10 lời khuyên khi du lịch với điện thoại thông minh

on .

Đi du lịch với chiếc điện thoại thông minh có thể giúp mọi thứ dễ dàng hơn với bạn, nhờ sử dụng ứng dụng Google dịch (Google Translate), bản đồ ( Map), và các ứng dụng tư vấn du lịch trên mạng ...

Cùng với những điều lợi từ chiếc điện thoại thông minh, bạn cũng nên lưu ý một số điều để chuyến du lịch được trọn vẹn, theo Forbes ngày 19.10.

Khóa màn hình

Đây có lẽ là điều quan trọng nhất trong số những lời khuyên. Bạn cần phải khóa màn hình khóa để khi bị mất cắp, kẻ cắp không thể truy cập điện thoại của bạn.

Có nhiều cách khác nhau để khóa màn hình, từ mật khẩu đơn giản, cho đến quét dấu vân tay…

Thẻ SIM

Nên dùng thẻ SIM địa phương để bạn có thể truy cập dữ liệu không tốn kém cũng như chi phí gọi điện rẻ hơn.

Coi chừng WiFi

Có thể kiểm tra tài khoản ngân hàng, kiểm tra email, Facebook... Tuy vậy, mọi giao dịch chuyển khoản phải sử dụng mạng 3G, không được dùng mạng wifi vì bạn có thể bị mất thông tin thẻ dễ dàng.

Tận dụng chức năng Google dịch và bản đồ

Chức năng Google dịch đã quá phổ biến, nhưng còn một chức năng từ Google dịch là Google phát âm thì khá mới mẻ. Chẳng hạn, bạn có thể phát âm từ cần dịch, Google sẽ phát âm trở lại từ đã dịch để bạn biết phát âm từ ngữ đó. Google đọc ngôn ngữ nước ngoài này sẽ giúp bạn giao tiếp với người địa phương dễ dàng hơn.

Bạn có thể đã quen với việc sử dụng bản đồ, nhưng có một tính năng tuyệt vời mà bạn có thể không biết. Nếu bạn không dùng SIM địa phương, nhưng vẫn muốn truy cập Maps, bạn có thể lưu bản đồ của khu vực trong điện thoại khi có WiFi, sau đó bạn có thể coi lại bản đồ đó khi bạn ra ngoài.

Tắt Auto Sync (nếu có thể)

Nếu bạn dùng thẻ SIM địa phương, hãy tắt Auto Sync - chức năng đồng bộ hóa dữ liệu. Auto Sync cho phép các ứng dụng khác nhau của bạn kiểm tra các thông tin mới, và cập nhật. Tuy vậy, nếu SIM địa phương không giới hạn dữ liệu, bạn không cần phải tắt Auto Sync.

Chọn chế độ trên máy bay để sạc nhanh hơn

Nếu bạn có ít thời gian để sạc điện thoại, hãy chuyển điện thoại sang chế độ trên máy bay để pin được sạc nhanh hơn.

Chọn dây cáp ngắn hơn

Chọn dây cáp ngắn, hoặc cáp có thể thu vào để dễ dàng cất gọn vào túi.

Chọn bộ sạc dự phòng nhanh hơn

Nên xem xét chọn bộ sạc dự phòng nhanh hơn, vì không phải bộ sạc dự phòng nào cũng có cùng thời gian sạc.

Mang theo túi bảo quản điện thoại

Điện thoại nào cũng có thể bị nứt màn hình cho dù có đắt tiền đến mấy, vì vậy một túi bảo quản điện thoại là không thừa.

Chọn bộ sạc dự phòng chứa nhiều năng lượng hơn

Các loại bộ sạc dự phòng mới ra có thể chứa nhiều điện năng hơn một số mẫu cũ.

Ngọc Lam