Người tiêu dùng tố cáo gần 1000 vi phạm về TMĐT

on .

Theo báo cáo của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin - Vecita (Bộ Công Thương), trong năm 2014, đơn vị này đã tiếp nhận và xử lý gần 1.000 lượt phản ánh website thương mại điện tử (TMĐT) vi phạm từ người tiêu dùng.

Ông Trần Hữu Linh - Cục trưởng Cục TMĐT và CNTT phát biểu tại buổi gặp gỡ Chi cục QLTT TP.Hà Nội.

Theo báo cáo của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin - Vecita (Bộ Công Thương), trong năm 2014, đơn vị này đã tiếp nhận và xử lý gần 1.000 lượt phản ánh website thương mại điện tử (TMĐT) vi phạm từ người tiêu dùng.

Thông qua Cổng thông tin quản lý hoạt động TMĐT tại địa chỉ www.online.gov.vn, tính đến ngày 15/12/2014, Vecita đã tiếp nhận hồ sơ, tư vấn và hỗ trợ gần 7.600 doanh nghiệp và 3.300 cá nhân đăng ký tài khoản trên Cổng thông tin quản lý hoạt động TMĐT.

 

Đơn vị này cũng đã xử lý gần 9.000 website thương mại điện tử thực hiện thủ tục thông báo (trên 4.600 website đã hoàn tất thủ tục thông báo) và gần 1.000 website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử thực hiện thủ tục đăng ký (336 website đã cung cấp đầy đủ và hợp lệ các hồ sơ và hoàn tất thủ tục). Vecita cũng tiếp nhận và xử lý gần 1.000 lượt phản ánh website TMĐT vi phạm từ người tiêu dùng.

Trong công tác kiểm tra, xử phạt hành chính đối với các website TMĐT vi phạm pháp luật, Vecita cũng chủ trì và phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường TP.Hà Nội, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM, Phòng phòng chống tội phạm Công nghệ cao Công an TP.Hà Nội (PC50) và các đơn vị liên quan tổ chức hoạt động kiểm tra và xử lý vi phạm đối với các doanh nghiệp sở hữu website thương mại điện tử. Gần 100 trường hợp vi phạm pháp luật của các website TMĐT đã bị xử lý.

Trong năm 2014, nhiều vụ việc tranh chấp trong TMĐT đã được xử lý, tiêu biểu như các vụ việc của Công ty TNHH XNK Trường Việt, Công ty TNHH Loreal Việt nam và Công ty TNHH NuSkin Việt Nam, Công ty CP Truyền thông Việt Nam, Công ty Cổ phần Mẹ mua...

Công tác phối hợp và cung cấp thông tin hỗ trợ cho Chi cục Quản lý thị trường TP.Hà Nội và Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM danh sách website vi phạm như: bán rượu, thực phẩm chức năng, website bán hàng giả, đồ chơi trẻ em, danh sách các website đã tiến hành đăng ký thông báo… cũng được đẩy mạnh nhằm phục vụ công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và xử lý vi phạm trong TMĐT.

(Thanh Huyền)

Nguồn: http://www.baomoi.com/Nguoi-tieu-dung-to-cao-gan-1000-vi-pham-ve-TMDT/76/15951124.epi