Kiếm việc làm từ ứng dụng di động dịp Tết

on .

Với những ứng dụng như GrabBike hay Taske, những sinh viên hay người lao động không có dịp về nhà trong dịp Tết sẽ dễ dàng kiếm được những việc làm phù hợp cho mình.

Để kiếm được việc làm từ các ứng dụng di động, điều đầu tiên các sinh viên hay người lao động cần có một chiếc smartphone, điều này giờ đây khá dễ dàng khi họ rất dễ tìm được một chiếc smartphone có giá dưới 3 triệu đồng trên thị trường hiện nay.

Ứng dụng GrabBike.

Một trong những ứng dụng dễ dàng giúp cho sinh viên hay người lao động tại các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, đó chính là GrabBike - ứng dụng gọi xe ôm bằng smartphone – do GrabTaxi cung cấp.

Sinh viên hay người lao động khi cài ứng dụng GrabBike vào máy của mình, cung cấp đầy đủ các thông tin cá nhân như Chứng Minh Nhân Dân, bằng lái, hộ khẩu, loại xe…và thông qua bài kiểm tra từ GrabTaxi sẽ trở thành một tài xế xe ôm thật sự và hoạt động thông qua ứng dụng này.

Khi có khách đi xe ôm gần khu vực mình đang ở, sinh viên hay người lao động, sẽ được ứng dụng thông báo khi có khách có nhu cầu đi xe ôm và nếu ở gần mình sẽ tiến hành nhận chở khách đã gửi yêu cầu đi xe qua ứng dụng.

Điểm nổi bật của ứng dụng này là sinh viên hay người lao động sẽ chở được đúng khách hàng mình đã nhận từ ứng dụng và ứng dụng này cũng có các chương trình khuyến mãi và nhiều chương trình ưu đãi cho khách đi xe, lẫn người hành nghề xe ôm qua GrabBike.

 

Một ứng dụng khác cũng giúp cho sinh viên và người lao động dễ dàng kiếm việc trong dịp tết đó là ứng dụng gọi giúp việc với tên gọi Taske. Ứng dụng này hiện hoạt động tại khu vực Hà Nội và TP.HCM và có mặt trên cả hệ điều hành iOS lẫn Android và mới cập nhật phiên bản mới.

Ứng dụng này cung cấp cho người dùng các dịch vụ như sửa điện nước, lau nhà và giặt ủi…đây là những công việc rất nhiều gia đình đang cần trong dịp Tết.

Để làm việc thông qua ứng dụng Taske, sinh viên hay người lao động sẽ tiến hành đăng ký qua Taske, sau đó phía công ty Taske sẽ hẹn phỏng vấn mặt đối mặt, tiến hành kiểm tra sức khỏe, trình độ chuyên môn, tình trạng thân nhân (sơ yếu lí lịch, CMND). Sau khi được kiểm tra, người giúp việc tiến hành cài đặt App và sẵn sàng nhận việc làm khi có người dùng yêu cầu.

Một số người dùng vẫn còn nghi ngờ về chất lượng dịch vụ của các ứng dụng như GrabBike hay Taske, tuy nhiên thực tế các công ty như GrabTaxi và Taske đã tiến hành thẩm tra rất kỹ những người đăng ký hoạt động từ dịch vụ của mình. Chẳng hạn khi người dùng bắt xe ôm từ GrabBike sẽ biết rõ mặt, tên tài xế, số điện thoại…xe mình sẽ đi. Còn với dịch vụ gọi giúp việc Taske, thì công ty này cũng ký bảo hiểm giá trị lên đến 1 tỷ đồng/trường hợp, đối với khách hàng nếu không may gặp phải rủi ro từ những người giúp việc, tuy nhiên hiện chưa có trường hợp nào xảy ra tình trạng trên, bởi các quy trình thẩm tra người giúp việc luôn được đảm bảo.

Nguồn: http://www.baomoi.com/Kiem-viec-lam-tu-ung-dung-di-dong-dip-Tet/76/15983769.epi