Tỉnh táo khi sử dụng Facebook

on .

Việc cung cấp thông tin cá nhân trên mạng xã hội là việc làm hết sức nguy hại đã được rất nhiều cơ quan chức năng cảnh báo. Tuy nhiên, vì không tìm hiểu kỹ, vẫn có không ít người thiếu cảnh giác để rồi tiền mất tật mang ân hận thì đã muộn.

Rất nhiều kiểu lừa đảo xuất hiện trên Facebook.

Gần đây nhất thông tin Facebook yêu cầu người sử dụng phải khai báo tên thật của mình, những trang Facebook quá nhiều thành viên bắt buộc phải chuyển đổi thành Fanfage đã khiến không ít “cư dân” kinh doanh online hoang mang.

Vì vậy một kiểu lừa đảo mới mang tên: “Mở khóa tài khoản Facebook, chuyển đổi trang Page về Facebook cá nhân” ra đời, với chiêu thức có thể giúp những người bán hàng online vẫn giữ nguyên tên cũ mà không phải chuyển đổi. Những kẻ lừa đảo này đã “bẫy” không ít người bằng hình thức nạp thẻ cào qua điện thoại, đồng thời cung cấp cho chúng thông tin mật khẩu của Facebook để chuyển đổi. Kết quả tiền nạp thẻ thì bị mất mà chính tài khoản mạng xã hội cũng không còn.

Với hàng loạt các hình thức lừa đảo từ đơn giản đến tinh vi, Facebook đang trở thành mảnh đất màu mỡ cho kẻ xấu “giăng bẫy”. Chính vì vậy cần tỉnh táo khi sử dụng mạng xã hội và nắm vững các nguyên tắc như tuyệt đối không cung cấp những thông tin cá nhân, đặc biệt mật khẩu các dịch vụ ngân hàng, email... đồng thời không làm theo những hướng dẫn hoặc nhấp vào những đường link lạ. Ngoài ra khi nhận được một đề nghị hấp dẫn về việc tặng thưởng, quà tặng từ những đơn vị lớn, tốt nhất nên gọi điện đến đơn vị đó để kiểm tra, hoặc tới thẳng văn phòng trực thuộc công ty để nhận được thông tin chính xác.

Những loại tội phạm lừa đảo qua mạng internet ngày càng đa dạng với nhiều chiêu thức mới. Do đó hãy trở thành người sử dụng thông minh khi tham gia mạng xã hội.

Nguồn: http://www.baomoi.com/Tinh-tao-khi-su-dung-Facebook/76/16086435.epi