Apple bị phạt 533 triệu USD vi phạm bản quyền

on .

Nhà sản xuất iPhone, iPad bị buộc trả 532,9 triệu USD sau khi một tòa án liên bang ra phán quyết phần mềm iTunes vi phạm 3 bằng sáng chế thuộc sở hữu của công ty Smartflash.

Dù ban đầu Smartflash đòi 852 triệu USD tiền bồi thường, phán quyết của tòa án đã giảm nhẹ mức phạt cho Apple, hãng công nghệ giá trị nhất thế giới. Sau 8 tiếng tranh luận tại tòa án quận Đông Texas (Mỹ), bồi thẩm đoàn kết luận Apple không chỉ sử dụng trái phép bằng sáng chế của Smartflash mà còn làm có mục đích.

Trong khi đó, Apple phản biện kết quả của phiên tòa cho thêm lý do vì sao hệ thống bản quyền cần được cải tổ để ngăn chặn các công ty không trực tiếp sản xuất như Smartflash lạm dụng nó. Nhà sản xuất iPhone, iPad “từ chối trả tiền vì các ý tưởng mà nhân viên đã dành hàng năm trời để đổi mới và không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đấu tranh tại tòa”.

Smartflash kiện Apple vào tháng 5/2013, tố cáo iTunes vi phạm bản quyền về truy cập và lưu các bài hát, video, game đã tải về. Phiên xét xử diễn ra tại trung tâm vùng Đông Texas. Theo Apple, công ty không vi phạm bản quyền và đề nghị bồi thẩm đoàn kiểm tra liệu chúng có vô hiệu không bởi các bằng sáng chế trước đó đều đã bao gồm công nghệ tương tự.

Nguồn: http://www.baomoi.com/Apple-bi-phat-533-trieu-USD-vi-pham-ban-quyen/136/16024200.epi