Người Nhật thề đưa bóng đá Việt Nam ra World Cup

on .

"Tôi chưa hình dung ra sẽ đại thành công hay đại thất bại cùng đội tuyển bóng đá nữ VN. Những sứ mệnh lớn lao của tôi là đưa tuyển nữ VN lên tầm cao mới, kỹ năng tốt, trình độ không thua kém các đội nữ khác của châu Á", HLV Norimatsu Takashi đã phát biểu như vậy khi ra mắt chính thức vào hôm qua.

Có thể bạn quan tâm

HLV Norimatsu không trực tiếp đặt bút ký vào bản hợp đồng mà là lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) và Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA). Bản hợp đồng này kéo dài 2 năm và theo tiết lộ của Phó chủ tịch JFA Kozo Tashima: “Nhật Bản sẽ hỗ trợ toàn diện”. Lương của ông Norimatsu sẽ do 3 nơi chi trả: Tổng cục TDTT, JFA và VFF. HLV có dáng vẻ thư sinh này sẽ mang sang VN cả vợ con và VFF đang tìm nhà tại Hà Nội cho gia đình ông.

 

HLV Norimatsu Takashi : “Tôi biết chắc chắn rằng bóng đá nữ VN có tiềm năng lớn, và tôi sẽ co gắng biến tiềm năng lớn đó thành sức mạnh thực sự.”
Sinh ra tại Hyogo (Nhật Bản), tốt nghiệp trung học phổ thông và từng đá vị trí tiền đạo khi còn là cầu thủ, sự nghiệp của tản HLV trưởng đội nữ quốc gia không có thành tích nào sáng chói (ông thi đấu từ năm 16 đến 30 tuổi cho một số CLB tại Nhật Bản và Brazil). Trong suốt nghiệp cầm quân, ông Norimatsu Takashi chưa từng làm bóng đá nữ bao giờ. Kể từ năm 2000, ông giữ vai trò trợ lý cho đội U.12, U.15, U.18 Gamba Osaka; sau đó trở thành HLV trưởng U.13 Tokishima Vortis và hiện giữ chức Giám đốc Học viện Ryukyu. Ưu điểm lớn của ông là sở hữu bằng HLV A của JFA, bằng HLV quốc tế của Liên đoàn Bóng đá Anh. HLV sinh năm 1968 này có thể sử dụng tiếng Bồ Đào Nha, Anh và Đức.
PV Thanh Niên hỏi: “Ông đã dành bao nhiêu thời gian để tìm hiểu bóng đá nữ VN và bóng đá nữ Đông Nam Á? Ông có cảm thấy đây là cuộc phiêu lưu không? Ông có tự tin hoàn thành tốt công việc mà VFF sẽ giao cho mình là đưa đội nữ đạt thành tích tốt tại giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á cũng như vượt qua vòng loại Olympic 2016?”. Câu trả lời từ
HLV Nirimatsu: “Tôi chưa dám nói đến hai chữ tự tin mà tôi hy vọng sẽ làm tốt thử thách rất mới trong cuộc đời mình là lần đầu tiên giữ cương vị HLV trưởng một đội tuyển bóng đá nữ quốc gia. Cũng chính vì chỉ mới dẫn dắt bóng đá trẻ, chưa từng làm bóng đá nữ nên tôi muốn thử thách bản thân mình. Năm ngoái, ở ASIAD 17, tôi đã theo dõi qua truyền hình trận đấu giữa đội tuyển bóng đá nữ VN và Nhật Bản. Có thể nói, ấn tượng của tôi rất sâu sắc về các cô gái VN vì họ rất kiên cường. Tôi vẫn nhớ như in, trận vòng loại World Cup 2016 diễn ra ngay tại TP.HCM, nữ VN đã thi đấu rất nỗ lực, nhưng chỉ thiếu chút may mắn nên đội đã đánh mất cơ hội. Ngày 5.3, tôi sẽ chính thức bắt tay vào công việc và điều tôi háo hức là được theo dõi sát sao giải vô địch bóng đá nữ để lựa chọn những cầu thủ giỏi”.

Với câu hỏi khác của Thanh Niên: “Triết lý bóng đá của ông là gì và ông sẽ xây dựng đội tuyển theo hệ thống chiến thuật như thế nào?” HLV Norimatsu đáp: “Tôi chưa tiếp xúc với cầu thủ nữ VN nên thật khó để nói ngay, dưới bàn tay tôi, đội tuyên nữ sẽ chơi theo sơ đồ chiến thuật nào. Tuy nhiên, tôi biết chắc chắn rằng bóng đá nữ VN có tiềm năng lớn, và tôi sẽ cố gắng biến tiềm năng lớn đó thành sức mạnh thực sự. Tôi sẽ xây dựng lối chơi đẹp, đầy sức sống khiến khán giả VN cảm thấy phấn khích. Trào lưu và xu hướng bóng đá hiện đại là kết hợp tấn công và phòng ngự. Đó cũng chính là thứ chiến thuật mà đồng hương của tôi - HLV Miura đang áp dụng cho bóng đá nam VN thông qua các bài tập với cường độ rất cao. Có lẽ, tôi cũng giống ông Miura mà thôi”.

Theo Lan Phương (Thanh Niên)

Tôi mong Việt Nam thắng Nhật

Hôm qua cũng diễn ra lễ ký kết hợp đồng 1 năm giữa VFF và Yanmar (công ty Nhật Bản chuyên về kinh doanh - dịch vụ máy nông nghiệp). Đây là đối tác toàn cầu của CLB ngoại hạng Anh Manchester United và CLB Cerezo Osaka thuộc J-League. Đơn vị này sẽ tài trợ tiền mặt cho đội tuyển bóng đá nam và đội U.23VN.

Tại lễ ký kết, HLV Miura nói: "Tôi hy vọng đội U.23 VN sẽ thi đấu tốt tại vòng loại U.23 châu Á. Mong ước của tôi là giành chiến thắng trước Nhật Bản. Nhưng nếu VN thắng được Nhật, có lẽ tôi không dám về Nhật Bản nữa".

Trong diễn biến khác, ngoài những ca chấn thương cũ của Tuấn Tài,Hồng Duy, Xuân Trường... chiều qua 4.3, có thêm các tuyển thủ U.23 bị chấn thương phải bỏ dở buổi tập là Phúc Tình, Hoàng Lâm, Thanh Tùng. Vì quá thiếu người nên ông Miura buộc phải đưa 2 thủ môn Ngọc Tuấn và Minh Long vào trám những vị trí bị thiếu khi đội chia quân đấu đối kháng. Thủ môn Minh Long cuối buổi tập cũng bị đau, chân đi tập tễnh. Với tình hình này, không biết HLV Miura sẽ bố trí nhân sự thế nào cho trận đấu tập với Hà Nội T&T vào 17 giờ chiều nay 5.3.

Nguồn: http://www.baomoi.com/Nguoi-Nhat-the-dua-bong-da-Viet-Nam-ra-World-Cup/87/16079069.epi