Thực phẩm "xách tay" cháy hàng dịp Tết

on .

Chỉ còn vài ngày nữa là bước sang năm mới, một số mặt hàng thực phẩm xách tay độc đáo cũng vì thế mà trở nên khan hiếm.

Hàng xách tay "lên ngôi"

Theo tìm hiểu thị trường của phóng viên báo ĐSPL, năm nay, những mặt hàng xách tay được các bà nội trợ lựa chọn hàng đầu. Từ những đồ trang trí cho đến thực phẩm Tết đều được một số cá nhân rao bán qua mạng xã hội Facebook với những lời "có cánh".

Mặt hàng phổ biến nhất, sức thu hút mạnh nhất trong năm nay và gần như đã cháy hàng vào thời điểm này là mứt Tết do Nga sản xuất. Với giá thành không rẻ, khoảng từ 265.000 đồng cho loại 400g tới 365.000 đồng cho loại 500kg, thế nhưng cách Tết 1 tuần, sản phẩm này gần như cháy hàng hoặc tăng giá gấp rưỡi đến gấp đôi.

Một mặt hàng khác được nhiều người ưa chuộng là thịt hun khói hay thịt xông khói có xuất xứ từ Nga. Do có giá trị dinh dưỡng nhiều hơn thịt gà, vịt lại thơm ngon nên đây là món ăn nhậu rất đắt hàng dịp Tết. Sản phẩm này chủ yếu được bán tại nhiều trang web chuyên hàng Nga. Giá trên thị trường khoảng 500.000-550.000 đồng một kg. Có tăng nhẹ và khan hàng vào những ngày cận Tết.

Thực phẩm "xách tay" cháy hàng dịp Tết

Mứt tết Nga - mặt hàng được ưa chuộng trong dịp Tết Bính thân

Đây là một trong những mặt hàng được ưa chuộng nhất trong dịp Tết. Dù trên thị trường không ít cửa hàng bày bán sản phẩm, song đa số người tiêu dùng vẫn lựa chọn hồng sấy xách tay.

Trao đổi với phóng viên, chị Diệp - chủ một shop bán đồ thực phẩm online - cho biết "loại quả hồng sấy được trồng nhiều tại thành phố Sangju, phía bắc tỉnh Gyeongsang (Hàn Quốc) dù chỉ được nhập về sát Tết nhưng sức mua ngày càng mạnh. Loại hồng này "hot" bởi độ ngon đặc trưng của nó. Sau khi gọt vỏ , hồng được phơi nắng, hong gió tự nhiên nên giòn mềm bên ngoài mà trong vẫn dẻo, tươi, ngọt thanh. Giá bán dao động 350.000-400.000 đồng mỗi hộp 10 trái. Hiện tại dù chỉ còn 4 ngày nữa là Tết nhưng vẫn còn hàng chục đơn đặt hàng chưa kịp trả".

Vẫn phải cẩn trọng với hàng ngoại không rõ nguồn gốc

Theo tìm hiểu của PV, hầu hết các mặt hàng xách tay nhập khẩu từ nước ngoài về Việt Nam đều theo con đường "xách tay" bởi những người buôn bán hàng ngoại. Vì vậy, giá cả các mặt hàng thường không thống nhất, chỗ cao chỗ thấp. Lấy lí do khan hàng, càng gần tết các chủ shop càng tăng giá với lý do phí vận chuyển cận Tết đội lên.

Nắm bắt tâm lý thích đồ ngoại của người Việt, các chủ shop online tung nhiều mặt hàng bắt mắt khác nhau. Tuy nhiên, không phải sản phẩm xách tay nào chất lượng cũng tốt bởi ở nước ngoài họ cũng có nhà sản xuất nhỏ lẻ và cũng có nhà sản xuất lớn có thương hiệu. Nếu có vấn đề gì xảy ra khi sử dụng thì khó đảm bảo quyền lợi cho người mua.

Để không mua phải hàng xách tay kém chất lượng mà giá cao người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ sản phẩm trước khi mua bằng cách tra cứu trên mạng internet. Nếu thấy cả người bán và sản phẩm có đủ uy tín và chất lượng thì mới mua để sử dụng.

Thành Trung

Nguồn: http://www.baomoi.com/Thuc-pham-xach-tay-chay-hang-dip-Tet/c/18596967.epi