Những điều chưa biết về triết lí kết nối của tội phạm mạng

on .

Triết lý kết nối của tội phạm mạng đòi hỏi bọn tội phạm mạng phải bắt tay nhau chứ không thể hành động đơn thương độc mã.

Không thể đơn thân độc mã, y phải săn mồi theo bầy đàn!

Có thể bạn quan tâm

Triết lý kết nối để tồn tại của tội phạm mạng tỏ ra thích hợp trong khả năng truyền thông mạnh mẽ của Internet. Giới tội phạm mạng cũng liên lạc với nhau để trao đổi thông tin bị đánh cắp và cung cấp các dịch vụ giống như cách thức hàng triệu người trên khắp thế giới dùng Facebook, Instagram, Twitter kết nối với nhau.
Trong thế giới ngầm này, thẻ tín dụng bị đánh cắp, tài khoản ngân hàng trực tuyến, tài khoản email và các tài khoản mạng xã hội được mua và bán. Các dịch vụ như giả mạo hộ chiếu, rửa tiền và cung cấp các công cụ ăn cắp thông tin được chào bán rầm rộ. Đây là một phần của bức tranh nền kinh tế ngầm vốn trợ thủ đắc lực cho thế giới tội phạm mạng.
Nền kinh tế ngầm đã ra đời từ lâu. Trang Shadowcrew là một trang những trang web đầu tiên, hoạt động trong bóng tối từ năm 2002 đến 2004 thì bị đóng cửa theo luật pháp. Kể từ đó, hàng ngàn các diễn đàn và các trang web ngầm khác đã xuất hiện để phục vụ cho các thành viên trên khắp thế giới.

Tại sao những kẻ lừa đảo cần phải trao đổi với nhau? Gian lận là một quá trình phức tạp. Ngay cả một hoạt động rất phổ biến như một cuộc tấn công thu thập thông tin từ các nạn nhân sẽ đòi hỏi phải có: một website giả, một dịch vụ lưu trữ web để tải các trang giả mạo, một danh sách email của các nạn nhân tiềm năng, một tin nhắn email để lừa nạn nhân đến các trang giả mạo. Cuối cùng, chúng cần một công cụ để spam tất cả các email có được.

Để dữ liệu có được chuyển thành tiền, hay nói cách khác là để sử dụng được các tài khoản ăn cắp, đòi hỏi nhiều kỹ năng, công cụ,và cơ sở hạ tầng. Nếu ai đó đơn thương độc mã thì rất khó đạt được thành thạo tất cả các bước của hoạt động lừa đảo . Vì thế, những kẻ lừa đảo đã phát minh ra một mô hình kinh doanh hỗ trợ lẫn nhau. Hoạt động kinh tế ngầm vì thế được ra đời.

Có một vấn đề lớn giữa những kẻ lừa đảo với nhau: Làm thế nào để tạo ra sự tin tưởng giữa hai tên tội phạm thương mại trực tuyến nặc danh? Trên thực tế, có những quy định nghiêm ngặt được thực thi tại các trang web có uy tín nhất.

Hãy tưởng tượng nếu công việc của một tên tội phạm mạng là cung cấp các thẻ tín dụng giả mạo.Y không thể chỉ đơn giản đăng ký trở thành thành viên của một trong các diễn đàn là xong. Bởi vì, các diễn đàn có quy định riêng để bảo vệ các thành viên khỏi việc bị lừa gạt. Nếu y muốn cung cấp một món hàng, y cần phải được ban quản trị xác minh việc y thực sự cung cấp những sản phẩm mà y đề nghị làm nhà cung cấp.

Để được xác minh là người cùng hội cùng thuyền với những tội phạm khác, y cần phải gửi “mẫu” miễn phí cho các quản trị viên để họ viết một bài đánh giá, chấm điểm sản phẩm của bạn. Một khi sản phẩm của y đã được xác minh, y có thể tạo ra post quảng cáo sản phẩm của mình rồi gởi đến các thành viên khác. Để bắt đầu bán một sản phẩm khác, y sẽ cần lặp lại các bước trên.

Các diễn đàn cũng cung cấp dịch vụ xác minh (có tính phí) rằng cả hai bên mua và bán đã hoàn thành việc mặc cả, thanh toán thương vụ.
Các công cụ gian lận đang phát triển nhanh chóng và ngày càng trở nên tinh vi. Các hoạt động kinh tế ngầm cũng đang ngày một dày đặc. Nếu trước đây, y phải thuyết phục khách hàng để bán được các thông tin tín dụng bị đánh cắp tại các diễn đàn, thì giờ đây y hoàn toàn có thể mở một trang web để phục vụ riêng cho mục đích đó. Website riêng cho phép bạn tự động hóa toàn bộ quá trình mua bán.

Ngày nay, người ta thậm chí không bỏ lỡ giao dịch trong lúc ngủ khi mà có thể bán hàng hóa thông qua một máy ATM ảo. Với tất cả các công cụ và dịch vụ hỗ trợ trong nền kinh tế ngầm ngày nay, một kẻ gian lận không cần phải biết quá nhiều để “thăng cấp” thành một tội phạm ảo thực thụ vì y không hành động một mình mà cả một mạng lưới chân rết đồng lõa,

Quỳnh Trang Davien (Theo getlogdog.com)

Nguồn: http://www.baomoi.com/Nhung-dieu-chua-biet-ve-triet-li-ket-noi-cua-toi-pham-mang/76/16086664.epi