Những thủ lĩnh tình nguyện tuổi Mùi năng động

on .

Sinh năm 1991, những thủ lĩnh thiện nguyện này dù tuổi đời còn rất trẻ, nhưng đã có những đóng góp không nhỏ cho cộng đồng.

Nguyễn Thị Quỳnh Oanh: Chủ nhiệm CLB tình nguyện Hope Hà Nội

Quỳnh Oanh (sinh năm 1991) là cựu sinh viên khoa Pháp – ĐH Hà Nội. Cách đây không lâu, Oanh tiếp nhận chức Chủ nhiệm Câu lạc bộ tình nguyện Hope tại Hà Nội với gần 200 thành viên. Oanh từng tâm sự, lúc đó, cô rất sợ và lo lắng. Càng vì lo lắng cho những hoạt động của Câu lạc bộ, Quỳnh Oanh càng cố gắng để không phụ sự tin tưởng của các tình nguyện viên.

Cô thủ lĩnh có nụ cười rạng rỡ này cũng cho biết, những bạn gái sẽ gặp nhiều khó khăn khi tham gia thiện nguyện, nhất là trên cương vị một người điều hành như Oanh. Nhưng bằng đam mê, nhiệt huyết của tuổi trẻ, Oanh đã cùng các TNV của Câu lạc bộ cố gắng không ngừng để mang đến những món quà, những sự giúp đỡ thiết thực cho người kém may mắn.

Bùi Văn Lâm: Chủ tịch Hội sinh viên Bắc Giang tại Hà Nội

Bùi Văn Lâm (sinh năm 1991) là cựu sinh viên trường ĐH Luật Hà Nội. Trong suốt 5 mùa thi qua, Bùi Văn Lâm đã trở thành người bạn đồng hành của hàng trăm sĩ tử Bắc Giang. Với niềm đam mê thiện nguyện, chàng trai trẻ đã và đang cống hiến hết mình để giúp nhiều thí sinh có mùa thi thành công.

Trong nhiều năm qua, chương trình Em tôi đi thi của Hội sinh viên Bắc Giang đã giúp đỡ hàng trăm thí sinh và phụ huynh. Nhiều em trong đó đã đạt được kết quả cao trong kì thi ĐH như thủ khoa, á khoa...

Nhiều em sau này lại tiếp tục trở thành các tình nguyện viên, giúp đỡ những em thí sinh khác ra Hà Nội dự thi đại học trên những chuyến xe “áo xanh chở ước mơ hồng”.

Với những thành tích nổi bật, Bùi Văn Lâm đã được trao các giải thưởng: Giấy khen của TW Đoàn vì có thành tích xuất sắc trong phong trào tình nguyện năm 2012, top 20 Tình nguyện viên tiêu biểu Quốc gia – giải thưởng tình nguyện Quốc gia 2013, chứng nhận Tình nguyện viên Quốc tế Việt Nam – Canada của Tổ chức Canada World Youth, giấy khen của Tỉnh Đoàn Bắc Giang vì có thành tích xuất sắc trong chương trình Em tôi đi thi các năm 2011, 2012, 2013 và 2014…

Mạnh Văn: Chàng trai trẻ thành lập Ngân hàng máu sống

Nguyễn Văn Mạnh sinh năm 1991 đến từ Quảng Nam đã thành lập ra Ngân hàng máu sống tại Huế năm 2010. Ngân hàng đã cung cấp hàng nghìn đơn vị máu, kịp thời cứu giúp người bệnh qua cơn nguy kịch.

Ý tưởng thành lập một ngân hàng máu di động của chàng trai trẻ xuất phát từ cái duyên khi Mạnh nhận nhiệm vụ tìm kiếm máu giúp đỡ một gia đình có con nhỏ đang trong cơn nguy hiểm. Những ngày tìm kiếm nhóm máu, tiếp xúc với bệnh nhân, Mạnh thấy rõ vai trò quan trọng của việc hiến máu. Cậu bạn mạnh dạn thực hiện ý tưởng thành lập Ngân hàng máu sống từ đó.

Đến nay, dù không còn trực tiếp điều hành Ngân hàng máu sống tại Huế, nhưng chàng trai trẻ vẫn thường xuyên cố vấn, tham gia xây dựng các hoạt động thiện nguyện khác. Hiện tại, Mạnh Văn đang là thành viên quản trị Mạng lưới tình nguyện vì cộng đồng khu vực miền Bắc.

Quỳnh Trang: Cựu thủ lĩnh Câu lạc bộ Cỏ ba lá

Cô nàng cựu thủ lĩnh của Câu lạc bộ Cỏ ba lá cho biết, bản thân rất thích các hoạt động thiện nguyện từ khi còn là học sinh. “Có lần, vào thời điểm Trạm Tấu (Yên Bái) rét buốt, một nhóm các em nhỏ đốt lửa sưởi, mình đi qua gặp và cho mấy đứa một ít bánh kẹo. Mấy đứa trẻ khoanh tay: “Cháu xin cô ạ!” rất lễ phép. Khi ấy mình đã rất xúc động vì nghĩ các em đều rất ít khi được bố mẹ quan tâm, nhưng lại rất ngoan. Mình đã rất muốn giúp các em, muốn các em có cuộc sống tốt hơn, được chăm sóc nhiều hơn và mong khoảng cách của các em với trẻ ở thành phố được rút ngắn nhiều hơn”.

Với tâm niệm đó, nhiều năm là thủ lĩnh Cỏ ba lá, Quỳnh Trang không ngừng xây dựng những hoạt động thiện nguyện hướng tới các em nhỏ vùng cao. Với những thành tích này, Quỳnh Trang đã nhận được nhiều giấy khen, giải thưởng như: Giải thưởng Chim én 2011 cho cá nhân xuất sắc nhất, 1 trong 10 đại biểu thanh nhiên tiêu biểu tham gia chuyến thăm Trường Sa do TW Đoàn tổ chức trong “Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương 2013”.

Anh Thư: Thủ lĩnh xinh đẹp của chiến dịch biến đổi khí hậu toàn cầu

Anh Thư hiện đang là thủ lĩnh khu vực miền Bắc của một chiến dịch tình nguyện lớn – chiến dịch 350.org. Đây là chiến dịch được triển khai trên toàn cầu về biến đổi khí hậu. Ở Việt Nam, phong trào 350.org đã lan rộng đến 20 tỉnh thành với sự tham gia của hơn 10.000 tình nguyện viên.

Là thủ lĩnh của một câu lạc bộ lớn, Anh Thư đã cùng các tình nguyện viên xây dựng nhiều chiến dịch vận động việc sống xanh, sống sạch: Ngày hội Hành tinh chuyển động năm 2011 tại công viên Lê Nin (Hà Nội) với 3000 người tham gia, kêu gọi hạn chế sử dụng nhiên liệu hóa thạch, chương trình Một Giờ Trái Đất khác biệt, chương trình Hành trình sông Hồng – Kết nối nhận thức… Với những cống hiến không ngừng nghỉ, Anh Thư đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen trong công tác tình nguyện.

Nguồn: http://www.baomoi.com/Nhung-thu-linh-tinh-nguyen-tuoi-Mui-nang-dong/59/15992944.epi