Xuýt xoa với ốc nóng

on .

Nhiều món quà đặc sắc dường như làm Hà Nội thêm hấp dẫn. Này nhé, ngồi trong một cái quán ốc nhỏ trông rất đơn sơ, thậm chí là tềnh toàng trên con phố cũng không lấy gì làm sầm uất là Núi Trúc vào một ngày mưa lạnh, trước bát ốc luộc bốc hơi nghi ngút thì thật không có thú vị nào bằng.

Xuýt xoa với ốc nóng

Con ốc mít béo đẫy dưới lớp vẩy mỏng, nước chấm ốc thì cay nồng đến mức xuýt xoa chảy nước mắt. Thế là bạn sẽ quên biến mất cái lạnh ngoài kia.

Đã hàng chục năm nay, biết bao nhiêu thay đổi xung quanh nhưng quán ốc nhỏ này vẫn thế. Vẫn những âu nước chấm ốc đỏ au chỉ nhìn thôi đã không thể chối từ và những chậu ốc mít vàng ươm, những chậu ốc vặn đều chằn chặn. Chỉ khác là 2 cái bếp dầu ngày trước giờ đã được thay bằng 2 chiếc bếp ga du lịch.

Không phải chờ đợi lâu, chỉ chừng 5 phút thôi, bạn đã có bát ốc luộc nóng hổi, thơm nức mùi gừng, lá chanh. Vị cay ngọt đậm đà của nước chấm sẽ nhanh chóng làm người ta thấy ấm sực, một cái ấm từ trong tỏa ra. Và một ngụm nước ốc luộc nóng bỏng lưỡi cuối cùng sẽ làm dư vị của ốc đọng lại lâu hơn.

Chẳng thế mà nhiều người bạn từ phương Nam nắng gió ra Hà Nội tranh thủ thưởng chút lạnh cuối mùa của xứ Bắc đều muốn ít nhất được một lần đi ngồi vỉa hè, trong lay phay mưa bụi và xuýt xoa với ốc nóng.

Hoài Dương

Nguồn: http://www.baomoi.com/Xuyt-xoa-voi-oc-nong/c/18757082.epi