Ẩm thực lẩu tôm 5 Ri phải thử khi đến Biên Hòa

on .

(SGTT) – Ngoài những khu du lịch sinh thái, điểm vui chơi dã ngoại cuối tuần ở Biên Hòa, những ai là tín đổ của món lẩu, yêu thích vị chua ngọt tự nhiên và vị tươi mới của hải sản phải thử qua món lẩu tôm càng 5 Ri khi đặt chân đến thành phố này.

Lẩu tôm 5 Ri không còn là món ăn xa lạ với người dân địa phương ở Biên Hòa. Trong bữa tiệc gia đình, gọi món lẩu “chốt đơn” cho bữa ăn là sự lựa chọn khá thú vị cho các thành viên sau khi dùng qua nhiều món khô trước.

Cận cảnh nồi lẩu tôm càng lạ miệng. Ảnh: An Phú

 

Lẩu tôm 5 Ri khác với lẩu hải sản hay bất kỳ món lẩu nào khác ở nước dùng dễ ăn, có vị chua chua ngọt ngọt nhưng không quá đậm như lẩu thái chua cay. Đặc biệt của món lẩu tôm này là ưu tiên sử dụng loại tôm càng thay vì tôm thẻ hay tôm sú nên nhìn rất đã mắt. Hình thức trình bày món lẩu tôm cũng khiến người dùng cảm thấy bất ngờ vì lẩu không ăn kèm cùng rau sống bên ngoài thường cho vào trụng ngay khi nước sôi lên.

Lẩu có sẵn bạc hà, đậu bắp, cà chua, ngò ôm, húng quế… xếp đều ở phần đáy, trang trí bên trên là tôm càng đã lột vỏ và luộc sơ qua. Lẩu đem ra bàn, bỏ lên bếp lửa đợi sôi lên là dùng ngay, chính vì thế lẩu có vị ngọt từ rau củ và tôm càng xanh tươi làm thực khách cảm giác ngọt hậu và tươi mát khi nếm thử, nước lèo không bị gắt cổ hay quá nhiều dầu mỡ bên trên.

Hình thức trình bày món lẩu đã mắt, tôm được lột vỏ và luộc sơ trước khi đem ra phục vụ. Ảnh: An Phú

Ăn kèm với lẩu là bún tươi, sợi bún nhỏ chan cùng nước dùng chua ngọt vừa phải không quá đậm đà, cắn một miếng thịt tôm càng tươi chắc thịt, phần đầu toàn gạch tôm cho thực khách cảm giác khó quên vì sự kết hợp hài hòa này. Một phần lẩu tôm ở thành phố Biên hòa giá 250.000 đồng phù hợp cho 2-3 người ăn, giá lẩu tăng lên tùy theo khẩu phần với phần lên đến 500.000 đồng.

An Phú

Nguồn: https://www.sgtiepthi.vn/am-thuc-lau-tom-5-ri-phai-thu-khi-den-bien-hoa/