Bức thư xin nghỉ việc cảm động của lãnh đạo Google

on .

Sau ba mươi năm cống hiến hết mình cho công việc, Giám đốc Tài chính (CFO) Google Patrick Pichette nhận thấy đã đến lúc gác công việc lại để dành nhiều thời gian hơn cho vợ mình. Thư xin nghỉ việc của Giám đốc Tài chính (CFO) Google Patrick Pichette đăng trên Google Plus đã có hơn 4,7 triệu lượt đọc. 

Theo Washingtonpost, Pichette sẽ không nghỉ hưu ngay lập tức; ông nói rằng ông sẽ ở lại cho đến khi công ty tìm được "một Googley CFO mới" và sẽ giúp trong quá trình chuyển đổi công việc.

Trong một bài đăng khác trên mạng xã hội này, CEO Google– Larry Page đã gọi bức thư này là “thông báo nghỉ việc kỳ lạ nhất từ một trong những CFO khác người nhất”.

Tất nhiên là Pichette nhận thức được mình đang ở vị trí tuyệt vời để thực hiện điều ông muốn. Sau khi nghỉ việc tại Google, ông vẫn dư giả để đi du lịch: năm 2013, Pichette đã được đền bù hơn 5 triệu USD theo ủy quyền của Google và hơn 38.000.000 USD năm 2012.

Ông lưu ý trong thư: "Tôi không tìm kiếm sự đồng cảm và tôi cảm thấy biết ơn rằng mình có thể đi tới thời điểm này trong cuộc sống, khi tôi không còn phải đưa ra những lựa chọn khó khăn nữa."

CFO Patrick Pichette tại trụ sở làm việc của Google (Ảnh: Mark Blinch- Reuters)

 

Dưới đây là toàn bộ bức thư xin nghỉ của Patrick Pichette đăng trên Google Plus tuần trước:

“Sau gần 7 năm làm Giám đốc tài chính, tôi sẽ rời khỏi Google để dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Phải, tôi biết là bạn đã nghe thấy câu này ở đâu đó rồi. Chúng tôi đã cống hiến hết mình cho công việc. Tôi không mong bạn đồng cảm. Tôi chỉ muốn chia sẻ suy nghĩ của mình vì tôi biết có rất nhiều người đang vật lộn với chuyện cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân.

Mọi thứ bắt đầu từ mùa thu năm ngoái. Một buổi sáng tháng 9, chúng tôi đã nhìn thấy mặt trời mọc trên đỉnh Kilimanjaro ở châu Phi sau một đêm dài leo núi. Tôi và vợ mình - Tamar không chỉ tận hưởng khung cảnh trên đỉnh núi mà còn cả không khí trong lành ở đấy. Chúng tôi có thể thấy đồng bằng Serengeti rộng lớn bên dưới và nảy ra ý định du lịch mạo hiểm khắp châu Phi.

Tamar buồn bã nói với tôi: "Anh này, sao chúng ta không tiếp tục đi nhỉ? Hãy khám phá châu Phi, sau đó tới phương Đông, sang Ấn Độ. Rồi ta có thể tới Himalaya, đỉnh Everest, tới Bali, rặng san hô Great Barrier Reef, hay Nam Cực…"

Cô ấy chẳng hề biết ý tưởng đó liều lĩnh đến mức nào. Tôi còn nhớ đã nói với cô ấy câu gì đó rất “giám đốc tài chính”, tôi thích nhưng chúng tôi phải quay về thôi. Tôi còn rất nhiều việc phải làm tại Google. Có rất nhiều người đang trông cậy vào chúng tôi. Vẫn chưa đến lúc…

Nhưng rồi cô ấy hỏi: Thế khi nào mới đến lúc? Đến lúc cho chúng ta? Cho em? Và chẳng có câu trả lời nào được đáp lại. Vài tuần sau đó, tôi vui vẻ quay lại công việc nhưng một câu hỏi cứ bám riết tâm trí tôi: Khi nào mới đến lúc chúng tôi tiếp tục đi?

Tôi xem xét lại cuộc sống của mình và rút ra vài điều sau: Đầu tiên, các con chúng tôi đều tự lập cả rồi. hai đứa đang học đại học, một đã ra trường và khởi nghiệp ở châu Phi. Chúng là niềm tự hào của chúng tôi. Tamar thực sự xứng đáng được ghi công lớn cho điều này. Cô ấy thật tuyệt vời. Nhưng sự thật là sẽ chẳng còn những chiếc xe chất đầy bánh ngọt, những đêm thức trắng vì con bị viêm tai hay những trận hockey lúc 6h sáng nữa. Chẳng đứa nào cần hay chờ đợi chúng tôi nữa.

Thứ hai, tôi làm việc không ngừng nghỉ cũng đã 25- 30 năm rồi. Đó là những trải nghiệm quý giá. Tuy nhiên tôi đã làm việc suốt 1.500 tuần và lúc nào cũng trong trạng thái sẵn sàng kể cả khi không cần phải như vậy. Tôi rất yêu công việc, yêu đồng nghiệp, bạn bè, yêu cả cơ hội được dẫn đầu và thay đổi thế giới nữa.

Thứ ba, Tamar và tôi sắp kỷ niệm 25 năm kết hôn . Khi bạn bè lũ trẻ hỏi chúng về bí quyết để có mối quan hệ bền lâu như vậy, chúng tôi đùa vì có quá ít thời gian để dành cho nhau nên còn quá sớm để khẳng định điều đó. Tôi ước gì chúng biết tôi và Tamar đã có bao nhiêu kỷ niệm đẹp cùng nhau. Bao nhiêu nhỉ? Và trong bao lâu? Tôi chắc chắn là mình muốn nhiều kỉ niệm hơn nữa. Và cô ấy xứng đáng có nhiều hơn thế. Đấy là sự thật.

Tuy vậy, câu trả lời đơn giản chỉ là tôi không thể tìm được lý do nào tốt hơn để nói với Tamar rằng chúng tôi nên đợi thêm một thời gian nữa để đi du lịch. Chúng tôi sẽ kỷ niệm 25 năm bên nhau bằng cách cùng nhau bước sang trang mới của cuộc đời và tận hưởng tuổi trung niên đầy hạnh phúc. Tôi nên dành cơ hội cho thế hệ lãnh đạo tiếp theo và ngay lập tức lên danh sách những nơi chúng tôi sẽ đến.

Làm việc tại Google rất tuyệt vời, tôi được tiếp xúc với những người giỏi nhất. Tôi có rất nhiều bạn bè. Cảm ơn Larry, Sergey và Eric vì tình bạn của các cậu. Tôi sẽ luôn cảm ơn mọi người vì đã để tôi là chính mình, đã dành cho tôi sự tin tưởng, hỗ trợ và đã mang lại cho tôi nhiều tiếng cười trong những ngày nắng cũng như ngày mưa.

Tôi muốn nói rõ rằng tôi sẽ vẫn làm việc ở đây cho đến khi chúng ta tìm được lãnh đạo mới và giúp người đó quen với công việc, có lẽ là trong vài tháng tới. Quá trình này sẽ mất thời gian một chút. Tóm lại, cuộc sống thật tuyệt nhưng những sự đánh đổi thì không, đặc biệt là sự đánh đổi giữa công việc và gia đình.

Tôi thật sự hạnh phúc khi cảm thấy mình đã đạt đến thời điểm còn không phải đưa ra những sự lựa chọn khó khăn trong cuộc đời nữa. Tôi thực sự biết ơn điều đó. Và hãy tận hưởng cuộc sống của ngày hôm nay.”

Hà Anh

Nguồn: http://www.baomoi.com/Buc-thu-xin-nghi-viec-cam-dong-cua-lanh-dao-Google/76/16167134.epi