Sức hút từ Hành trình Bài ca sinh viên 2015

on .

Với chủ đề Tự hào Sinh viên Việt Nam, Hành trình Bài ca sinh viên 2015 đã thu hút những nhóm, câu lạc bộ âm nhạc trong phong trào sinh viên tại 250 trường đại học, cao đẳng, trung học trên toàn quốc gửi clip ca nhạc dự thi.

Khởi động từ 9/1/2015 bằng một bữa tiệc âm nhạc đa màu sắc với sự dự thi của các sinh viên trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế cùng phần biểu diễn do các nghệ sĩ đang được giới trẻ mến mộ như Hồ Ngọc Hà, Phạm Anh Khoa, Văn Mai Hương, Noo Phước Thịnh thể hiện, một tháng sau, Ban tổ chức Hành trình Bài ca sinh viên 2015 đã nhận được 636 tiết mục dự thi Vòng 1.

Với sự bình chọn của khán giả và đánh giá chấm điểm của ban giám khảo, 160 tiết mục thuộc 8 cụm thi đã được đi tiếp vào Vòng 2.

“Số lượng tham dự Bài ca sinh viên khiến chúng tôi bất ngờ khi thời điểm phát động vào đúng dịp đầu năm mới và thời gian nhận bài rất ngắn. Điều đó cho thấy các bạn sinh viên đang mong chờ một bữa tiệc âm nhạc theo đúng cách sinh viên, và khi có sân chơi đích thực như Bài ca sinh viên là họ bùng “nổ”. Các tiết mục của mỗi trường gửi về đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng không chỉ vũ đạo, trang phục mà ngay cả âm nhạc. Và qua đó, chúng tôi nhận thấy rất nhiều sinh viên ẩn chứa tài năng ca hát có thể bứt phá lên”, một thành viên Ban tổ chức Hành trình Bài ca sinh viên chia sẻ.

Trước khi Vòng 2 của cuộc thi khai màn. Một thông số nữa để đo lường mức độ hấp dẫn của game show ca nhạc này chính là số lượt bình chọn từ khán giả qua tin nhắn là 59.886 lượt bầu chọn và 23.134 lượt bầu chọn qua Keeng. Điều đó cho thấy các bạn sinh viên đang mong chờ một bữa tiệc âm nhạc theo đúng cách sinh viên.

Vì là hành trình âm nhạc trên khắp cả nước diễn ra trong gần 5 tháng từ (9/1 - 30/5/2015) với số lượng tham dự đông đảo đến từ các trường nên cuộc thi được tổ chức qua 4 vòng (sơ khảo, chung khảo, chung kết 8 khu vực và chung kết toàn quốc, trong đó 3 vòng đầu được tổ chức theo 8 cụm. Chương trình dành cho các nhân, nhóm tham dự với giải thưởng hấp dẫn. Điều đặc biệt trong Hành trình Bài ca sinh viên là các thí sinh tham dự sẽ được các ca sĩ nổi tiếng Thùy Chi, Đông Nhi - Ông Cao Thắng, The Men, Văn Mai Hương, Hoàng Hải, Minh Vương, Ưng Hoàng Phúc, Trịnh Thăng Bình làm Huấn luyện viên dẫn dắt để thi đấu trong các vòng trực tiếp (live show) từ Bắc vào Nam.

Với sự yêu mến của sinh viên về chương trình, ông Lê Hữu Hiền, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel vui mừng và cho biết: “Với cam kết đồng hành với giới trẻ, Viettel luôn quan tâm đến các bạn sinh viên - nguồn tri thức tương lai đầy năng động, sáng tạo của đất nước. Chúng tôi mong rằng chương trình sẽ mang đến cho các bạn sinh viên một sân chơi hấp dẫn, bổ ích để các bạn được tự do thể hiện tài năng và cá tính âm nhạc của mình”.

Nguồn: http://www.baomoi.com/Suc-hut-tu-Hanh-trinh-Bai-ca-sinh-vien-2015/59/16173293.epi