh 6

Lạp cá - món ngon đặc sắc của nước bạn Lào. Nguồn: Internet.
 
Đây là một món gỏi với nguyên liệu là các loại thịt như thịt gà, bò, vịt, lợn và cá. Chúng được trộn với nước mắm, nước chanh và các loại rau thơm. Thịt có thể còn sống hoặc đã nấu chín, thịt được bằm nhuyễn và trộn với ớt, lá bạc hà và nhiều loại rau khác nhau.
Bạn có thể thưởng thức món lạp bằng cách ăn bằng tay vào bất kỳ thời gian nào trong ngày.
Mắm bò hóc (Campuchia)
Mắm bò hóc là món ăn đặc trưng và nổi tiếng của người dân Khơ- me ở Campuchia. Mắm bò hóc được làm từ cá nước ngọt, mắm này ăn cùng với cơm trắng rất ngon vì có hương vị khá đậm đà.

8 món ăn Đông Nam Á tuyệt ngon không thể bỏ qua - Ảnh 7

Mắm bò hóc - món ngon nổi tiếng của Campuchia. Nguồn: Internet.
 
Ngoài ra, mắm bò hóc được người dân Campuchia xem như đặc sản dùng để chiêu đãi khách quý đến thăm nhà và là nguyên liệu thích hợp để làm nước lèo trong món bún nước lèo.
Sầu riêng (Malaysia)
Mặc dù có mùi hăng, rất khó chịu nhưng nó lại là loại trái cây được yêu thích của nhiều người bởi hương vị thanh mát, tươi ngon và rất tinh tế.

8 món ăn Đông Nam Á tuyệt ngon không thể bỏ qua - Ảnh 8

Sầu riêng. Nguồn: Internet.
 
Sầu riêng là loại trái cây có mặt ở khắp các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, Penang (Malaysia) là vùng nổi tiếng với những trái sầu riêng chất lượng và ngon tuyệt hảo. Vì vậy, nếu có cơ hội đến Malaysia, bạn hãy thưởng thức trái sầu riêng ở đây nhé!