Choáng với mức lương khủng của các nữ CEO ngành công nghệ

on .

(NDH) Lĩnh vực công nghệ không phải là cuộc chơi riêng của phái mạnh. Nhiều phụ nữ đã đảm nhận các chức vụ CEO, COO và CFO tại các công ty công nghệ lớn với mức thu nhập khủng

1.Safra Catz: 37,7 triệu USD

Công ty: Oracle

Chức vụ: Đồng Giám đốc điều hành

Năm ngoái,Safra Catz được bổ nhiệm giữ chức vụ đồng Giám đốc điều hành của Oracle cùng vơíMark Hurd thay thế choLarry Ellison-người từng được đánh giá là CEO có thu nhập cao nhất thế giới.

2.Marissa Mayer: 24,9 triệu USD

Công ty: Yahoo

Chức vụ: CEO

Yahoo vẫn chưa công bố báo cáo bổ nhiệm năm 2014, tuy nhiên Mayer là nữ lãnh đạo có mức thu nhập cao thứ 2 trên thế giới vào năm 2013.

3.Meg Whitman: 19,6 triệu USD

Công ty: Hewlett-Packard

Chức vụ: CEO

Meg Whitman dự tính sẽ tách HP thành 2 công ty riêng biệt. Sau khi chia đôi,Meg Whitman sẽ trở thành CEO của công ty phụ trách mảng doanh nghiệp kiêm Chủ tịch của công ty còn lại.

4.Ginni Rometty: 19,3 triệu USD

Công ty: IBM

Chức vụ: CEO

Rometty đang ngồi trên ghế 'nóng' khi IBM phải đấu tranh để đuổi kịp các đối thủ trong một vài năm gần đây.

5.Sheryl Sandberg: 16,1 triệu USD

Công ty: Facebook

Chức vụ: COO

Facebook vẫn chưa công bố báo cáo bổ nhiệm năm 2014, nhưngSheryl Sandberg là một trong những nữ lãnh đạo ngành công nghệ có thu nhập cao nhất năm 2013.

6.Amy Hood: 10,4 triệu USD

Công ty: Microsoft

Chức vụ: CFO

Amy Hood đang giúp Microsoft giám sát chiến lược mới của mình: cho người dùng sử dụng miễn phí Window, Office...Chiến lược này đang phát huy tác dụng khi doanh thu của Microsoft đã tăng 8% trong 3 tháng quý II năm 2015 (năm tài khóa) trong khi doanh số của Window giảm 13%.

7.Ursula Burns: 10,2 triệu USD

Công ty: Xerox

Chức vụ: CEO

Xerox vẫn chưa công bố báo cáo bổ nhiệm năm 2014, nhưng Ursula Burns là một trong những nữ lãnh đạo ngành công nghệ có thu nhập cao nhất năm 2013.

8.Ruth Porat

Công ty: Google

Chức vụ: CFO

Cựu giám đốc tài chính của Morgan StanleyRuth Porat đã nhận được 70 triệu USD-cộng với tiền mặt và cổ phiếu thỏa thuận từ Google cho việc chuyển từ Phố Wall sang Thung lũng Silicon.

Porat sẽ nhận được mức lương 650.000 USD/năm, cộng với 5 triệu tiền thưởng và cổ phiếu trị giá 25 triệu USD.

Lam Hoàng-CNN

Nguồn : http://www.baomoi.com/Choang-voi-muc-luong-khung-cua-cac-nu-CEO-nganh-cong-nghe/76/16271758.epi