Chàng sinh viên nhận được 16 lời mời từ các trường ĐH Mỹ

on .

Chàng trai sinh năm 1994 có cái tên khá dài Đinh Gia Hoàng Tấn Nghĩa được biết đến như một người “săn” học bổng giỏi với 16 lời mời từ các trường ĐH của nước Mỹ.

Chàng trai nhận được 16 lời mời đến Mỹ du học

“Mình ấp ủ giấc mơ du học Mỹ từ những năm bắt đầu học cấp 2”, đó là chia sẻ đầu tiên của Tấn Nghĩa về con đường du học của mình. Cậu học trò Tấn Nghĩa ngày ấy, qua những hình ảnh, sách tham khảo được chị gửi về đã bắt đầu tò mò về một đất nước xa xôi, nơi mà cậu bảo là “đã sản sinh ra những con người lỗi lạc, tài giỏi như Bill Gates, Henry Ford”.

Cũng chính vì giấc mơ được đến với giảng đường ĐH của Mỹ mà năm lớp 11, Tấn Nghĩa đã từ chối học bổng du học ở Anh. Và con đường “thu lượm” học bổng đến Mỹ cũng bắt đầu vào thời điểm đó.

Tấn Nghĩa chia sẻ: “Do học bổng chuyển tiếp của các trường ĐH Mỹ rất hạn chế về số lượng nên mình luôn cố gắng để có thể đạt điểm số thật cao trong lớp, đồng thời, cũng tham gia các hoạt động khác ở trường như viết báo mạng, làm MC, trợ giảng… để có thể “đánh bóng” cho bài tiểu luận và hồ sơ xin học bổng”.

Công việc nào Nghĩa cũng làm với tinh thần trách nhiệm, sự cầu thị và một ước mơ: được đến với giảng đường ĐH của Mỹ. Như một con ong cần mẫn, chăm chỉ, suốt 2 tháng trước khi nộp hồ sơ xin học bổng, Tấn Nghĩa dành để viết bài luận, làm CV rồi tập trả lời trước gương những câu hỏi mà cậu nghĩ là có khả năng được hỏi trong buổi phỏng vấn.

Và những “giọt mật” ngọt cuối cùng cũng đã đến, không phải là 1 mà có đến 16 lời mời của các trường ĐH Mỹ dành cho Tấn Nghĩa. Và Johns Hopskins University chính là nơi Nghĩa chọn cho điểm dừng chân của mình với ngành Kế toán, Tài chính. “Mình chọn trường này vì đây là một trong top 15 ngôi trường với chuyên ngành Kinh doanh tốt nhất nước Mỹ theo đánh giá của US News năm 2014”, Tấn Nghĩa chia sẻ.

Chìa khóa mở cửa thành công chỉ từ một chữ “dám”

Giấc mơ của một cậu học trò cấp 2 trở thành hiện thực, con đường đến với Mỹ của Tấn Nghĩa đã rộng mở với 16 lời mời từ các trường ĐH. Và khi được hỏi bí quyết cho sự thành công ấy, Nghĩa chỉ khiêm tốn chia sẻ “Chìa khóa mở ra những con đường hiện nay mình đang đi đều nằm ở việc mình “dám” tìm đến sự trợ giúp của giảng viên hay những người thân lúc thật sự cần thiết”.

Dám đặt câu hỏi, dám thắc mắc và dám tìm sự trợ giúp khi cần thiết… là cách Tấn Nghĩa làm để đi đến thành công. 6 lần liên tiếp có tên trên “President’s List” dành cho những sinh viên đạt GPA tuyệt đối , 3 lần liên tiếp đạt được học bổng “Pioneer” của Broward College – Vietnam… Dường như đó chưa phải là điểm dừng cho những thành công của chàng trai sinh năm 1994 Tấn Nghĩa.

Chia sẻ kinh nghiệm để có được 16 lời mời từ các trường ĐH Mỹ, Tấn Nghĩa nói: “Điều đầu tiên là bạn hãy cố gắng xây dựng một quá trình phấn đấu trong và ngoài lớp học, sau đó là một hồ sơ xin học bổng thật chu đáo để có thể tạo được ấn tượng tốt với đại diện trường bạn đang hướng đến. Hãy tìm đến các giảng viên đã từng dạy bạn để có được những nhận xét chính xác nhất về khả năng cũng như hoài bão của bạn cho tờ giấy giới thiệu gửi đến nhà trường. Và điều cuối cùng, hãy tự tin nhìn vào mắt người phỏng vấn khi trả lời câu hỏi, nói thật nhất về bản thân mình”.

“Không gì là không thể”, đó là điều Tấn Nghĩa luôn tâm niệm và cũng là lời nhắc nhở, khích lệ để cậu tự tin đi về phía trước để rồi mỗi năm qua đi, bảng thành tích học tập, hoạt động của cậu lại có thêm những dòng mới…

Chàng trai đa tài và “tham việc”

Sở hữu một bảng thành tích học tập đáng ngưỡng mộ, Tấn Nghĩa còn khiến nhiều người ngạc nhiên bởi sự đa tài và cả “tham việc” của mình. Chàng trai sinh năm 1994 Đinh Gia Hoàng Tấn Nghĩa là 1 MC, trợ giảng, trưởng nhóm Đại sứ Sinh viên.

Tấn Nghĩa đã bén duyên với công việc dẫn chương trình từ lời mời của cô giáo dạy bộ môn Luật – cũng chính là Én vàng cuộc thi “Người dẫn chương trình Truyền hình” 2005. Cũng chính từ những lần đứng trên sân khấu như vậy đã giúp cho Tấn Nghĩa từ một cậu học trò “sợ giơ tay phát biểu trước lớp” trở thành một người “ăn nói lưu loát, không còn sợ đứng trước đám đông”.

Cùng một lúc làm nhiều việc khác nhau nên khó khăn lớn nhất mà Nghĩa gặp phải là cân đối thời gian. Cậu bạn chia sẻ: “Việc đảm nhiệm vai trò nhóm trưởng Đại sứ sinh viên, trợ giảng và MC đã ngốn kha khá thời gian của mình”. Tuy nhiên, Nghĩa luôn biết cách để tự vượt qua những khó khăn bằng một phương pháp học tập khoa học và hiệu quả. “Khi học trên lớp, mình luôn đặt thật nhiều câu hỏi cho giảng viên, và sau đó tóm tắt những nội dung chính dưới dạng sơ đồ tư duy vì nó giúp mình gần như hấp thụ 60% bài giảng tại chỗ. Ngoài ra, mình dành nhiều thời gian ở thư viện để làm bài tập và đọc sách”, Nghĩa chia sẻ.

“Khi mình trẻ, hãy trân trọng bản thân một cách đầy can đảm và hãy trải nghiệm. Con đường vào ĐH danh tiếng không phải chỉ có một, đạt được học bổng lại càng không phải là con đường duy nhất nhưng bạn thì là duy nhất và tuổi trẻ là cơ hội vĩnh viễn không ai có lại được”, đó là điều Nghĩa tâm đắc nhất, cũng là câu Nghĩa dùng để răn mình. Mỗi ngày đều cố gắng, đều trân trọng bản thân và không ngừng trải nghiệm, khám phá… Tấn Nghĩa đã làm được những đều tuyệt vời từ chính những việc bình dị như thế…

Với hoài bão, đam mê của tuổi trẻ cùng với sự chăm chỉ, cần mẫn của mình chúc cho chàng trai Đinh Gia Hoàng Tấn Nghĩa sẽ đạt được nhiều thành công hơn nữa trong năm mới này.

Đinh Gia Hoàng Tấn Nghĩa
BOD: 24/11/1994
Thành tích:
- Nhóm trưởng Đại Sứ Sinh Viên tại Broward College - Vietnam.
- Trợ giảng 2 bộ môn Kế Toán và Tiếng Anh tại Broward College – Vietnam.
- 6 lần liên tiếp có tên trên “President’s List” dành cho những sinh viên đạt GPA tuyệt đối.

- 3 lần liên tiếp đạt được học bổng “Pioneer” của Broward College - Vietnam.
- Đạt 2 giải thưởng “Adversity” & “Best Film & Presentation” awards trong “$50 Challenge”.
Thành viên của “National Society of Leadership and Success” của Hoa Kỳ.
- Phó Chủ Tịch của Hội Du Học Sinh Quốc Tế tại Cascadia College.
- Bằng khen của Hiệu Trưởng Cascadia College vì đạt GPA tuyệt đối trong 3 kỳ học liên tiếp
.


Xem thêm hình ảnh khác của Tấn Nghĩa:


Nguồn: http://www.baomoi.com/Chang-sinh-vien-nhan-duoc-16-loi-moi-tu-cac-truong-DH-My/107/15971300.epi