Bưu điện TP.HCM trả kết quả xét nghiệm tận nhà

on .

Thay vì phải tới bệnh viện để nhận, thì từ nay các bệnh nhân khám tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch sẽ được trả kết quả tận nhà nếu đăng ký sử dụng dịch vụ Bưu điện TP.HCM.

Ông Nguyễn Hữu Thịnh giới thiệu dịch vụ trong buổi khai trương.

Ngày 11/3 Bưu điện TP.HCM và bệnh viện Phạm Ngọc Thạch đã phối hợp ra mắt dịch vụ “Phát trả kết quả xét nghiệm tận nhà”. Ông Nguyễn Hữu Thịnh – Phó giám đốc Bưu điện TP.HCM cho biết. Đây là dịch vụ rất đơn giản nên mọi người đều dễ dàng sử dụng, không những vậy dịch vụ này còn giúp giảm thời gian chờ đợi, chi phí đi lại cho người dân.

Theo thông báo, trong vòng một ngày (so với ngày trên giấy hẹn) đối với khu vực nội thành, và hai ngày đối với khu vực huyện Củ Chi, Cần Giờ và các tỉnh thành phố khác, kết quả sẽ được chuyển đến tay người dân.Theo đó, khi hoàn tất thủ tục hồ sơ, khách hàng chỉ cần đăng ký với nhân viên của bệnh viện Phạm Ngọc Thạch TP.HCM. Sau đó kết quả sẽ được Bưu điện phát đến tận nhà. Trong quá trình này, Bưu điện cam kết sẽ phát hành chính xác, nhanh nhất.

Bưu điện TP cũng công bố mức phí đối với bộ hồ sơ có trọng lượng 500g là 20.000đ/bộ, đối với các địa chỉ thuộc TP.HCM, và 50.000đ/bộ đối với các tỉnh thành khác, từ bộ hồ sơ thứ hai trở đi có cùng địa chỉ, khách hàng chỉ phải trả 10.000đ/bộ.

Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện các thủ tục, nếu bệnh viện Phạm Ngọc Thạch có yêu cầu thông báo về việc bổ túc hồ sơ, thì Bưu điện TP sẽ chuyển những thông báo này đến người dân hoàn toàn miễn phí. Cá nhân, doanh nghiệp cần thêm thông tin có thể liên hệ tại đây.

Được biết, kể từ khi triển khai dịch vụ trả hồ sơ tận nhà, Bưu điện TP đã chuyển phát an toàn hơn 220.000 bộ hồ sơ. Hiện tại Bưu điện TP đang phối hợp với 22 quận huyện, Sở, Ngành, và nhiều bệnh viện, phòng khám trên địa bàn TP triển khai dịch vụ này.

Nguyễn Cường

Nguồn : http://www.baomoi.com/Buu-dien-TP-HCM-tra-ket-qua-xet-nghiem-tan-nha/76/16130377.epi